Giải Trí

Mỹ Tâm: ‘Cất giọng lên mà không hát được, tuyệt vọng, đau khổ khủng khiếp’

Huyền Nguyễn
Chia sẻ

Giọng ca "Đừng hỏi em" khiến fan không khỏi xót xa khi tiết lộ về quãng thời gian khó khăn trong sự nghiệp âm nhạc.

Mới đây, chia sẻ với Zing.vn, Mỹ Tâm khiến fan xót xa khi chia sẻ về quãng thời gian bị ho nặng, chẳng thể cất giọng và tập hát đến chảy máu cổ. Cô kể: “Không thể tưởng tượng cất giọng lên mà không hát được! Cảm giác ấy tuyệt vọng khủng khiếp. Chưa bao giờ tôi cảm thấy đau khổ như vậy.

Nguyên tháng 3 tôi chưa có ngày nghỉ nào cả và di chuyển liên tục. Sau đó, đến ngày 2/4, tôi bắt đầu bị ho, kéo dài đến hết tháng 7 mới đỡ. Trong khoảng thời gian đó không thể tham gia bất cứ chương trình nào mà hát nhiều hết”.

Bị ho nặng do làm việc quá lao lực, giọng ca Người hãy quên em đi phải tạm dừng mọi hoạt động. 4 tháng trời, cô không thể hát một nốt cao, cột hơi không còn. Sau khi đi khám nhiều nơi, tập lại từ đầu đến mức muốn chảy cả máu cổ, hai tai đau nhức, bệnh tình của Mỹ Tâm cuối cùng cũng thuyên giảm.

“Tôi hát không được. Muốn khóc luôn! May mắn gặp được bác sĩ giỏi nên chữa được. Khi đó cơ cổ bắt đầu giãn ra, mới có thể hát lại. Tập thật nhiều rồi mới thu album, hát nốt cao được” - cô trải lòng.

Nhớ lại về thời điểm cổ họng bị chấn thương, “Hoạ mi tóc nâu” bộc bạch cô cảm thấy vô cùng khủng khiếp, có lúc nghĩ sẽ không thể hát lại như cũ. Dù vậy, khi bị bệnh, Mỹ Tâm cũng không muốn tiết lộ tình hình sức khoẻ vì sợ người hâm mộ lo lắng.

“Có nhiều bạn trong fanclub về hỏi giọng chị hôm nay bị cái gì. Thời điểm đó đang bệnh rất nặng nhưng tôi giấu. Giờ, tôi mới nói ra. Khi đó cảm giác cổ họng chưa bao giờ tệ đến mức độ như vậy. Nói chung là khủng khiếp” - Mỹ Tâm kể.

Chia sẻ về tình hình hiện tại, Mỹ Tâm cho biết cổ họng vẫn chưa thực sự hồi phục, vẫn còn nhiều vấn đề phải chú ý. “Phải giữ gìn, cho cái cổ họng được nghỉ ngơi. Nhưng thôi để ráng, tới Tết thì nghỉ một thể luôn” - cô nói.

Trước đó, trên trang cá nhân, nhà văn Phong Việt gây xôn xao cộng đồng mạng khi tiết lộ gặp phải khủng hoảng tồi tệ vào đầu tháng 4/2017 khi bị những cơn ho không kiểm soát hành hạ. Mỗi lần cất giọng hát đều kéo theo trận ho dài trong suốt 3 tháng sau đó.

“Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, đấy có thể xem là quãng thời gian mà Tâm nghỉ hát lâu nhất và cũng lần đầu tiên trong đời cảm nhận rất rõ việc mình hoàn toàn có thể rời xa sân khấu trong một bi kịch không đoán trước. Rất may, Tâm đã gặp anh Trọng Tấn và được giới thiệu đến một bác sĩ tại Hà Nội để chữa trị” - Nhà văn cho biết.

Hiện, nữ ca sĩ vẫn điều trị dài hạn cho chứng ho này và đã lên kế hoạch sang Mỹ gặp bác sĩ từng chữa cho Adele với bệnh tương tự.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất