Giải Trí

Sau tập 1, còn ai dám nói dàn HLV The Voice 2018 thiếu cân tài cân sức?

Ái Kỳ
Chia sẻ

Tận mắt chứng kiến những "phản ứng hóa học" đa màu đa sắc trên "ghế nóng" The Voice 2018, khán giả theo dõi chương trình phải thay đổi quan điểm nếu từng cho rằng: Dàn HLV thiếu cân tài, cân sức!

Hoàn toàn sẽ “dễ thở” hơn cho BTC để mời một bộ sậu HLV tương đồng về tuổi tác và sự nghiệp, thế nhưng phương án này chưa từng được ưu tiên cho The Voice - một sân chơi đòi hỏi nhiều kịch tính, gay cấn trên “ghế nóng”. Những người cầm cân nảy mực của Giọng hát Việt không chỉ đóng vai trò là giám khảo, mà còn quan trọng hơn là các HLV - đồng hành, sao sát quá trình phát triển của các thí sinh tại cuộc thi. Với đặc trưng như thế, HLV The Voice là một trong những “mảnh ghép” thiết yếu để tạo nên một mùa thi thành công. Họ không chỉ đến, ngồi theo dõi và đặt bút chấm để chọn ra Quán quân, mà họ chính là người tạo ra Quán quân khi trực tiếp tuyển chọn, hỗ trợ và luyện tập cùng các bạn.

Nếu lựa chọn một dàn HLV tương đồng về mọi thứ thì không thể tạo nên sự khác biệt về màu sắc, cá tính âm nhạc giữa các đội. Nếu có 4 Thu Phương, 4 Lam Trường trên “ghế nóng” thì một thời vàng son của nhạc nhẹ Việt Nam sẽ là màu sắc chủ đạo, còn nếu 4 Noo Phước Thịnh hoặc 4 Tóc Tiên ngồi HLV, thì chỉ toàn những dòng nhạc trẻ đang thịnh hành.

Mọi thứ sẽ mất cân bằng và mất đi tính độc đáo. Nghệ thuật sợ nhất sự trùng lặp, thì các chiếc “ghế nóng” trong một cuộc thi nghệ thuật lại càng không được đi vào “vết xe đổ”.

Và để chọn khác biệt, chọn một đội hình HLV… bất quy tắc, phá bỏ mọi giới hạn như thế, BTC đã chọn lấy một phương án mạo hiểm và chấp nhận những phản hồi trái chiều. Hiện tượng gì khác với thói quen, hoặc chệch đi so với kỳ vọng, tưởng tượng thì công chúng sẽ phản ứng.

Nhưng tập đầu tiên của The Voice 2018 lên sóng đã là đáp án xác đáng cho mọi nghi ngờ, khi khán giả chứng kiến trên “ghế nóng” những khoảnh khắc, cảm xúc không thể trọn vẹn hơn.

Một Thu Phương quyết liệt, 'anh Hai' Lam Trường điềm đạm, một Noo Phước Thịnh “thánh thả thính” hay Tóc Tiên cá tính, mạnh mẽ, đều là những gam màu đa sắc không thể thiếu để tạo nên một bức tranh sống động, thu hút của The Voice năm nay.

HLV Thu Phương với câu… slogan: “Ở đây, chị là người thấy mặt trời đầu tiên!” đã cho khán giả thấy những lời khuyên sắc sảo, nhận xét xác đáng về các phần dự thi của các thí sinh để dù có được chọn đi tiếp hay không, các bạn cũng đã kịp “nghiệm thu” riêng cho hành trang âm nhạc của mình những kinh nghiệm quý báu.

Về phía HLV Lam Trường - “anh Hai” của nhạc nhẹ Việt Nam lại mang đến một màu sắc khác, chính là sự điềm đạm, lich lãm của một người từng trải. Như chính âm nhạc của anh, Lam Trường với quan điểm “HLV không đến đây để tranh giành điều gì, mà tất cả đều hướng về và muốn tốt cho thí sinh!”, anh đưa ra lời khuyên với các thí sinh một cách nhẹ nhàng như lời của một người anh lớn trong gia đình nói với các người em nhỏ. Thế nhưng, anh vẫn giữ được sự quyết liệt, khó đoán trên “ghế nóng”: Là một người sẵn sàng lên sân khấu đệm đàn cho thí sinh và người bạn thân thiết HLV Thu Phương hát, nhưng cũng rất sẵn lòng… đành đoạn “chặn” người bạn này để “giành” thí sinh về đội mình khi cần thiết.

HLV Lam Trường sẵn sàng đệm đàn cho bạn hát…

… cũng là người đan tâm “chặn” bạn!

Đúng như câu “Gừng càng già càng cay”, HLV Thu Phương và Lam Trường bằng kinh nghiệm dày dặn luôn phát hiện ra những tiềm năng, cũng như điểm yếu cần khắc phục của các giọng hát. Thế nhưng cũng có câu “Tuổi trẻ tài cao”, hai vị HLV trẻ tuổi Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên vẫn tỏa sáng trên “ghế nóng” theo cách riêng của họ.

Được mệnh danh là “thánh thả thính” của The Voice 2018, Noo Phước Thịnh đã khiến không chỉ thí sinh mà đông đảo phải “đổ liêu xiêu” vì những câu nói… ngọt hơn mía lùi của chàng ca sĩ nổi tiếng. Với 2 lần liên tiếp “bén duyên” cùng The Voice, Noo Phước Thịnh không còn là “tân binh” trên ghế nóng, vì thế HLV trẻ tuổi này có những yêu cầu khắt khe hơn trong việc lựa chọn thí sinh về đội mình. Noo Phước Thịnh có tiêu chuẩn riêng để tạo nên một đội hình tốt nhất, gồm những “chiến binh” đáp ứng được gout âm nhạc mà anh định hướng trên “đường đua” năm nay.

Dù là trên “ghế nóng”…

… hay ở phía hậu trường, Noo Phước Thịnh chưa bao giờ… ngưng dễ thương!

Tóc Tiên cũng sở hữu 2 lần liên tiếp ngồi “ghế nóng” The Voice. Trở lại mùa 5, cô ca sĩ cá tính của Vpop vẫn trung thành với phong cách trẻ trung, quyến rũ và quyết liệt.

The Voice 2018 là sân chơi duy nhất chứng kiến nàng HLV sexy Tóc Tiên sẵn sàng… nhảy cẫng lên sung sướng, hoặc lắc lư theo tiết mục của thí sinh mình yêu thích, thậm chí là liên tục rời khỏi ghế, để tiến thẳng về sân khấu cổ vũ, động viên và “chiêu dụ” các gương mặt tiềm năng.

The Voice 2018 đã lên sóng tập 1 với nhiều dư âm tốt, trong đó những tranh cãi xoay quanh bộ tứ HLV cũng phần nào “nguôi ngoai” khi khán giả tận mắt chứng kiến phần thể hiện của từng vị HLV trên “ghế nóng” và nhận ra: Một bức tranh đẹp cần nhiều gam màu khác nhau. Nếu giữ mãi định kiến là HLV thì phải đồng đều về độ tuổi, sự nghiệp hoặc hằng hà những sự “một màu” khác, thì sân chơi này đã không giữ vững được độ nóng theo thời gian như thế.

Ai cũng có vai trò riêng, cách thể hiện riêng: Chính sự khác biệt mới làm nên sức hút, khi những cá tính âm nhạc khác nhau, tuổi đời - tuổi nghề khác nhau cùng đưa ra những góc nhìn, quan điểm đa chiều, đa diện trên sân khấu The Voice mới là “bí kíp” để chương trình ghi đậm dấu ấn.

Cùng đón xem tập 2 The Voice 2018, lên sóng vào lúc 21g Chủ nhật, 27/05/2018 trên kênh VTV3. 

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất