Giải Trí

Tập 1 Thiếu niên nói 2020: Gil Lê - Khả Ngân cười no nê vì 'Biệt đội kén ăn' siêu đáng yêu

Minh Đạo
Chia sẻ

Câu chuyện các em học sinh bị "ám ảnh" bới những món mình ghét nhất nhưng lại phải ăn hằng ngày khiến các bậc phụ huynh được dịp cười no nê.

Khép lại tập 1 Thiếu niên nói 2020 là câu chuyện vui nhộn nhưng cũng đầy “khẩn thiết” của 3 em học sinh trường Trung học Cơ sở Hồng Bàng. Thành lập “Biệt đội kén ăn”, 3 nhân vật chính lần lượt thuyết phục bố mẹ… ngừng nấu những món ăn “đại kỵ”, tạo thành nỗi ám ảnh ẩm thực suốt thời gian dài. Câu chuyện gia đình vô tình thiếu quan tâm đến sở thích của con trẻ được bày tỏ với những câu từ chân thật và hóm hỉnh.

Câu chuyện Biệt đội kén ăn - Tập 1 Thiếu niên nói 2020.

Cô bé Thanh Thanh học lớp 8A18 mở đầu câu chuyện bằng lời cảm ơn và khen mẹ có tài nấu ăn, vất vả nấu nướng cho cả gia đình. Thế nhưng, nỗi ám ảnh của cô bé chính là ngán ngẩm ăn một món quá nhiều lần dù ngon đến mấy: “Khi mẹ làm được món gì đó, mẹ cho con và ba ăn cả ngày, cả tuần, cả năm. Con ám ảnh nhất món hoành thánh. Mẹ làm con ăn từ hè lớp 5 đến lớp 6, tới năm nay thành món ăn sáng luôn”.

Mẹ Thanh Thanh bật cười nhưng vẫn đầy thấu hiểu dành lời xin lỗi con gái. Vì công việc bận rộn nên mẹ đi chợ mua nguyễn liệu sẵn, nấu đi nấu lại một món tiết kiệm thời gian: “Mẹ sẽ rút kinh nghiệm để nấu những món ăn mà con và ba thích”.

Cậu bé Thuận Hưng học lớp 9A6 lại bị ám ảnh bởi món cải mặn của bà nội vì… ông nội thích. “Sáng ăn, trưa ăn, chiều ăn, nếu con ăn không hết thì sẽ ám ảnh tới hôm sau”. Vì bị các bạn chê “nhạt nhẽo” nên Thuận Hưng cố ăn món cải mặn nhưng kết quả thì người vẫn nhạt mà cậu bé lại ghét cay ghét đắng món ăn quen thuộc của gia đình. Bà nội Thuận Hưng hứa sẽ “xóa sổ” món cải mặn và nấu nhiều món ăn ngon để cháu trai ăn ngon, học giỏi.

Mang đến nhiều trận cười nhất là cậu bé Trọng Nhân vốn ghét cay ghét đắng giá đỗ nhưng phải ăn “xuyên suốt” theo truyền thống gia đình: “Nội ngoại, con cháu, gia đình chú bác đều ăn giá được trừ một mình con. Ba cứ ép con ăn vì 'Con phải tuân theo truyền thống gia đình'. Con cực kỳ ghét món giá. Chỉ cần thấy hoặc ngửi mùi thôi, con đã muốn xỉu rồi. Tại sao ba cứ ép con ăn giá hoài vậy?”.

Thế nhưng, câu trả lời của ba Trọng Nhân cũng có lý do thuyết phục khi ăn nhiều giá đỗ sẽ tốt cho giọng của cậu con trai yêu ca hát: “Ăn giá làm thanh giọng, không bị ồ ồ như vịt đực. Giá có chất xơ. Con 60 kí rồi, ăn quá nhiều chất đạm, sau này, con sẽ lăn nhanh hơn đi. Không chỉ mỗi giá mà món nào có chất xơ, ba cũng ép con ăn hết. Con thông cảm cho ba nha”.

Khép lại lời khẳng định “Tụi con chỉ thích ăn những món mà tụi con thích”, cả 3 vị phụ huynh đều nhất trì đồng ý. Hy vọng câu chuyện vui nhộn này không chỉ cải thiện niềm vui ăn uống của các cậu bé cô bé mà còn thắt chặt tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

Tập 2 của chương trình Thiếu niên nói 2020 sẽ lên sóng lúc 21h Chủ nhật 16/2 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Đạo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất