Giải Trí

Sơn Tùng M-TP: 'Tôi chưa bao giờ coi mình là một ngôi sao lớn'

T.H
Chia sẻ

Ở tuổi 25, Sơn Tùng M-TP có được nhiều thứ đáng mơ ước của một ngôi sao: sự nổi tiếng, tài năng, lượng fan “khủng”, cảm hứng sáng tạo bất tận.  Tuy nhiên, đó là những mỹ từ người khác khắc họa về anh. Riêng về bản thân mình, Sơn Tùng M-TP khẳng định chưa bao giờ coi mình là một ngôi sao lớn.

Những ngày này, trào lưu “Tôi Là Ai” thu hút sự quan tâm, chú ý lớn của giới trẻ. Ngày càng nhiều người tham gia, đóng góp câu chuyện, hành trình đi tìm cái tôi của mình. Đặc biệt, hashtag “Tôi Là Ai” trở nên “nóng” hơn bao giờ hết khi nhận được sự phản hồi của các “hot face” như Hoa hậu Hương Giang, Á hậu Hoàng Thùy, Nhiếp ảnh gia Tuấn Fr… Mới đây, Sơn Tùng M-TP cũng xuất hiện trong một đoạn video để trải lòng, trả lời cho câu hỏi kinh điển “Tôi Là Ai”.

Sơn Tùng chia sẻ “Tôi Là Ai” đã là câu hỏi thường trực của Tùng từ thuở còn là một cậu học sinh nhỏ xíu. Nhưng sau chừng ấy năm, Tùng nhận ra câu trả lời lại vô cùng đơn giản chỉ là: “Just be yourself” - hãy là chính mình.

Bởi khi là chính mình, mình mới thể hiện được hết khả năng của mình để mọi người nhìn vào và thấy đó là Tùng chứ không phải ai khác. Và khi mình nhận thức được vị trí bản thân, thì sự lan tỏa nguồn năng lượng tích cực của mình gần như sẽ lớn hơn rất nhiều”.

Nam ca sĩ gốc Thái Bình cũng chia sẻ, chính vì biết mọi người tin tưởng, yêu mến mình mà anh luôn cảm nhận một áp lực rất lớn cho mỗi lần trở lại. Điển hình như thời điểm sau khi ra ca khúc “Cơn mưa ngang qua” - đánh dấu thương hiệu “Hoàng tử mưa” của Sơn Tùng M-TP: “Ra đường xung quanh ai cũng hỏi - Hey, chuẩn bị ra bài gì đấy? Hay hơn “Cơn mưa ngang qua” không?. Những câu hỏi tưởng chừng đơn giản ấy lại để lại trong tim mình muôn vàn trắc trở. Tôi băn khoăn tới mức mỗi đêm cứ phải bật máy lên, tắt máy đi liên tục, cứ viết đi rồi lại xóa không biết bao nhiêu lần mới ra được “Em của ngày hôm qua”.

Sau nấc thang “Em của ngày hôm qua” làm mưa làm gió, Sơn Tùng lại tiếp tục xắn tay để “chinh phục” những nấc thang khác với “Chúng ta không thuộc về nhau” “Lạc trôi” “Nơi này có anh” “Chạy ngay đi” với tiết tấu, giai điệu “không lẫn đi đâu được” của Vpop….Đây đều là những ca khúc có lượng view trong 24 giờ cực cao, đứng đầu bảng xếp hạng của youtube: “Tôi nhận ra, khi sáng tác ca khúc, người mình cần chinh phục đầu tiên đó chính là mình. Tại vì chính mình mới là người hiểu rõ bản thân mình nhất. Khi nào ca khúc khiến mình vui sướng thì mình mới làm ra nó tốt nhất có thể”.

Không quá khi nói rằng, Sơn Tùng là điển hình cho một ví dụ về người trẻ thành công sớm. Thành công của Sơn Tùng nằm ở cá tính âm nhạc riêng biệt. Anh tách “màu sắc” của mình ra khỏi thị trường giữa thời điểm đầy ắp những ca sĩ trẻ có cá tính hao hao nhau.

Thế nhưng, như Tùng chia sẻ, cá tính âm nhạc phản ánh chính “cái tôi” của anh. Sơn Tùng M-TP không cố tìm kiếm câu trả lời cho bản thân rằng mình là ai hay bắt buộc mình phải là ai, vì ai cũng là một bản thể đặc biệt: “Tôi vẫn cố gắng đem con người thật của mình đi khắp mọi nơi.

Ngay cả khi ở cạnh gia đình, bạn bè, người thân hay bước lên trên sân khấu, tôi luôn muốn đem tới sự thành thật nhất. Bởi chỉ có sự chân thật mới có thể giúp tôi chạm vào trái tim của tất cả mọi người, tới gần hơn với tất cả. Tôi cũng chưa bao giờ coi mình là một ngôi sao lớn mà chỉ hành xử đúng mực, đúng trách nhiệm với tình cảm yêu thương của khán giả dành cho”.

Ở tuổi 25 và nắm giữ những điều mà một ngôi sao mơ ước, có thể cảm nhận áp lực mà Tùng đang có. Nhưng không vì vậy mà anh cho phép mình bớt ngây thơ, hồn nhiên đi để “được lòng” khán giả.

Sơn Tùng tự nhận mình còn giữ được sự hồn nhiên đúng như thời còn làm sinh viên Nhạc Viện TP. HCM, và anh luôn dặn mình hay mãi hồn nhiên như thế: “Nếu có cơ hội nói cho cậu thanh niên năm 2009, tôi vẫn luôn muốn nói rằng cậu ấy hãy cứ hồn nhiên đi. Còn khi nói với “ông chú” Sơn Tùng M-TP của 5 hay 10 năm sau chắc cũng vẫn sẽ là… hồn nhiên thôi”.

Sơn Tùng M-TP cho rằng, mỗi người sinh ra có một sứ mệnh, và sứ mệnh của Tùng là âm nhạc. Ai dõi theo Tùng có thể nhận thấy, anh đã trải qua một con đường không hề êm đềm. Thời gian đầu, sự khác biệt của anh bị đem ra chỉ trích, chế giễu nhiều hơn là công nhận tài năng. Nếu “điều chỉnh” mình cho “vừa lòng” công chúng, để được chấp nhận có thể là hướng đi an toàn với một ca sĩ chập chững vào Showbiz. Nhưng Sơn Tùng M-TP thì không, anh luôn âm thầm nỗ lực cùng tinh thần “Just be yourself”.

Và Sơn Tùng M-TP của ngày hôm nay đã sở hữu cho mình hàng loạt thành tích, kỷ lục mà người khác cũng phải gật đầu đồng ý rằng chỉ có anh mới đủ khả năng làm người tiên phong. Anh đến với hàng triệu khán giả bằng âm nhạc khác biệt của mình chứ không phải bất kì điều gì khác.

Bằng tất cả, Sơn Tùng M-TP đã chứng minh được điều mà anh tâm niệm: “Mọi người rất hay nói rằng cuộc đời không công bằng. Riêng với Tùng, cuộc đời này vô cùng công bằng. Bởi khi chúng ta cố gắng hết sức vì một điều gì đấy, thì chắc chắn chúng ta sẽ nhận lại một câu trả lời thích đáng”.

Sơn Tùng M-TP - Tôi Đam Mê - Just Be Yourself

Đối với OPPO, mỗi con người sinh ra đều là một cá thể riêng biệt có bản sắc, có nhu cầu được tôn trọng, được thể hiện cái tôi của chính mình. Chiến dịch “Tôi Là Ai” ra đời với mong muốn đánh thức cái tôi còn đang ẩn khuất trong tâm hồn mỗi con người, lan tỏa thông điệp trân trọng, thương yêu bản thân cho cộng đồng thông qua chân dung toả sáng của những người trẻ đầy nhiệt huyết, đam mê và sống hết mình. Với việc chia sẻ quan điểm tích cực, những người trẻ này thật sự đã trở thành biểu tượng truyền cảm hứng mà câu chuyện về con đường đi đến thành công đầy thử thách của họ đủ sức chạm đến trái tim mỗi chúng ta.

Cùng xem lại video clip chia sẻ của Sơn Tùng M-TP trong chiến dịch “Tôi Là Ai”: https://bit.ly/2IkNTv7

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất