Giải Trí

Sơn Tùng M-TP: Âm nhạc, tài năng và… nhân cách

Grassie
Chia sẻ

Sơn Tùng chọn cách im lặng khôn ngoan trước mọi ồn ào, ngay cả khi truyền thông, khán giả và những người trong nghề lên tiếng chỉ trích anh. Khi mũi rìu dư luận hướng thẳng vào mình, giọng ca Remember me chọn cách hướng mình đến âm nhạc và lặng lẽ chứng minh.

M-TP là cái tên được rapper Mr.J - bạn của Sơn Tùng đặt cho anh, và sau này cũng trở thành nghệ danh của giọng ca Lạc trôi. Những mảnh ghép trong M-TP là music (âm nhạc), tài năng và phong cách, cũng là các tiêu chí hàng đầu trên thị trường âm nhạc hiện tại. Song, để vươn tới tầm cao như bây giờ và trở thành trường hợp “độc nhất vô nhị” của V-Pop, Nguyễn Thanh Tùng còn có nhiều hơn ba chữ M (music), T (tài năng), P (phong cách).

Âm nhạc, tài năng của Sơn Tùng và những con số biết nói

Không thể phủ nhận rằng, Sơn Tùng M-TP là một trường hợp hiếm có của V-Pop. Tất cả sản phẩm có gắn mác Sơn Tùng đều được đảm bảo sức nóng. Thế nhưng, giọng ca đến từ Thái Bình vẫn không ngừng biến hóa trong âm nhạc và luôn tự xô đổ kỷ lục của chính mình. Để tạo nên những thành tích phi thường, tài năng và đam mê âm nhạc chảy trong huyết mạch là hai yếu tố tiên quyết.

Sơn Tùng chọn cách im lặng khôn ngoan trước mọi ồn ào, ngay cả khi truyền thông, khán giả và những người trong nghề lên tiếng chỉ trích anh. Khi mũi rìu dư luận hướng thẳng vào mình, giọng ca Remember me chọn cách hướng mình đến âm nhạc và lặng lẽ chứng minh.

Cơn mưa ngang qua Em của ngày hôm qua là hai đĩa đơn đánh dấu những bước đầu chập chững trên con đường sự nghiệp của anh. Sau đó, 11 bài hát tiếp theo được Sơn Tùng M-TP sáng tác và thể hiện là bước đệm để ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau thực sự đưa chàng trai 22 tuổi tỏa sáng. Chỉ trong 2 tháng phát hành, sản phẩm MV chạm đến con số 75 triệu lượt xem - thành tích chưa từng được xác lập bởi sản phẩm âm nhạc Việt Nam nào.

Bộc lộ năng lực và sức ảnh hưởng từ sớm, nhưng phải đến khi chính thức thành lập M-TP Entertainment, tài năng của Sơn Tùng mới được khán giả công nhận một cách tích cực. Ca khúc Lạc trôi thể hiện khao khát làm mới mình mãnh liệt của anh trong từng sản phẩm âm nhạc. Và MV bài hát tiếp tục phá vỡ kỷ lục của Chúng ta không thuộc về nhau với 4 triệu lượt xem trong ngày đầu ra mắt và gần 185 triệu lượt xem tính đến thời điểm hiện tại.

Sau năm 2017 tung hoành với Lạc trôiNơi này có anh, Sơn Tùng M-TP một lần nữa khẳng định sức ảnh hưởng khủng khiếp bằng Chạy ngay đi. Không ít ý kiến cho rằng, hiếm sản phẩm âm nhạc nào có thể đuổi kịp thành tích đáng nể của “siêu hit” này trên đường đua V-pop: 1 triệu lượt xem trong vòng 18 phút và lọt top thịnh hành trên Youtube nhiều quốc gia trên thế giới. Thậm chí, bản remix Chạy ngay đi cũng chạm đến con số 5 triệu lượt xem sau 5 ngày trình làng.

Những thành tích đáng nể ấy rõ ràng không thể chỉ được tạo nên bởi cái mác Sơn Tùng M-TP. Giọng nam cao và chất giọng khỏe cho phép nam ca sĩ chuyên trị những câu hát dài không nghỉ, khiến các sản phẩm âm nhạc của anh trở nên dễ nghe nhưng khó hát. Ngoài ra, bên cạnh sự đầu tư và chăm chút ở từng ca khúc là việc biến hóa không ngừng trong âm nhạc của anh chàng.

Chạy ngay đi là sự nỗ lực bứt phá hơn của Sơn Tùng so với ca khúc vốn đã độc đáo trước đó - Lạc trôi, và càng gây hoang mang hơn khi nhìn lại Chúng ta không thuộc về nhau. Song, chính sự trái ngang, kỳ lạ và những ý kiến trái chiều xoay quanh đã tạo nên sức hút âm nhạc của bài hát. Không phải ngẫu nhiên, nhạc Sơn Tùng được nghe đi nghe lại và càng nghe càng thấy ngấm.

1 năm sau Chạy ngay đi, Sơn Tùng M-TP vẫn chưa ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. Thế nhưng, khán giả đại chúng tin rằng anh đang trong quá trình thai nghén cho một tác phẩm mới: kỳ công, mới lạ hơn và rất đáng để chờ đợi.

Ồn ào bủa vây hai chữ “phong cách”, nhưng nhân cách là điều chẳng thể chê trách ở Sơn Tùng

Hai yếu tố “tài năng” và “âm nhạc” của Sơn Tùng M-TP đã đạt đến độ chín nhất định, nhưng chữ P (phong cách) của anh vẫn làm dư luận phải đắn đo. Những nghi án đạo nhạc khiến hit Cơn mưa ngang qua, Em của ngày hôm qua, Chắc ai đó sẽ về, Chúng ta không thuộc về nhau trở nên thiếu trọn vẹn. Bên cạnh đó, phong cách trùng lặp khiến cái tên Sơn Tùng phải nhiều lần đứng cạnh các idol Hàn Quốc dù chẳng hề mong muốn.

Ngay cả ở “siêu hit” Chạy ngay đi một năm về trước, nam ca sĩ sinh năm 1994 vẫn bị khán giả “vạch lá tìm sâu” và so sánh với các sản phẩm âm nhạc K-pop. “Có tất cả nhưng thiếu cá tính”, “Có phong cách nhưng không có phong cách riêng” là những cụm từ mà truyền thông, giới chuyên môn dành cho chàng trai 25 tuổi này.

Thế nhưng, truyền thông và dư luận thi nhau bàn luận về phong cách của Sơn Tùng M-TP, bởi dường như nhân cách anh vốn đã không có gì phải bàn cãi. Là người có thể sống vì đam mê ca hát, lùm xùm vây quanh nam ca sĩ cũng chỉ xoay quanh âm nhạc. Khi những thành tựu của chàng trai 25 tuổi này cứ ngày một dày lên theo các con số, thì ồn ào nhân cách của anh thể hiện bằng số 0 - không thị phi “ngoài luồng”.

“Muốn ngồi ở một vị trí không ai ngồi được thì phải chịu những cảm giác không ai chịu được”. Sơn Tùng chọn cách im lặng khôn ngoan trước mọi ồn ào, ngay cả khi truyền thông, khán giả và những người trong nghề lên tiếng chỉ trích anh. Khi mũi rìu dư luận hướng thẳng vào mình, giọng ca Remember me chọn cách hướng mình đến âm nhạc và lặng lẽ chứng minh.

Sơn Tùng M-TP của tuổi 25 đã, đang và sẽ tiếp tục chứng minh được sự nỗ lực thầm lặng nhưng dai dẳng suốt mấy năm qua. Không quá khi cho rằng, cái tên phá vỡ kỷ lục của nam ca sĩ sinh năm 1994 này sẽ lại là chính anh. Đó là những đền đáp xứng đáng cho Sơn Tùng M-TP, chàng trai có tài năng, hết mình vì âm nhạc, đang dần khẳng định phong cách riêng và khiến người ta phải nể phục vì nhân cách.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất