Giải Trí

Showbiz Việt đầu năm 2019 đã bắt đầu 'dậy sóng', những gương mặt nào được scandal 'gọi tên'?

Di Lâm
Chia sẻ

Có lẽ chuyện showbiz yên bình mới là lạ chứ bão táp nổi lên đã là chuyện "bình thường như cân đường hộp sữa".

Hòa Minzy tiếp tục “gây bão” khi có thái độ gay gắt với fan

Hòa Minzy một lần nữa khiến cư dân mạng “dậy sóng” khi có phần đối đáp khá hằn học với một khán giả của mình. Ngay sau đó, đại diện của nữ ca sĩ đã lên tiếng chia sẻ đó chỉ là việc đùa giỡn và mọi người đang có cái nhìn tiêu cực với vấn đề. Khi dư luận “ném đá” Hòa tơi tả thì cô lặng lẽ khóa Facebook, sau đó gửi tâm thư đến các fan của mình. Trái ngược với dự đoán, giọng hát Rời bỏ không xin lỗi nữa mà thay vào đó bày tỏ sự sợ hãi đối với sự “quay lưng” đột ngột của fan cũng như những áp lực tâm lý đang đè nặng lên mình. Thế nhưng chính những lời phân trần này lại càng khiến cô bị chỉ trích dữ dội.

Hòa Minzy và phần bình luận gây tranh cãi.

Cô nàng tiếp tục khiến cư dân mạng bức xúc với tâm thư “tự nhận mình điên”.

Tuy cư dân mạng vẫn thường hay trêu chọc cô với biệt hiệu Hòa Sorry nhưng đối với những lần trước khi nữ ca sĩ lên tiếng xin lỗi mọi việc đều dần lắng dịu. Lần này trái lại không một lời hối lỗi cho hành động đáp trả thiếu tế thị với fan mà cô còn trách khán giả nghe theo dư luận bỏ mặc mình khiến sự việc càng thêm tồi tệ. Biết là Hòa Minzy gặp phải nhiều áp lực nhưng ở cương vị một người nổi tiếng, cần phải tiết chế và học hỏi cách ứng xử với fan nhiều hơn nữa nếu Hòa thật sự thương họ như lời mình nói!

Châu Đăng Khoa và ồn ào đạo thơ chưa có hồi kết

Là “cha đẻ” của hai ca khúc nổi tiếng Người lạ ơiTình nhân ơi, Châu Đăng Khoa khiến khán giả bất ngờ khi gửi lời xin lỗi đến tác giả Linh Linh về vấn đề tác quyền. Theo đó cả hai ca khúc đình đám trên đều được nhạc sĩ giải thích mình lấy “cảm hứng” từ tập thơ Những nỗi buồn không tên xuất bản tháng 10/2016. Châu Đăng Khoa đã đăng đàn nhắn gửi đến tác giả: “Xin lỗi bạn vì đã không thể tìm thấy bạn sớm hơn, vì đã chậm trễ trong việc tìm hiểu tác giả để thực hiện việc trả phí tác quyền khiến cho bạn ấy buồn và giận” đồng thời chia sẻ “giờ thì mọi thứ đã ổn thỏa hết rồi“.

Sau đó Linh Linh đã lên tiếng chia sẻ ban đầu khi Người lạ ơi có những đoạn na ná thơ của mình, cô chỉ nghĩ đơn giản là ý tưởng trùng hợp nhưng khi đến bài Tình nhân ơi thì sự trùng hợp này quá nhiều nên cô nàng mới liên hệ Châu Đăng Khoa thì nhận được lời xin lỗi vì “không tìm hiểu kỹ”, “chẳng biết em để mà xin phép” nên “em đừng làm mọi chuyện căng thẳng lên như vậy“. Linh Linh bày tỏ: “Tôi có cảm giác Khoa không biết lỗi. Khoa cũng làm công việc sáng tác. Ngay từ đầu, nếu Khoa có ý thức về bản quyền, tôn trọng người khác, Khoa đã liên hệ xin phép sử dụng tác phẩm của tôi. Ở thời đại internet, việc tìm nguồn gốc của một bài thơ không khó“.

Chưa dừng lại ở đó, vài ngày sau Châu Đăng Khoa tiếp tục đăng đàn xin lỗi tác giả Lạc Hi vì đã “lấy cảm hứng” từ những câu thơ của tác giả này để sáng tác nên ca khúc Tình nhân ơi. Cụ thể là phân đoạn “Bên anh đã tạnh chưa, trời bên em vẫn mưa. Anh đã có yêu thêm ai nữa, em thì vẫn chưa” (Thơ gốc: “Chỗ anh mưa rồi à? Nơi em ở vẫn chưa. Anh quên em rồi à? Em thì vẫn chưa”). Theo “cha đẻ” ca khúc Người lạ ơi cho hay Lạc Hi đã chấp nhận lời xin lỗi, đồng thời tạo điều kiện để vấn đề tác quyền được giải quyết đơn giản, ngắn gọn nhất, tránh rắc rối phát sinh.

Tuy Châu Đăng Khoa luôn miệng cho rằng vấn đề đã được giải quyết nhưng hành động “xin lỗi cho qua” cùng việc tự quyết định mức tiền bản quyền cho cả hai tác giả khiến nhiều người cảm thấy bất bình. Chẳng biết từ bao giờ một người có thể tự ý “vay mượn ý tưởng” không xin phép rồi thản nhiên trả một mức phí theo ý muốn để dàn xếp mọi chuyện, anh có vẻ nghĩ mọi việc quá đơn giản. Tuy Lạc Hi không lên tiếng nhưng Linh Linh đã quyết định trả lại số tiền đồng thời bắt đầu chuẩn bị khởi kiện Châu Đăng Khoa.

Lê Âu Ngân Anh thi “chui” Miss Intercontinental 2018

Chưa giải quyết hết ồn ào hậu đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, cô nàng lại tiếp tục gây “sóng gió” khi “tuyên chiến” cùng Cục Nghệ thuật biểu diễn để tham dự Miss Intercontinental 2018. Số là chuyện tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh vẫn đang bị BTC Hoa hậu Đại dương “làm ngơ” thì cô lại quyết định “mang chuông đi đánh xứ người” dù không được cấp phép với tư cách đại diện Việt Nam. Thậm chí chân dài còn ủy quyền luật sự đâm đơn kiện ngược lại Cục Nghệ thuật biểu diễn một cách đầy thách thức.

Tuy tại quê nhà vẫn chưa giải quyết hết lùm xùm, Lê Âu Ngân Anh vẫn kiên quyết lên đường “chinh chiến” và giành được danh hiệu Á hậu 4 chung cuộc. Ngay sau khi cuộc thi kết thúc, cô lại bị thầy dạy catwalk người Philippines “tố” bỏ tiền mua câu hỏi ứng xử, song song đó là nghi vấn mặc vái nhái và “sao chép” cách tạo dáng của Miss Universe 2018 - Catriona Gray.

Trở về Việt Nam, Lê Âu Ngân Anh tiếp tục “đối đầu” cùng Cục Nghệ thuật biểu diễn khi thành tích của cô tại Miss Intercontinental 2018 không được công nhận. Hẳn nhiên người đẹp làm sao chấp nhận thông báo này, cô chẳng những dứt khoát không ký vào biên bản xử phạt còn khẳng định mọi ồn ào đều từ Cục Nghệ thuật biểu diễn mà ra và cô hoàn toàn không “thi chui”.

Vy Oanh - Thu Hoài “đấu tố” nhau trên trang cá nhân

Ồn ào bắt đầu từ việc Vy Oanh “tố” Minh Tuyết “cướp hit” Để cho em khóc, cụ thể nữ ca sĩ Đồng xanh cho hay khi cô chỉ vừa hát được vài tháng “đàn chị” đã sử dụng để đi biểu diễn dù vẫn còn do cô độc quyền. Ngay khi thời hạn vừa hết, Minh Tuyết có ra mắt album Để cho em khóc và show diễn cùng tên. Đáng nói hơn khi Vy Oanh liên hệ nhạc sĩ Phúc Trường để gia hạn độc quyền thì được biết có ca sĩ khác đã đặt cọc từ lâu, “chỉ đợi hết hạn là mua ngay“. Vì vậy, cô cho rằng Minh Tuyết đã “lách luật một cách khéo léo và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để giành lấy ca khúc này” từ mình.

Khi câu chuyện còn chưa ngã ngũ thì Hoa hậu Thu Hoài bất ngờ đăng đàn chia sẻ quan điểm về vấn đề trên với nhiều lời “có cánh” dành cho Minh Tuyết đồng thời có những lời lẽ “ẩn ý” khá gay gắt về phía Vy Oanh. Hẳn nhiên giọng hát Đồng xanh sao có thể ngồi yên, cô lập tức đăng đàn “phán pháo” cùng nhắn gửi: “Sau status này chị có định thuê người tạt các loại chất thải vào em như kiểu 1 hoa hậu kia từng bị khi khai trương cửa hàng cùng ngành với chị hay cho thuê người viết bôi nhọ, tạo nick ảo làm clip dựng chuyện không chị? Hay đánh sập facebook em không?“.

Dĩ nhiên khi câu chuyện ngày một được đẩy lên đỉnh điểm, Hoa hậu Thu Hoài tiếp tục mỉa mai Vy Oanh: “Chị đâu có đi qua Mỹ đẻ con với một người xong bắt một người khác nhận con chị làm cha? Chị đâu có gặp ai cũng há miệng ra táp như cá tra, bất kể người ta đáng tuổi cha tuổi ông nội của mình? Chị cũng đâu có thèm giấu việc mình quen ai, chị còn khoe ra đầy tự hào, vì chị có bao giờ cần tranh cướp hay thậm thụt với chồng người?” khiến cư dân mạng sững sờ trước những thông tin này.

Hai người đẹp “khẩu chiến” tưng bừng trên mạng xã hội, lần lượt “khai quật” những bí mật “động trời” của đối phương thậm chí còn kéo cả những tên tuổi khác vào khiến cư dân mạng được dịp xem drama miệt mài. Chưa biết hồi kết của màn “đấu tố” này là khi nào nhưng qua câu chuyện này hình ảnh của Vy Oanh và Thu Hoài cũng đã “mất điểm” khá nhiều trong mắt người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Di Lâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất