Giải Trí

Mỹ Tâm, Minh Tú, Hương Tràm: Ai mới là ngôi sao tỏa sáng 'chói lọi' nhất năm qua?

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Mỹ Tâm, Giang Hồng Ngọc, Minh Tú, Hương Tràm, Đức Phúc, Soobin Hoàng Sơn đều là những nghệ sĩ tạo nên tiếng vang thật sự bằng chính tài năng, bản lĩnh và sự nỗ lực không ngừng nghỉ.

2017 - năm làng giải trí Việt nam bị bủa vây bởi quá nhiều scandal và hàng loạt vấn đề tranh cãi. Sự ồn ào của giới showbiz đã có lúc nghiêng hẳn về phía thị phi cùng những luồng ý kiến trái chiều. Tuy vậy, vẫn có nhiều nghệ sĩ tạo nên tiếng vang thật sự bằng chính tài năng, bản lĩnh và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Đó là những ngôi sao thực thụ, tỏa ra thứ hào quang tạo nên mảng màu sáng cho bức tranh thế giới giải trí.

Hãy cùng SAOstar lựa chọn và vinh danh những ngôi sao tỏa sáng rực rỡ nhất trong năm 2017.

Mỹ Tâm vẫn là ngôi sao hiếm hoi và gần như duy nhất giữ được vị trí, độ “hot” và tầm ảnh hưởng số 1 trong suốt 15 năm qua. Năm 2017, “họa mi tóc nâu” tiếp tục gặt hái nhiều thành công làm nức lòng khán giả hâm mộ.

Sau lùm xùm không đáng có khi làm mới ca khúc Anh thì không, Mỹ Tâm “gây bão” làng nhạc Việt với MV Đâu chỉ riêng em được quay theo dạng One-shot. Tiếp đó, bản ballad Đừng hỏi em cùng câu chuyện tình yêu thời chiến trong MV đóng cùng Mai Tài Phến khiến hình ảnh “cô giáo” Mỹ Tâm phủ sóng trên mọi “mặt trận”.

Sau hai ca khúc mở đường được khán giả yêu thích, nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng chính thức ra mắt album phòng thu thứ 9 trong sự nghiệp với 13 bài hát. Ngay lập tức, CD Tâm9 tạo nên cơn sốt trong thị trường nhạc Việt với 5.000 bản bán ra trong ngày đầu tiên, tiêu thụ được 20.000 bản sau 2 tháng phát hành.

Các ca khúc được cộng đồng fan trân trọng chuyền tay nhau “chốt hạ” top đầu bảng xếp hạng các trang bán nhạc online như Amazon, Itune…Nhờ đó, Tâm9 tạo nên kỳ tích khi lọt top 10 bảng xếp hạng World Albums của Billboard.

Mỹ Tâm là ngôi sao Việt Nam đầu tiên được Billboard vinh danh là một trong những nghệ sĩ nổi bật nhất tháng 1/2018 trên toàn thế giới.

Không chỉ có sự trở lại ngoạn mục với âm nhạc, giọng ca Tóc nâu môi trầm còn “ghi điểm” bởi đời tư sạch và chuỗi hoạt động thiện nguyện trên khắp mọi miền đất nước. Chạm đến nhiều đỉnh cao mới trong năm 2017, Mỹ Tâm vẫn luôn là cái tên khiến công chúng yên lòng nhất và tự hào nhất.

Sở hữu nhiều ca khúc hay rải đều trong năm 2017, thành công của Soobin Hoàng Sơn đến từ đam mê và sự nghiêm túc với nghề ca hát. Sau thành công của Đi để trở về, bản hit Xin đừng lặng yên gần như lặp lại thành công của Phía sau một cô gái trước đó bằng giai điệu gây “nghiện” và giọng hát đầy cảm xúc của chàng ca sĩ gốc Hà thành.

Không “tạo bão” truyền thông, cũng không có các MV đủ ấn tượng để níu chân khán giả, Soobin Hoàng Sơn vẫn tạo được sức hút kỳ lạ đối với công chúng yêu nhạc. Những sản phẩm hợp tác với Hoàng Touliver, Lê Hiếu như Ngày mai em đi, Vài lần đón đưa dù không được quảng bá về hình ảnh vẫn đủ sức khiến các fan replay liên hồi.

Giống như Hương Tràm, 2017 là năm trưởng thành của Soobin Hoàng Sơn khi tham gia The Voice Kids với vai trò HLV. Bù lại việc không giỏi pha trò, “ba Bin” có định hướng âm nhạc hẳn hoi để các học trò Hữu Lâm, Hoài Ngọc luôn có màn trình diễn vừa vặn nhưng vẫn đầy ấn tượng.

Bền bỉ trên hành trình chinh phục giấc mơ âm nhạc, Soobin Hoàng Sơn đã được đền đáp xứng đáng với hai cúp vàng Nghệ sĩ của năm trong mùa lễ trao giải vừa qua.

Nhắc đến những bài hát nổi tiếng nhất năm 2017, không thể không có Em gái mưa. Nói đến những ca sĩ thành công nhất năm 2017 cũng không thể quên “Công chúa Ballad” Hương Tràm.

Nếu chỉ tính sự chăm chỉ và chuyên tâm với âm nhạc, Hương Tràm đã xứng đáng được khen ngợi với 5 ca khúc chất lượng lần lượt được ra mắt. Tuy nhiên, cột mốc chói lọi trong năm 2017 và có lẽ trong cả sự nghiệp của quán quân Giọng hát Việt chính là bản “siêu hit” Em gái mưa.

Giai điệu da diết, ca từ dễ lan tỏa cùng hiệu ứng đến từ MV đậm màu thanh xuân khiến sản phẩm kết hợp giữa Hương Tràm và Mr. Siro thu về gần 100 triệu lượt xem sau 5 tháng ra mắt. Trở thành nguồn cảm hứng cho các MV cover, clip chế “triệu view”, Em gái mưa được khán giả nghe đi nghe lại như một “ca khúc quốc dân” ngay giữa lúc tuổi đời của một ca khúc ngày càng ngắn ngủi.

Khi các fan vẫn còn vương vấn với những câu ca “Ta có thuộc về nhau?” hay “Anh trót vô tình xem em như là em gái” thì Hương Tràm tiếp tục “thả xích” bản power-pop Cánh hoa tàn (OST phim điện ảnh Mẹ chồng) và ca khúc dance I want you know. Dường như, chưa một lúc nào bảng xếp hạng âm nhạc Việt thiếu vắng cái tên Hương Tràm.

Miệt mài ca hát nhưng giọng ca gốc Nghệ An vẫn kịp thử sức mình với vai trò mới mẻ là huấn luyện viên của chương trình Giọng hát Việt nhí 2017.

Cô nàng cũng là gương mặt trẻ tuổi nhất từng ngồi vào vị trí này trong suốt 5 mùa giải. Trên chiếc ghế xoay quyền lực, khán giả nhìn thấy và dần yêu mến một “cô giáo” Hương Tràm giàu chuyên môn, mực thước và khéo léo trong từng lời nhận xét.

Bước chân vào làng mẫu từ năm 2011 nhưng mãi 6 năm sau, Minh Tú mới tạo được những dấu ấn mạnh mẽ trong sự nghiệp. Không chỉ ghi tên mình vào danh sách những siêu mẫu hàng đầu, chân dài sinh năm 1992 còn được yêu thích bởi cá tính mạnh mẽ, thẳng thắn và “tưng tửng” hiếm có.

Bất chấp việc đã có giải tại Siêu mẫu Việt Nam hay từng sải chân tại New York Fashion Week, Minh Tú vẫn nhận lời tham gia show thực tế tìm kiếm người mẫu Asia's Next Top Model. Dù chỉ giành giải Á quân nhưng bản lĩnh và phong độ của cô nàng vẫn khiến khán giả nước nhà tự hào, thán phục.

Minh Tú cũng là cái tên được chú ý nhất trong địa hạt truyền hình thực tế trong năm 2017. Thành công từ Asia's Next Top Model giúp chân dài sinh năm 1992 có cơ hội trở thành huấn luyện viên trong cả hai chương trình “siêu hot” là The FaceThe Look.

Dù gây ra không ít ý kiến trái chiều nhưng cá tính quyết liệt pha chút “tưng tửng”, hóm hỉnh lại là yếu tố khiến Minh Tú được khán giả đặc biệt yêu thích.

Sau khi tham gia liên tiếp ba show thực tế đình đám và rinh về giải thưởng Người mẫu phong cách nhất trong năm 2017, “Cô tiên răng thỏ” Minh Tú đang là chân dài sở hữu fanclub hùng hậu nhất nhì làng mẫu Việt.

Sau màn trình diễn trong đêm chung kết cuộc thi Remix New Generation, Giang Hồng Ngọc bắt tay cùng nhà sản xuất Hoàng Touliver cho ra mắt bản mashup Chia tay tình đầu - Dấu tình sầu. Những tưởng sẽ tiếp tục theo đuổi dòng Dance/EDM, nữ ca sĩ sinh năm 1989 lại bất ngờ chuyển hướng hát nhạc xưa.

Album Bay về thời gian được đầu tư thực hiện tại Mỹ với 8 ca khúc, ra mắt vào cuối tháng 10/2017. Cùng lúc này, Giang Hồng Ngọc trở thành thí sinh của chương trình Cặp đôi hoàn hảo mùa giải chuyên về nhạc Trữ tình & Bolero. Như cá gặp nước, quán quân X-Factor nhận được hàng loạt điểm 10 và những lời khen ngợi, thậm chí là ngưỡng mộ từ nhiều nghệ sĩ khách mời.

Không gây chú ý như bộ ba nhà Hoa dâm bụt, Giang Hồng Ngọc chỉ xuất hiện trên sân khấu với những màn trình diễn chỉn chu và giàu cảm xúc. Với 3 lần chiến thắng tuần và giải quán quân chung cuộc, nữ ca sĩ đã có hành trình đáng tự hào tại sân chơi Cặp đôi hoàn hảo.

2017 cũng là năm đầu tiên Giang Hồng Ngọc góp mặt trong bảng đề cử và tranh giải Nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích tại lễ trao giải Mai Vàng cùng Đông Nhi, Vũ Cát Tường và cả “người thầy” Hồ Ngọc Hà.

Màn trình diễn đẳng cấp tại đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 thêm một lần nữa chứng minh rằng: Dù không “tạo bão” nhưng Giang Hồng Ngọc thực sự là một ngôi sao sáng.

Không chỉ có nhiều bước tiến trong sự nghiệp, năm 2017 còn chứng kiến sự thay đổi ngoạn mục của Đức Phúc cả về ngoại hình lẫn tính cách. Cuối tháng 7, đoạn clip Đức Phúc tự đệm đàn và hát lại bài hit Ánh nắng của anh với diện mạo mới khiến cộng đồng mạng vừa “sốt” vừa “sốc”.

Mọi phương tiện truyền thông khi ấy đều xoay quanh chàng quán quân Giọng hát Việt mùa 3 và câu chuyện phẫu thuật thẩm mỹ để có được sự tự tin trong nghề ca hát.

Giữa lúc nhận được nhiều sự quan tâm, Đức Phúc tiếp tục gây bất ngờ khi trở thành thí sinh của Cặp đôi hoàn hảo Trữ tình & Bolero. Giọng hát đặc biệt và lối xử lý ca khúc của học trò Mỹ Tâm nhận được nhiều lời khen từ những nghệ sĩ gạo cội như Ngọc Sơn, Cẩm Vân, Sơn Tuyền…

Bên cạnh đó, anh chàng còn cùng Erik và Hòa Minzy còn có sự kết hợp ngẫu hứng tạo thành “gia đình Hoa dâm bụt” trong chuỗi clip hậu trường “lầy lội” và vui nhộn.

Trước khi giành giải Á quân tại Cặp đôi hoàn hảo 2017, Đức Phúc đã kịp “khuấy đảo” showbiz với đoạn phần dự thi trên sân khấu Ơn giời! Cậu đây rồi.

Ít ai ngờ anh chàng rụt rè ngày nào lại có thể đối đáp duyên dáng đến thế với nghệ sĩ Trường Giang. Đức Phúc cũng là người chơi đầu tiên khiến gameshow này tung ra bản đầy đủ phần thi kéo dài hơn 50 phút.

Theo bạn, nghệ sĩ nào là ngôi sao hoạt động hiệu quả và tỏa sáng nhất trong năm 2017?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất