Giải Trí

'Sửng sốt' với loạt kỷ niệm 'thần thánh' đậm dấu ấn 'nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò' của dàn sao Vbiz

Đặng Ngân
Chia sẻ

Cùng nghe các sao nghệ sĩ chia sẻ về kỷ niệm dưới mái trường nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam nhé!

20/11 hàng năm là ngày mọi người dành tình cảm cũng như sự tri ân đặc biệt đến những người thầy, người cô đã tận tâm dìu dắt mình. Hòa chung vào không khí của dịp lễ ý nghĩa này, các sao Việt cũng gửi nhiều lời chúc đặc biệt đến những người đã dạy dỗ, dìu dắt họ nên người. Bên cạnh đó, dàn nghệ sĩ đình đám như Noo Phước Thịnh, Bảo Anh, Ali Hoàng Dương, Tú Hảo, Ngọc Ánh, Gia Nghi, Rima Thanh Vy… đã tranh thủ bật mí những kỷ niệm “huy hoàng” nhưng cũng không kém phần “đau thương” về thời kỳ “nhất quỷ nhì ma” của mình.

Noo Phước Thịnh cho biết năm lớp 12 anh đã nghĩ mình “tạch” Hóa nhưng rốt cuộc lại đạt điểm cao nhất trong các môn thi tốt nghiệp. Phía sau thành tích này là cả một câu chuyện về sự rèn luyện chăm chỉ từ nam ca sĩ cũng như tấm lòng tận tâm của cô giáo chủ nhiệm. Số là năm lớp 11 anh chàng phải thi lại Hóa, người giám thị nghiêm khắc hôm ấy sau này cũng chính là giáo viên bộ môn Hóa 12 kiêm chủ nhiệm của Noo Phước Thịnh luôn.

Không nói cũng biết những ngày tháng sau đó anh chàng đều phải ở lại đến tối mịt để học phụ đạo cùng các bạn khác. Noo hài hước kể khi đó ba mẹ còn nghĩ anh tan học không lo về nhà mà mải la cà nên về muộn và những tiết học phụ đạo thật sự sánh với “địa ngục trần gian”. Tuy vậy nhờ đó mà điểm số của anh chàng được cải thiện nhiều, từ cậu học sinh yếu Hóa phải học phụ đạo Noo trở thành một học sinh lì lợm bị “cô giáo đuổi như đuổi tà” vì lớp đó chỉ dành cho học sinh yếu kém đến rèn luyện. Nam ca sĩ cho biết cô lớn tuổi rồi nhưng rất tâm huyết và yêu thương học trò, đặc biệt cô không hề lấy tiền mà kèm cặp miễn phí.

Bảo Anh cho biết mình may mắn được gặp những giáo viên tận tụy, đặc biệt là cô Vy đã luôn kèm cặp nữ ca sĩ từng chút một rất kiên nhẫn. Thời đi học giọng hát Trái tim em cũng biết đau còn có một kỷ niệm “đau thương” khi đạp xe đến trường thì áo dài cuốn vào xe không thể rút ra được đành phải mượn dao của cô bán bánh mì để “cắt phăng” tà áo dài sau. Cô nàng tiếc hùi hụi vì áo đó “mẹ mua mắc ơi là mắc“.

Ali Hoàng Dương không ngại ngần chia sẻ ngày trước khá nghịch ngợm đến mức… 1 tuần xuống phòng giám thị 1 lần. Tuy vậy các thầy cô vẫn rất thương nam ca sĩ vì tất cả hoạt động văn nghệ trong trường anh chàng đều không ngại khó khăn “xắn tay” vào giúp đỡ nhiệt tình. Giọng hát Theo anh cho biết bản thân vẫn cảm thấy hạnh phúc và bồi hồi khi nhớ về những kỷ niệm xưa.

Trường của Tú Hảo ngày trước cấm ăn vặt trong và trước cổng trường nhưng học sinh ai có thể bỏ qua được thói quen ấy. Chỉ là Quán quân Gương mặt thương hiệu 2017 lại can đảm hơn rất nhiều khi dám kêu gọi các bạn mang hẳn vào trong trường ăn. Kết quả cả bọn bị mời lên phòng giám thị ngồi và nhặt rác toàn trường khiến cô nàng nhớ mãi không quên đến tận hiện tại.

Quán quân The Voice 2018 Ngọc Ánh nhớ mãi không quên kỷ niệm “đau thương” cùng vị tân hiệu trưởng của năm lớp 12. Vì cứ đinh ninh thầy sẽ hiền như cô hiệu trưởng cũ và cũng là những ngày cuối cùng của thời “áo trắng” nên cả bọn rủ nhau chơi bóng nước, còn nhét cả mắm tôm vào để thêm phần “đậm vị”.

Khỏi phải nói sau cuộc chiến đó sân trường tan hoang đến cỡ nào, ngay giây phút ấy thầy hiệu trưởng “xuất hiện như một vị thần” và tuyên bố đuổi học ngày hôm đó cả khối 12. May mắn thay nhờ sự xin xỏ nhiệt tình từ các thầy cô và phụ huynh, tất cả được “tha bổng” nhưng bị trừ 1 bậc hạnh kiểm trong 2 tuần liên tiếp.

Á quân The Voice 2018 Gia Nghi bị giám thị “ngó lơ” vì suốt thời cấp 3 “tấn công” tin nhắn dồn dập để không phải mặc áo dài. Cô nàng cho hay ngày nào cũng viện đủ lý do để xin xỏ đến mức khiến thầy ngán ngẩm chẳng buồn hồi âm.

Bên cạnh đó, học trò Noo Phước Thịnh cũng chia sẻ về năm cuối cấp liều lĩnh “cầm đầu” tổ chức ngày hội chia tay cho học sinh khối 12 mà chưa hoàn toàn thông qua các giáo viên. Kết quả một vài hạng mục không được duyệt suýt thì “phá sản” kế hoạch khiến cô nàng “khóc quá trời” nhưng với sự đồng lòng cùng quyết tâm của tất cả học sinh đã khiến thầy cô “xiêu lòng” và cho phép. Cuối cùng mọi thứ diễn ra tốt đẹp và cực kỳ thành công, cô nàng có được một kỷ niệm khó quên cho năm cuối cấp của mình.

Lưu Hiền Trinh vẫn nhớ mãi năm lớp 6 bị cô giáo chủ nhiệm bắt được thư tình của bạn nam lớp bên cạnh gửi cho và phải cầm lên đọc cho cả lớp nghe. Nữ ca sĩ cho hay lúc ấy cảm thấy xấu hổ cực kỳ vì thật sự cũng không hề có ý gì với cậu bạn kia, thậm chí bản thân còn rất bất ngờ khi rơi vào tình huống tỏ tình “oái oăm” như vậy. Cũng may là cô giáo chỉ nhắc nhở và cho qua câu chuyện này.

Năm lớp 10, Rima Thanh Vy được chọn đại diện toàn khối lên đọc lời chào, phát biểu và lời hứa cho năm học mới. Lẽ ra đó là một vinh dự đáng tự hào nhưng éo le thay bề ngoài của cô nàng lại không “chính chuyên” cho lắm vì vừa phải tham gia một show diễn nên tóc tai có phần “xanh đỏ tím vàng” bắt mắt. May mắn cô chủ nhiệm tin tưởng, yêu thương cũng như thông cảm hoàn cảnh của cô lúc ấy.

Kỉ niệm thời đi học mà Chánh Tín nhớ nhất là năm lớp 3. Năm đó lũ khá lớn ở quê nam ca sĩ, anh đi học thêm ở nhà cô không cẩn thận bị té xuống dòng nước, ướt hết tập vở, ba lô, và quần áo. Cô chủ nhiệm của Chánh Tín đã phơi tập vở, giặt ba lô, và đưa cho anh bộ quần áo khác để thay. Nam ca sĩ cho biết bản thân có thể không nhớ hết những điều cô dạy, nhưng luôn ghi nhớ mãi những điều cô đã làm cho mình. Mỗi khi về Vĩnh Long, Chánh Tín đều ghé thăm và trò chuyện với cô.

Avin Lu kể ngày trước ngôi trường anh theo học cấm nhảy nhót tụ tập thế nên việc tập nhảy rất khó khăn, thế nhưng vào một dịp nam ca sĩ đi thi văn nghệ cho trường và giành giải nhất thì mọi thứ đã thay đổi. Các thầy cô có cái nhìn khác với anh chàng cũng như thoải mái hơn trong việc phát triển văn nghệ song song với học tập, cụ thể là “không mời phụ huynh mỗi khi cúp học đi tập nhảy nữa“.

Thời đi học Kiều Oanh luôn được làm lớp trưởng nên cần phải gương mẫu và nghiêm túc. Thế nhưng bản chất năng động và lì lợm nữ ca sĩ luôn khiến thầy cô và các bạn nhiều phen thót tim. Chẳng hạn như dụ dỗ nguyên lớp nghỉ học để đi chơi, rồi mặc áo dài nhưng leo rào trốn tiết suốt thời cấp 2,…. Tuy vậy thầy cô vẫn thương và bảo vệ nên khiến Kiều Oanh biết ngoan ngoãn, tiết chế cũng như ngày một trưởng thành hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin mới nhất