Giải Trí

Tập 10: Khi vòng Đo ván 'khắc nghiệt nhất lịch sử The Voice' chính thức 'khai pháo'

Vũ Minh Ngọc
Chia sẻ

Tập 1 của vòng Đo ván - The Voice 2018 chính thức lên sóng, mang đến nhiều cảm xúc vỡ òa không chỉ cho người xem, mà trực tiếp đối với những người trong cuộc, là bộ tứ HLV và đặc biệt là các thí sinh.

Với nhiều đổi mới mang tính đột phá lớn, The Voice 2018 giữ vững phong độ trong việc “giật thót tim” các HLV, thí sinh và khán giả khi đồng hành, dõi theo chương trình. Bằng việc “thay máu” nhiều luật chơi, Giấu mặt với nút chặn “thần thánh”, Đối đầu với những quyền không loại và quyền cứu bất ngờ, thì Đo ván không ngoại lệ, cũng “chen chân” vào mảng màu đa dạng của mùa thi năm nay, bằng việc: Bốc thăm ngẫu nhiên! HLV, thí sinh và toàn bộ ekip không biết trước ai sẽ hát đấu với ai trong vòng này, cho đến khi lá thăm trên sân khấu được bốc ra.

Điều này đẩy căng thẳng của một vòng thi vốn đã cam go nhất lên đỉnh điểm, khi ngoài sự tự cố gắng hết mình, thí sinh không còn biết… làm gì khác để thuyết phục hội đồng bình chọn và khán giả, tự giành lấy cho mình cơ hội được bước tiếp.

Loại trực tiếp là đặc trưng của vòng Đo ván, và khắc nghiệt hơn khi vòng thi này không có sự “trợ giúp” nào từ các HLV trên “ghế nóng” bởi các quyền chọn không loại, hay quyền cứu đều không còn. Kết quả dựa hoàn toàn vào đánh giá của hội đồng bình chọn và khán giả.

Alex Dương và Việt Puzo là hai thí sinh đầu tiên mở màn vòng Đo ván 2018, bởi màn thách đấu của HLV Lam Trường dành cho “người bạn 20 năm” - Thu Phương. Đều là những gương mặt nổi bật từ những vòng thi đầu, trận “đo ván” giữa hai “chiến binh” này nang đến nhiều cảm xúc cho các HLV và khán giả dõi theo khi ở Alex Dương, người ta nhìn thấy một sự chủ động trong trình diễn cùng giọng hát ngày càng hoàn thiện hơn, còn Việt Puzo - chàng trai đa tài của team Thu Phương thì lại chinh phục người xem bởi cách thể hiện nhẹ nhạng, sâu lắng. Kết quả Alex Dương chiếm ưu thế, giành chiến thắng trước Việt Puzo.

Phần thi tiếp theo của Chánh Tín và Xuân Quỳnh, với lợi thế trong việc hát ballad, cả hai duy trì cách chọn bài phù hợp và phong cách lịch lãm. Cùng diện vest, cùng thể hiện hai bản hit ballad và nhận về những lượt bình chọn… không mấy khả quan từ hội đồng cố vấn. Cuối cùng, chiến thắng nghiêng về Chánh Tín, Xuân Quỳnh dừng cuộc chơi The Voice 2018.

Gia Nghi và Phan Hằng My là hai giọng ca ấn tượng của đội Noo Phước Thịnh và Thu Phương. Nếu như ở Hằng My là giọng ca nội lực, có học hành bài bản, thì cô nàng Gia Nghi luôn khiến người nghe “sởn da gà” vì chất giọng đặc biệt lạ, có chút ma mị nhưng đầy cuốn hút. Chất nghệ sĩ trong Gia Nghi và tiết mục dự thi đã giúp cô chiếm lấy tình cảm lớn từ hội đồng bình chọn và khán giả, giành được chiếc vé đi tiếp cùng The Voice 2018.

“Cô gái triệu view” Ngọc Ánh đã có màn “đo ván” gây cấn cùng “hotboy Campuchia” Sim Chanponloue. Gặp trục trặc trong chọn bài cùng những áp lực lớn của việc phải giữ vững phong độ không ngăn được Ngọc Ánh hoàn thành thuyết phục bài dự thi của mình trước đối thủ Sim, bởi lẽ với sự nỗ lực tìm tòi, vượt qua mọi giới hạn của bản thân và thử sức với những điều mới mẻ, Ngọc Ánh xứng đáng nhận về sự tin tưởng, tình cảm của hội đồng bình chọn và khán giả để bước tiếp vào vòng liveshow đầu tiên của Giọng hát Việt 2018.

Qua bốn phần trình diễn đầu tiên của vòng Đo ván “cam go nhất lịch sử The Voice” có thể thấy: Sự xuất hiện của hội đồng bình chọn khiến “đường đua” năm nay khách quan và đa chiều đa diện hơn, khi có nhiều ý kiến đánh giá đáng tin cậy từ những người giàu chuyên môn gửi đến các thí sinh để dù đi tiếp hay dừng lại, các bạn đều “lận lưng” cho bản thân mình hành trang kinh nghiệm mới, phát triển sự nghiệp ca hát trong tương lai.

Một lần nữa, việc bốc thăm ngẫu nhiên mang đến sự công bằng tuyệt đối trong các tiết mục thi giữa các thí sinh và thực hiện đúng “sứ mệnh”: Bạn chỉ cần hát thôi, mọi chuyện còn lại cứ để The Voice lo! Bởi các thí sinh có muốn lo lắng trong vòng Đo ván về việc “Ai là đối thủ của mình?” cũng không được, khi mọi phần thi đều được quyết định hoàn toàn bởi những lá thăm ngẫu nhiên. Điều duy nhất các bạn có thể lo đó là tập trung tốt nhất phần biểu diễn của mình trong suốt quá trình tập luyện và mang “đứa con tinh thần” này lên sân khấu để thuyết phục người xem và giành lấy cho mình cơ hội đi tiếp tại sân chơi khắc nghiệt năm nay.

Cùng dõi theo các tập Đo ván tiếp theo, lên sóng vào lúc 21g15 Chủ nhật hàng tuần, trên kênh VTV3, để chờ xem: “Chiến binh” nào sẽ chính thức đi thẳng vào vòng liveshow?

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Minh Ngọc

Thiết kế

Tú Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất