Giải Trí

Sở TT&TT TP. HCM mời nhiều sao Vbiz làm việc vì đưa tin sai về virus corona

Thanh Hà
Chia sẻ

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM khẳng định sẽ xử lý nghiêm khắc những tổ chức, cá nhân đưa tin sai lệch về đại dịch virus corona.

Virus corona đang là nỗi lo sợ trên toàn cầu. Không ngoại lệ, nhiều nghệ sĩ Việt đã theo sát tình hình, thể hiện qua những bài share, viết trên trang cá nhân. Tuy nhiên, một số nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân… bị cư dân mạng chỉ trích vì đưa thông tin sai lệch, gây hoang mang tâm lý người dân giữa đại dịch.

Trước đó, ngày 26/1, trên trang fanpage chính thức, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đăng tải thông tin sai sự thật về hai bệnh nhân người Trung Quốc đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Nam ca sĩ chia sẻ: “Hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã chết tại Chợ Rẫy”.

Ngay sau đó, Đàm Vĩnh Hưng nhanh chóng xoá bỏ, anh chỉ giữa lại những chia sẻ mang tính cảnh báo về nguy cơ lây bệnh. Về phía bệnh viện Chợ Rẫy đã bác thông tin. Đồng thời, bệnh viện này cho biết, đã chữa khỏi một bệnh nhân mắc chủng virus corona mới - 2019 -nCoV.

Cùng ngày, trên trang cá nhân, Cát Phượng chia sẻ: “Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7…”. Hiện, dòng trạng thái của Cát Phượng đã không còn và cô cũng thường xuyên chia sẻ các bài viết và bình luận liên quan đến dịch.

“Tôi đọc thông tin trên báo chí thì chia sẻ để mọi người cùng đọc. Khi chia sẻ sẽ có đúng sai và việc lọc thông tin thế nào là ở cách nhìn nhận của mọi người”, diễn viên Cát Phượng phân trần.

Sáng 31/1, diễn viên Ngô Thanh Vân cũng cập nhật thông tin sai lệch về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch virus corona. Ngay sau đó, “đả nữ” đã nhận về không ít những chỉ trích từ phía dư luận, chỉ trong vòng 30 phút sau, cô đã gỡ bài viết và lên tiếng xin lỗi.

Trước tình trạng 3 nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân có những thông tin sai lệch về dich virus corona, Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cho biết đơn vị đã liên lạc với các nghệ sĩ này. “Sở sẽ xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân đưa thông tin không chính xác, hoang mang về dịch viêm phổi cấp do virus corona trên địa bàn”, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở TT&TT TP.HCM khẳng định.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất