Giải Trí

Tập 2 Thiếu niên nói 2020: Bố mẹ giải đáp tâm tư 'Con làm diễn viên', muốn mua sách truyện đọc 'đã đời'

Nhựt Nam
Chia sẻ

Khi các cô, cậu bé Thiếu niên nói 2020 tranh đấu với các bậc phụ huynh để theo đuổi những đam mê và sở thích riêng. Liệu bên nào sẽ thắng?

Khi còn nhỏ bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều có cho mình những niềm đam mê hay sở thích riêng mà chỉ cần ba mẹ “đụng chạm” hoặc ngăn cấm thì nhất định bản thân sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu và tìm kiếm những biện pháp “đen tối” như giấu diếm, trốn tránh và âm thầm thực hiện. Lắng nghe câu chuyện của Dương Anh Kỳ và Mỹ Vy đến từ trường THCS Hồng Bàng trong tập 2 Thiếu niên nói 2020, khán giả và các bậc phụ huynh sẽ có cái nhìn thấu đáo hơn về sở thích của con cái từ đó đưa ra những định hướng phù hợp giúp các em ngày một tiến bộ.

Câu chuyện của Anh Kỳ.

Mới lớp 6, Dương Anh Kỳ đã tự tin chia sẻ với bạn bè cùng lớp về ước mơ của cậu bé. Từ cơ duyên được thầy giáo dạy văn giao cho lớp dựng vở kịch Bài học đường đời đầu tiên mà Anh Kỳ bắt đầu tự khám phá bản thân, biết mình có khả năng diễn xuất.

Dù xung phong đóng vai nhân vật Dế Choắt trong câu chuyện nhưng ban đầu vào vai Anh Kỳ cho biết cậu rất tự ti, cho đến khi tổng duyệt, quan sát thấy rất nhiều người cười, cậu bé không còn cảm giác rụt rè. Đứng trên bục dũng khí, cậu bé lớp 6 chia sẻ: “Thông qua chương trình mình muốn gửi lời cảm ơn đến thầy và nhắn với bà mình. Ba có ủng hộ con làm diễn viên hay không?” - Anh Kỳ hướng về phía bố.

Lần đầu tiên chứng kiến con trai bản lĩnh đứng trước đám đông nói về ước mơ của mình, ông bố khá tự hào: “Việc lựa chọn của con ba luôn ủng hộ nhưng để quyết định đó có thể thành công trong tương lai, thì trước mắt đối với con cũng như các bạn ở đây, chúng ta phải tập trung cho việc học. Học đến nơi đến chốn, tốt nghiệp lớp 12, rồi lúc đó, mình hãy quyết định.

Nghề nào cũng là nghề, con chọn ba sẽ ủng hộ. Ngoài ra, ba cũng sẽ định hướng thêm hoặc giúp con tìm hiểu sâu hơn về nghề đó” - bố của Anh Kỳ khá tâm lý. Bố sẵn sàng ủng hộ và động viên con trai nhưng cũng không quên nhắc nhở để thành công trong tương lai bản thân Anh Kỳ phải nỗ lực ở hiện tại.

Câu chuyện thứ 2 đề cập đến mâu thuẫn giữa mẹ và Mỹ Vy - cô bé học lớp 6 sống trong 1 gia đình có 2 chị em gái. Cuộc sống trong nhà vốn đầm ấm cho đến khi mẹ Mỹ Vy cấm cả 2 chị em mua sách mà theo cô bé, “mệnh lệnh” đó của mẹ chính là đang ngăn cản sở thích đọc sách của cô bé.

Trước bạn bè cùng lớp, trên bục dũng khí, Mỹ Vy chia sẻ: “Lúc mình đang theo đọc Pháp Y Tần Minh thì mẹ cấm mua nên mình đã mua trong lén lút và lo sợ.” Cô bé hoàn toàn nhận thức được việc đọc sách sẽ giúp bản thân mở rộng tầm hiểu biết và có thêm kiến thức. Tuy nhiên, vì lượng sách chất ở nhà quá nhiều cùng với tâm lý lo lắng con cái ham đọc truyện không chịu học hành đã khiến mẹ Mỹ Vy hiểu lầm: “2 chị em con mua rất nhiều sách mẹ nghĩ cái gì cần thiết thì mua không cần thiết thì đừng”.

Câu chuyện của Mỹ Vy.

Sau khi nghe được chia sẻ của con người mẹ xúc động: “Nếu con mua sách vào dịp nghỉ hè, thời gian rảnh con đọc sách mẹ không cấm nhưng trong thời gian học nếu con chỉ tập trung đọc truyện không thì đâu có được.” Hiểu ra sự lo lắng của mẹ, Mỹ Vy khẳng định: “Những lúc con học bài xong cả rồi con mới bắt đầu đọc nhưng mà khổ là mỗi lần con học thì mẹ không bao giờ thấy mà cứ mỗi lần con cầm sách lên là mẹ lại thấy”.

Sau những chia sẻ chân thành đến từ 2 phía, mẹ và Mỹ Vy lắng nghe và dẫn hiểu cho nhau nhiều hơn: “Chỉ cần con sắp xếp thời gian làm sao cho hợp lý giữa việc đọc sách và học tập thì mẹ đồng ý. Người mẹ cuối cùng đã chấp thuận cho đứa con gái chăm đọc sách.

Trong cuộc sống, không chỉ một mà sẽ có rất nhiều lần chúng ta gặp phải những hiểu lầm không đáng. Cách tốt nhất là ngồi xuống, chân thành và sẻ chia. Tập 3 của chương trình Thiếu niên nói 2020 sẽ lên sóng lúc 21h Chủ nhật 23/2 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Tin mới nhất