Giải Trí

Sau Hoa hậu Thùy Dung, Trần Tiểu Vy là Hoa hậu Việt Nam gây tranh cãi chuyện học vấn nhất trong lịch sử

Thành Vĩnh
Chia sẻ

Việc lộ bảng điểm (chưa được xác thực) với đa số điểm các môn thi dưới trung bình, Hoa hậu mới đăng quang Tiểu Vy đã trở thành Hoa hậu Việt Nam (HHVN) gây tranh cãi chuyện học vấn nhất trong lịch sử, sau Hoa hậu Thùy Dung.

Đã là câu chuyện muôn thuở, mỗi khi có một hoa hậu đăng quang thì trình độ học vấn của hoa hậu đó sẽ là chủ đề để cộng đồng mạng đem ra bàn tán và đánh giá. Kể cả những hoa hậu nổi tiếng được lòng công chúng và hầu như không dính phải scandal nào trong suốt nhiệm kì làm Hoa hậu Việt Nam như Đặng Thu Thảo hay Đỗ Mỹ Linh thì khi đăng quang cũng bị soi mói chuyện học vấn.

Theo đó, Hoa hậu Đặng Thu Thảo (2012) bị cộng đồng mạng soi là chỉ học trung cấp ngành kế toán của Đại học Tây Đô nhưng thật ra “Thần tiên tỷ tỷ” đã trúng tuyển hệ cao đẳng vào trường đại học này.

Còn Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh (2016) thì bị dính nghi án gian lận thi cử khi tổng điểm chỉ 21 nhưng lại trúng tuyển ngành Quản trị kinh doanh (22 điểm) của Đại học Ngoại Thương. Sự thật là Hoa hậu Mỹ Linh đã xin chấm phúc khảo môn văn và kết quả là từ 6 thành 6.75. Vì thế tổng điểm là 21.75 và được làm tròn thành 22 nên đã trúng tuyển vào ngành Quản trị kinh doanh của trường đại học danh tiếng bậc nhất cả nước này.

Với Đặng Thu Thảo hay Đỗ Mỹ Linh thì sự tranh cãi có vẻ không quá gay gắt bằng Hoa hậu Thùy Dung (2008). Bởi Thùy Dung có lẽ là Hoa hậu Việt Nam bị gây tranh cãi nhất trong lịch sử khi chưa tốt nghiệp THPT, vi phạm quy chế thi và nghi án học bạ giả.

Và ở thời điểm hiện tại, Tân Hoa hậu Việt Nam 2018 có lẽ là gây tranh cãi nhất chỉ sau Hoa hậu Thùy Dung bởi nếu dựa trên bảng điểm (chưa được xác minh) của Trần Tiểu Vy thì kết quả học tập cũng là điều khiến cộng đồng mạng tranh cãi dữ dội. Theo đó, Toán là môn có điểm số cao nhất với 5.2, các môn còn lại như sau: Văn (4.75), Anh (4.6), Lý (4.75), Hóa (4) và trung bình tổ hợp KHTN là 3.83.

Dù kết quả bảng điểm có thật hay không nhưng việc này đã vô tình làm dấy lên tranh cãi về học vấn của các tân Hoa hậu Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Vĩnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất