Giải Trí

Soi vương quốc của 'hoàng tử bé' Thành Nghiệp: 'Có nhà đẹp, em không thích đi chơi nữa'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Căn nhà xinh xắn cũng là nơi thể hiện rõ nhất cá tính và đam mê âm nhạc của anh chàng hoàng tử bé đội Lam Trường.

Một trong những thí sinh để lại nhiều dấu ấn nhất sau tập 1 The Voice - Giọng hát Việt 2018 chính là Thành Nghiệp - học trò đầu tiên của HLV Lam Trường. Chàng sinh viên nhạc viện bên ngoài ánh đèn sân khấu cũng chẳng khác mấy với khi ôm đàn gây “náo loạn” vòng Giấu mặt: “hiền khô”, kiệm lời nhưng vẫn đầy năng lượng.

Gặp Thành Nghiệp tại chính vương quốc của “hoàng tử bé”, mỗi ngóc ngách trong nhà đều như nói lên chủ nhân không chỉ tỉ mỉ mà còn thẩm mỹ và yêu âm nhạc.

Ta còn yêu nhau - Đỗ Thành Nghiệp - Vòng Giấu mặt The Voice 2018.

Không gian ấm áp bên trong “tiệm tạp hóa” của Thành Nghiệp.

Đây vừa là nơi ở vừa là địa điểm kinh doanh nho nhỏ của anh chàng và chị họ.

Sinh năm 1996, anh chàng gốc Kiên Giang đang học thanh nhạc tại Nhạc viện thành phố. Căn nhà xinh xắn được Thành Nghiệp và một người chị họ cùng thiết kế, trang trí thành một “tiệm bánh hóa” vừa là không gian sống vừa là nơi hai người kinh doanh nho nhỏ. Với riêng Nghiệp, mỗi góc nhỏ trong vương quốc đều ưng ý, nhất là nơi anh chàng để nhạc cụ và góc phòng thu mini.

Ngày trước, khi chưa có không gian này, Nghiệp thích đi những quán cà phê có khung cửa kính để nghe nhạc, viết một vài hợp âm chơi đàn. Từ lúc có quán rồi thì Nghiệp không đi chơi nữa. So với bên ngoài thì nhà mình cũng đẹp. Ở nhà vui hơn, mình muốn làm gì làm”.

Tường nhà “tiệm bách hóa” là nơi đắc địa để treo ảnh những nghệ sĩ mà Nghiệp và chị cùng ngưỡng mộ: Michael Jackson, Đức Trí, Nguyên Thảo, Mỹ Tâm, Lê Hiếu, Hà Anh Tuấn và Sơn Tùng M-TP.

Phòng thu tại gia này là nơi anh chàng chơi nhạc và tập tành sáng tác dù chưa có ca khúc nào hoàn thành vì tội… hay quên.

Khi được hỏi về tiết mục ở vòng Giấu mặt khi được hai HLV Thu Phương, Lam Trường tranh giành, Thành Nghiệp chia sẻ: “Khi đang hát và thấy anh Trường quay lại thì mình xác định ngay sẽ về đội anh ấy. Cũng có một chút luyến tiếc vì không về đội chị Thu Phương. Thế nhưng đến khi vào đội rồi, mình nghĩ lại nếu không chọn anh Lam Trường có khi còn tiếc nuối hơn. Chắc đó là một cái duyên“.

Sau khi tiết mục Ta còn yêu nhau tại Giọng hát Việt được phát sóng, học trò đầu tiên của HLV Lam Trường nhận được sự quan tâm của của khán giả. Tuy vậy, sự quan tâm và tương tác trên mạng xã hội đối với vẫn không khiến anh chàng quá bất ngờ hay áp lực: “Nghiệp tham gia cuộc thi với tinh thần thoải mái lắm, đi bao xa hay bao lâu không quan trọng.

Mình làm được gì sau cuộc thi và có sống được với đam mê hay không mới là điều đáng bận tâm. Ở vòng Đối đầu, Nghiệp cũng muốn trình diễn sao cho khán giả thấy dễ chịu chứ không muốn hai người đấu nhau. Còn thắng hay thua thì cũng là duyên hết rồi“.

Góc ban công xanh mát cũng là nơi Thành Nghiệp và chị vô cùng ưng ý.

Nói về sự nghiệp âm nhạc và những dự định cho tương lai, Thành Nghiệp cho biết anh chàng vẫn sẽ đi hát, biết đâu sẽ đi dạy đàn, sẽ có một kênh Youtube riêng còn việc nổi tiếng hay những dự định lớn hơn thì cứ vô tư: “Duyên mà, chừng nào tới thì mình nhận thôi“.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất