Giải Trí

Siêu mẫu Bùi Thảo Phương: Ngọc Trinh ăn mặc hở bạo ở thảm đỏ Cannes cũng chẳng có gì là sai

Ngọc Trang
Chia sẻ

Cùng lắng nghe chia sẻ của Giải bạc Siêu mẫu Việt Nam Bùi Thảo Phương về những dự định trong tương lai với nghề người mẫu cùng quan điểm liên quan đến vấn đề ăn mặc gây tranh cãi thời gian gần đây.

- Chào Bùi Thảo Phương! Gần 1 năm sau khi giành ngôi vị Giải bạc Siêu mẫu Việt Nam 2018, cuộc sống hiện tại của bạn thế nào?

Chào độc giả Saostar! Sau khi kết thúc cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018 và trở lại cuộc sống, công việc hàng ngày thì đương nhiên, bản thân mình tự thấy có nhiều thay đổi so trước đây. Ví dụ như mọi người biết đến mình nhiều hơn, công việc cũng có phần tốt hơn. Quan trọng nhất là mình học được thêm rất nhiều thứ cũng như có thêm nhiều mối quan hệ tốt sau cuộc thi.

Siêu mẫu Bùi Thảo Phương.

Hiện tại, sau gần 1 năm thì mình cảm thấy mọi thứ đã dần đi vào quỹ đạo, mình chuyên nghiệp hơn và không còn bỡ ngỡ như ban đầu nữa.

- Bạn học được những gì sau khi tham gia một chương trình đào tạo siêu mẫu chuyên nghiệp?

Lòng yêu nghề. Trước đây đến với nghề người mẫu vì đam mê, nhưng sau một thời gian theo đuổi công việc này, mình dần quan trọng vấn đề kiếm tiền hơn là sự yêu thích. Tuy nhiên, sau chương trình, ngoài những kỹ năng về nghề mà mình được cải thiện cũng như học hỏi thì mình bắt đầu ý thức được con đường trong tương lai. Nghề người mẫu trở lại vị trí niềm đam mê, khao khát, một công việc thực sự phù hợp mà mình muốn được theo đuổi lâu dài.

- Dự định của Thảo Phương trong tương lai sắp tới là gì?

Ngoài tiếp tục phát triển công việc người mẫu, mình cũng muốn mở rộng thị trường hoạt động cũng như tìm kiếm cơ hội thử sức với các cuộc thi lớn, chuyên nghiệp mang tầm cỡ quốc tế. Và có lẽ, Asia's Next Top Model sẽ là sân chơi tiếp theo mà mình muốn hướng tới. Mình đã theo dõi nhiều mùa của chương trình và cảm thấy đây là một môi trường lý tưởng để bản thân có thể khai thác, phát triển tiềm năng.

- Có rất nhiều cuộc thi cho người mẫu quốc tế, tại sao bạn nghĩ chương trình đó phù hợp với mình?

Thứ nhất là vì yêu thích, phải thích cái gì mình mới có động lực để thực hiện nó. Thứ hai, vì mình là người luôn cầu tiến, thích chinh phục những thử thách. Hơn nữa, đây còn là cuộc thi siêu mẫu Châu Á, có cơ hội tham gia thì nhất định sẽ đem lại bước ngoặt trong sự nghiệp của mình. Vì thế, sau Siêu mẫu Việt Nam, mình nghĩ đây sẽ là bước tiếp theo để bản thân có thể tiến thêm một bước mới rõ rệt trong sự nghiệp.

- Thảo Phương đã chuẩn bị những gì để tham gia kỳ thi đó?

Mình đang cố gắng rèn luyện bản thân tốt hơn về cả kĩ năng lẫn kiến thức chuyên môn cũng như ngoại ngữ để sẵn sẵn bất kì lúc nào, cuộc thi nào chứ không chỉ riêng với Asia's Next Top Model. Đồng thời, bản thân mình cũng đang tìm kiếm cơ hội tốt nhất để không bỏ lỡ bất kỳ điều gì tốt cho sự nghiệp. Hy vọng trong thời gian sớm nhất sẽ có thể thực hiện được mục tiêu mình đề ra, có thể trong năm nay hoặc năm sau.

 - Bạn nghĩ sao về yếu tố ngoại ngữ đối với các thí sinh tham dự kỳ thi quốc tế?

Mình nghĩ ngoại ngữ luôn luôn là một yếu tố rất quan trọng giúp thí sinh có thể giao tiếp với huấn luyện viên, bạn diễn, đối tác, nhãn hàng nước ngoài. Đối với mỗi người mẫu, hoa hậu, người đẹp tham gia kỳ thi quốc tế thì bản thân họ phải có vốn ngoại ngữ nhất định rồi, và cũng phải không ngừng tập luyện, trau dồi để đó không phải là yếu điểm của người đẹp Việt.

Ở Việt Nam, một số người đẹp có vốn ngoại ngữ chưa tốt. Nhưng càng ngày, họ càng có những sự chuẩn bị kỹ và chu toàn. Còn nếu như vì thiếu ngoại ngữ mà trở nên thua kém thì rõ ràng đó là thiếu sót của người mẫu, thí sinh trong khâu chuẩn bị, nếu bị loại đi nữa thì cũng chẳng có gì oan ức.

Một số người dù đã nổi tiếng, việc bước lên thảm đỏ, tham gia các sự kiện cũng gặp khó khăn về vấn đề giao tiếp. Mình chỉ nói một số ít, nhưng rõ ràng điều này là không nên, sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của chính họ cũng như người Việt Nam trong mắt thị trường quốc tế.

- Nhắc đến việc người Việt gây ấn tượng khi xuất hiện trên thị trường quốc tế, có không ít lần sao Việt cũng gây chú ý, hoặc thậm chí tạo tranh cãi ở thảm đỏ nước ngoài, bạn có quan tâm đến điều này?

Gần đây nhất mình có để ý chị Ngọc Trinh xuất hiện ở thảm đỏ Cannes. Muốn không biết cũng khó vì bộ trang phục ấn tượng của chị ấy gây tranh cãi rất nhiều ở Việt Nam trong những ngày qua, nghe nói báo chí Quốc tế cũng có nhắc tới nữa.

- Việc Ngọc Trinh xuất hiện với bộ trang phục hở bạo gây nhiều ý kiến trái chiều tại Việt Nam. Bạn nghĩ sao về điều này?

Mình thấy chị Ngọc Trinh rất đẹp (cười). Và chị ấy mặc bộ trang phục như vậy đến tham dự thảm đỏ LHP Cannes cũng chẳng có gì là sai hay không nên cả.

Mình thấy Cannes trước nay vẫn có rất nhiều khách mời, người nổi tiếng ăn mặc hở bạo như vậy lên thảm đỏ. Họ được đánh giá là đẹp, ngay cả 1 số người Việt Nam cũng nhận xét như vậy. Thế thì việc Ngọc Trinh mặc trang phục đó đến Cannes có gì không đúng?

Ví dụ chị Ngọc Trinh mặc bộ đó ở Việt Nam thì có thể phán xét người ta nhiều hơn, vì không hợp cảnh, nhưng đây là Cannes tại Mỹ mà. Với lại, mỗi người một gout thẩm mĩ khác nhau, chị ấy đẹp thì có quyền khoe, chị ấy mặc một bộ đồ s*xy ở một nơi không nghiêm cấm chuyện đó thì chẳng có gì là sai cả.

- Nói Việt Nam không “hợp cảnh” với bộ đồ s*xy mà Ngọc Trinh mặc, nhưng bạn nghĩ Cannes là nơi “hợp cảnh”?

Mình thấy văn hóa mỗi đất nước một khác, người ta sẽ nhìn nhận bộ trang phục bạn mặc trên người khác nhau. Ở Việt Nam thì trước giờ vẫn quan trọng việc thuần phong mỹ tục. Nên chuyện ăn mặc hở bạo thường hay phải xem xét.

Tuy nhiên, dù Cannes là liên hoan phim, cũng có không ít lần nghệ sĩ, khách mời mặc hở bạo. Họ có thể gây tranh cãi, nhưng chẳng ai nói họ không đúng và cũng chẳng bao giờ bị mời ra khỏi thảm đỏ hết, ở đó không cấm nghệ sĩ ăn mặc s*xy.

Có thể thật sự chị Ngọc Trinh mặc đồ hơi quá thật, nhưng cũng chẳng đến nỗi lên án hay bôi xấu hình ảnh Việt Nam gì cả.

- Vậy bạn nghĩ nghệ sĩ Việt nên ăn mặc ra sao khi xuất hiện trước thảm đỏ và công chúng quốc tế?

Mình nghĩ chỉ cần đúng người, đúng hoàn cảnh là được. Đôi khi ở một số nơi, người ta muốn ăn mặc để tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt, đó là điều đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp thì không có cũng chẳng sao, chỉ cần không quá lố là được.

Cảm ơn Thảo Phương về những chia sẻ, chúc bạn thành công trong cuộc sống và những dự định tương lai của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất