Giải Trí

Sau Bùi Lan Hương, Dream Pop tiếp tục… tràn về The Voice cùng 'hoa hậu chuyển giới' Hoài Sa

Ái Kỳ
Chia sẻ

Bùi Lan Hương "oanh tạc" sân khấu Sing My Song mùa 2 bằng Dream Pop, thì ngay lập tức đã có Hoài Sa tiếp bước, mang thể loại âm nhạc ma mị, hấp dẫn này ngập tràn trong tập 1 The Voice mùa 5.

Sự “kế thừa” thú vị của dòng nhạc Dream Pop

Thị trường nhạc Việt “kế thừa” Dream Pop từ thế giới, mà nhân tố nổi bật gần đây là Bùi Lan Hương - người đã lần đầu tiên mang Dream Pop lên sân khấu của cuộc thi đình đám Sing My Song 2018. Từ bài hát trong vòng Ghi âm - Mâu thuẫn, Bùi Lan Hương đã “thu tóm” tình cảm của không chỉ các HLV, mà còn đông đảo khán giả bởi chất nhạc “trễ nãi”, ma mị và đầy cuốn hút của Dream Pop. Vấp phải nhiều phản ứng trái chiều là điều dễ hiểu khi theo đuổi một con đường… khác với đám đông, Bùi Lan Hương đã không ít lần áp lực, cô độc và thậm chí là bật khóc trên sân khấu của Sing My Song khi chia sẻ về chặng đường theo đuổi, chinh phục và phổ biến Dream Pop đầy khó khăn của mình.

Cơ duyên đặc biệt khi lần này, trên sân khấu The Voice, khi được gợi ý hát một ca khúc tiếng Anh, thay vì là pop, pop ballad dễ nghe, dễ thấm, Bùi Đình Hoài Sa lại nhớ ngay đến Summertime Sadness - một “sản phẩm” của dòng nhạc Dream Pop mị hoặc, và cũng là ca khúc đình đám của Lana Del Rey.

Cùng theo đuổi Dream Pop, cùng chịu ảnh hưởng từ Lana Del Rey, cũng như vấp phải nhiều so sánh, nhưng không ai có thể phủ định sự cố gắng của Bùi Lan Hương và Hoài Sa không chỉ trong cuộc thi, mà quan trọng hơn chính là nỗ lực để bảo vệ, theo đuổi đến cùng dòng nhạc mà mình đam mê.

Lựa chọn hát Dream Pop tại Giọng hát Việt là một quyết định mạo hiểm, bởi lẽ cái gì mới thường dễ “gây sốc” và khán giả khó tiếp nhận nhanh chóng, nhất là hát tiếng Anh trong một cuộc thi Việt lại chẳng phải là phương án được ưu tiên. Nhưng Dream Pop thì không có nhiều bài tiếng Việt, nếu không muốn nói là… vắng bóng hoàn toàn những nhạc sĩ Việt viết dòng nhạc này. Như chính Hoài Sa thừa nhận, đây thật sự là “bài toán khó”, nếu không có sự xuất hiện của cái tên Bùi Lan Hương cùng một loạt những sáng tác Dream Pop bằng tiếng Việt của cô!

Quả là một cơ duyên đặc biệt, là dấu gạch nối độc đáo giữa hai thí sinh nổi bật của hai cuộc thi đình đám!

Những “sản phẩm hoàn hảo” từ các cuộc thi

Bùi Lan Hương là một trong những “cú nổ” của Sing My Song mùa 2, khi lần đầu tiên cô gái trẻ chọn theo đuổi giấc mơ khác biệt: mang Dream Pop đến gần với khán giả Việt. Biết trước con đường chông gai và âm nhạc rất “kén tai” nhưng qua Sing My Song, cô đã chứng minh được một điều: Kiên định với ước mơ chính là cách thuyết phục sự đồng tình và yêu mến của người khác. Hậu thi thố, mặc dù không là chủ nhân của những vị trí cao nhất, nhưng Bùi Lan Hương vẫn được nhắc đến là một trong những cái tên thành công nhất có xuất phát điểm từ Sing My Song 2018. Cô cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc chỉn chu, thu hút và bước đầu tìm kiếm tên tuổi riêng trên dòng nhạc Dream Pop mà cô theo đuổi.

Dream Pop một lần nữa “dậy sóng” The Voice mùa 5, bởi giọng ca truyền cảm của Hoa hậu chuyển giới Hoài Sa. Với hai giấc mơ lớn trong đời: được làm con gái và được trở thành ca sĩ, Hoài Sa là tiếng nói của cộng đồng LGBT khi dám sống thật với chính mình và đấu tranh đến cùng cho hành trình tìm về với bản thân, yêu thương và tỏa sáng như chính bản ngã mình đang có.

Hình ảnh Hoa hậu chuyển giới đầu tiên của Việt Nam - Hoài Sa tỏa sáng trên sân khấu Giọng hát Việt 2018 truyền đi một thông điệp mạnh mẽ đến đông đảo khán giả - những người đang dõi theo hành trình đầy thăng trầm nhưng cũng bắt đầu nhiều “trái ngọt” của Hoài Sa khi dư luận, truyền thông không chỉ tò mò, mà còn đặc biệt đồng cảm, dành nhiều ấn tượng tốt với cô nàng cá tính này.

Từ những cái tên như Bùi Lan Hương, Bùi Đình Hoài Sa là lý giải xác đáng nhất cho câu hỏi: Vì sao các sân chơi âm nhạc, trong đó nổi bật là Sing My Song The Voice vẫn luôn là “bệ phóng mơ ước” để nhiều bạn trẻ gửi gắm giấc mộng nghệ thuật, khi nhìn thấy những bước khởi đầu thành công của hai dấu ấn này.

Dù là trong cuộc thi hay hậu thi thố, Sing My Song The Voice luôn hoàn thành sứ mệnh chắp cánh cho những tài năng trẻ, mở ra chặng đường mới với thật nhiều cơ hội tốt đang chờ đón các thí sinh phía trước. Không tham gia cuộc thi vẫn có thể hoạt động showbiz, thế nhưng thi thố và thử sức mình tại các “đường đua” uy tín này là một trải nghiệm đáng giá mà không phải ai cũng có, để từ đó tự tôi luyện chính mình và rút ngắn đi những khoảng cách trên con đường chạm tay tới ước mơ.

Cùng đón xem tập 2 của The Voice 2018, phát sóng vào lúc 21g Chủ nhật, ngày 27/05/2018 trên kênh VTV3. 

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Yến Võ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất