Giải Trí

Naver đầu tư 100 tỷ Won vào SM Entertainment, fan nín thở chờ ông lớn làng giải trí thay da đổi thịt

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Sau nhiều tuần chuẩn bị tập đoàn công nghệ Hàn Quốc Naver đã chính thức đầu tư 100 tỷ Won (tương đương 83,72 triệu USD) vào SM Entertainment.

Khoản đầu tư sẽ được chi cho hai bộ phận của SM Entertainment.

Sau nhiều tuần chuẩn bị tập đoàn công nghệ Hàn Quốc Naver đã chính thức đầu tư 100 tỷ Won (tương đương 83,72 triệu USD) vào SM Entertainment. Nếu bạn yêu quý EXO, Red Velvet, NCT, hay bất kỳ nhóm nhạc nào dưới trướng công ty quảng lý K-Pop này, đây sẽ là cách khoản đầu tư làm thay đổi mọi thứ trong fandom của bạn.

Các fan club mới

Một phần đầu tư sẽ được đổ cho SMEJ Plus, một công ty con của SM Entertainment đã đi vào hoạt động gần đây nhằm tổ chức các fan club.

Hiện nay, tất cả các fan club của nghệ sĩ thuộc SM Entertainment đều được quản lý trên app điện thoại Lysn, một trong số các khoản đầu tư công nghệ của công ty. Nền tảng này bị chỉ trích sau khi Irene Seulgi (Red Velvet) nhận được các tin nhắn quấy rối và chứa nội dung không phù hợp qua tính năng Dear U. Bubble của app. Lysn cũng bị chỉ trích vì giá thành vận chuyển cao, khiến nó khó có thể tiếp cận với các fan quốc tế.

Trong tương lai, theo hợp tác với giữa hai đơn vị, tất cả các fan club sẽ được hợp nhất với nền tảng Fanship của Naver. Hoạt động từ năm 2019, Fanship được thiết kế để giúp kết nối fan với idol trên toàn thế giới thông qua VLIVE. Một số idol có fan club hiện đang hoạt động trên Fanship là Sunmi, Stray KidsWonho.

Lợi ích của các fan club Fanship đó là được truy cập vào các video và chương trình trực tuyến độc quyền, không có quảng cáo gián đoạn, giao tiếp với nghệ sĩ, hội nhóm chỉ dành riêng cho thành viên, cơ hội đăng ký tham gia các sự kiện độc quyền và săn vé ưu đãi trong các sự kiện.

Chúng tôi sẽ hợp tác với SM Entertainment chặt chẽ hơn nhờ khoản đầu tư này và thúc đẩy khả năng cạnh tranh của Fanship. – Han Seong Sook, CEO Naver

Tuy nhiên, đối với fan quốc tế, một trong những ưu điểm vượt trội của Fanship so với Lysn là phần lớn fan club đều có chế độ thành viên Welcome Kit Excluded. Bằng cách chọn nhận bộ quà tặng chào mừng (với nhiều vật phẩm và photocard), fan quốc tế có thể tham gia fan club với 30.000 Won (khoảng 25 USD) mà không phải đối mặt với vấn đề chi phí vận chuyển cao.

Tuy nhiên, kể cả khi đã có sự hợp nhất với Fanship, tính năng giao tiếp Dear U. Bubble sẽ vẫn được hỗ trợ trên Lysn. Ở thời điểm hiện tại, Naver chưa có bất kỳ thông báo nào về việc ra mắt một dịch vụ tương tự trên Fanship.

Nội dung mới

Naver cũng sẽ phân bổ quỹ riêng nhằm sáng tạo nội dung video mới.

Fan đã được trải nghiệm các nội dung mà quan hệ hợp tác giữa Naver và SM Entertainment có thể đem lại bằng Beyond Live. Beyon Live được hai công ty áp dụng công nghệ thực tế ảo nhằm đem đến cho fan concert trực tiếp và có hiệu ứng thị giác ngay tại nhà.

Bên cạnh việc tiếp tục chuỗi chương trình Beyond Live – hiện đã mở rộng ra cho cả các nghệ sĩ không thuộc SM Entertainment như TWICE, Naver sẽ sản xuất các nội dung video bổ sung dành cho các nghệ sĩ theo thương hiệu. 

SM Entertainment rất vui mừng khi được hợp tác với Naver trong kỷ nguyên ‘ontact’ này, cùng đem đến nội dung mới lạ cho các fan và mở ra một kỷ nguyên giải trí mới. – Lee Sung Soo, SM Entertainment CEO

Dù chưa có thêm thông tin gì về các nội dung mới được hứa hẹn này, nhưng fan của nghệ sĩ SM Entertainment dám chắc rằng hàng loạt video thế hệ mới sẽ có sự hợp tác liên quan đến Mystic Story.

 

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất