Giải Trí

Siêu mẫu Việt Nam: 'Lò luyện' của loạt nhan sắc làm rạng danh Việt Nam trên đấu trường quốc tế

Nhật Hưng
Chia sẻ

Không chỉ sở hữu vóc dáng "chuẩn mẫu", sự phấn đấu, nỗ lực chinh phục những sân chơi mới đẳng cấp hơn, quốc tế hơn của loạt thí sinh bước ra từ Siêu mẫu Việt Nam các thời kỳ là bằng chứng cho sự thành công, sức lan tỏa vượt bậc của cuộc thi về nghề mẫu uy tín nhất mảnh đất hình chữ S nhiều năm qua.

Sở hữu chiều cao 1,78 m, thân hình quyến rũ cùng gương mặt lai Tây ấn tượng, Võ Hoàng Yến từ khi xuất hiện đã trở thành tâm điểm của truyền thông Việt. Sở hữu thần thái của một siêu mẫu, tuy nhiên, Hoàng Yến lại đặc biệt có duyên với các cuộc thi nhan sắc.

Cô từng đoạt loạt danh hiệu như top 10 Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006, Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008. Song, cú bùng nổ giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2008 mới thật sự mang Hoàng Yến lên tới đỉnh cao danh vọng.

Năm 2009, Võ Hoàng Yến vinh dự trở thành gương mặt đại diện cho nước nhà tại đấu trường sắc đẹp quốc tế Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Tuy không được giải thưởng từ cuộc thi nhưng sắc đẹp pha nét phương Tây cùng phong thái catwalk tự tin đã giúp Hoàng Yến để lại ấn tượng đẹp trong lòng bạn bè thế giới.

Từ đấu trường nhan sắc quốc tế này, tên tuổi Võ Hoàng Yến càng trở nên sáng giá, các hợp đồng quảng cáo béo bở cũng đến với cô nhiều không đếm xuể.

Những tưởng cuộc đời của người đẹp sẽ phủ đầy hào quang nhưng không ngờ hàng loạt scandal kéo đến khiến “nữ hoàng” trở nên suy sụp. Từ tin đồn người thứ 3, ăn chơi trác táng, đỉnh điểm việc xuất hiện với vẻ ngoài hốc hác khiến cô nàng mất điểm trầm trọng với dư luận. Tháng 9/2015, Hoàng Yến gây sốc khi tuyên bố giải nghệ, rút lui khỏi showbiz đầy thị phi.

Những tưởng, thời của Yến đã qua và chẳng bao giờ cô có thể trở lại làng giải trí, tuy nhiên, cú lột xác của “nữ hoàng sàn diễn” tại show thực tế cùng vai trò cố vấn ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã chứng tỏ một điều: Hào quang siêu mẫu đã trở lại rồi đây!

Luôn định hình phong cách là một siêu mẫu với thần thái uy nghi, sắc lạnh, tuy nhiên, Lan Khuê lại gây bất ngờ khi trở thành đại diện chính thức của Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới 2015. Song, ít ai biết đằng sau đó là một hành trình phấn đấu không ngừng nghỉ của người đẹp sinh năm 1992, mà bước đệm không nơi nào khác - Siêu mẫu Việt Nam.

Sinh ra và lớn lên tại TP.HCM và bắt đầu sự nghiệp người mẫu chuyên nghiệp của mình vào năm 2011, những thành tích của Lan Khuê trong sự nghiệp thực sự đáng để người ta ngưỡng mộ: giải Siêu mẫu Triển vọng khi tham gia Siêu mẫu Việt Nam 2012; Á quân 2 tại cuộc thi Siêu mẫu châu Á,…

Với việc trở lại chinh phục ngôi vị cao nhất Siêu mẫu Việt nam 2013, Lan Khuê thực sự khẳng định được vị trí của mình và sự tự hào cho người hâm mộ khi lọt vào top 11 trên đấu trường nhan sắc lớn nhất thế giới năm 2015. Cô chính là nhan sắc đại diện của Việt Nam đạt thành tích cao nhất trong lịch sử tham gia các kỳ thi Hoa hậu Thế giới. Bên cạnh đó Lan Khuê còn lọt vào danh sách 50 mỹ nhân đẹp nhất thế giới 2016.

Sức ảnh hưởng của cái tên Trần Ngọc Lan Khuê không hề giảm sau khi cô tham gia các cuộc thi lớn. Cô luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho vai trò vedette của nhiều bộ sưu tập tại Tuần lễ thời trang Việt Nam năm 2015, 2016 của những nhà thiết kế lớn như NTK Nguyễn Công Trí, Đỗ Mạnh Cường, Lâm Gia Khang… Đặc biệt, người hâm mộ biết đến và yêu mến Lan Khuê nhiều hơn sau khi cô tham gia chương trình Gương mặt thương hiệu - The Face Vietnam 2 mùa vừa qua với vai trò là huấn luyện viên.

Lần đầu tiên xuất hiện trên sàn diễn Siêu mẫu Việt Nam 2011, Minh Tú gây ấn tượng từ khoảnh khắc “chào sân” với chiều cao 1,78 m cùng vẻ ngoài cá tính khác lạ. Tuy nhiên, phải đến bước đệm với giải Bạc Siêu mẫu 2013, khán giả mới nhìn nhận một Minh Tú quyến rũ, nữ tính và đầy thần thái trên sàn diễn. Cô đã liên tục được các NTK danh tiếng trong và ngoài nước dành những vị trí đặc biệt trên sàn diễn.

Trong một bảng tổng kết, thì Minh Tú thuộc hàng mẫu Top tại chuỗi sự kiện Tuần lễ thời trang khi mà liên tục xuất hiện trong BST của Li Lam, Alvin Fernandez, Ezra Santos..

Dù xuất hiện đều đặn trên các sàn diễn lớn nhỏ, song, cái tên Minh Tú bắt đầu được tung hô khi trở thành đại diện Việt Nam tại Asia's Next Top Model 2017. Với việc đoạt ngôi vị Á quân chung cuộc, Minh Tú chứng tỏ bản lĩnh khi tiếp tục đưa hình ảnh Việt Nam nổi danh trên đấu trường quốc tế.

Đây được xem là bước ngoặt “lịch sử” giúp Minh Tú trở thành ngôi sao hạng A trong showbiz Việt thời gian gần đây.

Đặc biệt, những thành công dù không liên tiếp nhưng vẫn giúp Minh Tú ghi dấu trong lòng khán giả hâm mộ, mới nhất là sự quyết liệt tại sân chơi The Look 2017 và những màn tranh đấu không khoan nhượng ở The Face 2016.

Dương Nguyễn Khả Trang đích thị là cô Hoa hậu bén duyên với sân khấu Siêu mẫu Việt. Xuất phát điểm là Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Thể thao 2012 với chiều cao 1,79 m cùng thể hình chuẩn lý tưởng, đặc biệt là đôi chân dài 1,19 m. Không chỉ để lại ấn tượng với gương mặt ưa nhìn, chiều cao nổi bật, Khả Trang còn được đánh giá là người đẹp tri thức khi sở hữu bảng thành tích 12 năm là học trò giỏi cùng nhiều giải thưởng đáng nể khác.

Góp mặt tại Siêu mẫu Việt Nam 2015, ngay từ đầu, Khả Trang gây ấn tượng với gương mặt sáng cùng làn da nâu nóng bỏng, đặc biệt là việc công khai bản thân từng phẫu thuật thẩm mỹ. Vượt qua nhiều thí sinh khác để giành giải Vàng chung cuộc, Khả Trang trở thành cái tên được săn đón khắp các sàn diễn thời trang trong nước.

Trong năm 2016, siêu mẫu họ Dương đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Siêu quốc gia, ghi danh được vào top 25 chung cuộc. Táo bạo diện bộ quốc phục nặng 44 kg từng gây xôn xao giới hâm mộ, cô nàng cũng giành luôn giải Trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất ở cuộc thi này.

Nhờ thành tích này, Khả Trang góp công lớn khi đưa Việt Nam trở thành một trong số 20 cường quốc sắc đẹp của thế giới năm 2016.

Khả Trang “ẵm” giải Trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2016.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Thiết kế

Thu Pi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất