Giải Trí

Sao Việt 'gây sốt' với tạo hình cổ trang: Người đẹp đến ngỡ ngàng, kẻ gây tranh cãi gay gắt

Tiểu Mỹ
Chia sẻ

Nhiều nghệ sĩ đình đám của showbiz Việt như Sơn Tùng, Thanh Hằng, Isaac... khiến fan ngỡ ngàng khi hoá thân thành nhân vật cổ trang. Tuy nhiên, không phải ai trong số họ cũng nhận được sự khen ngợi, ủng hộ từ công chúng.

Dù là lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh thì tạo hình của nghệ sĩ Việt trong phục sức Việt Nam cổ đại vẫn là hình ảnh hiếm hoi được diện kiến tới khán giả. Chính vì vậy, mỗi lần sao Việt xuất hiện với tạo hình cổ trang đều khiến người hâm mộ không khỏi chú ý, bàn tán và trầm trồ. Dù vậy, không phải ai cũng thành công với hình tượng cổ đại và được fan ủng hộ, khen ngợi hết lời.

Đầu năm 2017, Sơn Tùng phát hành MV Lạc trôi và tạo nên cơn sốt trong làng nhạc Việt.

Mái tóc dài nhuộm màu khói, gương mặt lạnh lùng cùng tạo hình cổ trang độc đáo của nam ca sĩ sinh năm 1994 khiến MV thực sự trở thành “bom tấn” trong V-biz suốt thời gian dài.

Thậm chí, đôi sneaker được giọng ca gốc Thái Bình sử dụng trong MV cũng trở thành món đồ được giới trẻ “lùng sục” đến mức “cháy hàng”.

Tháng 8/2016, Hoàng Thuỳ Linh tung sản phẩm comeback mang tên Bánh trôi nước. Không chỉ thoả mãn phần nghe, người đẹp sinh năm 1989 còn khiến fan mãn nhãn bởi phục trang lấy cảm hứng từ những triều đại cổ xưa.

Khoảnh khắc Hoàng Thuỳ Linh để mặt mộc, búi tóc cao viết thư pháp khiến fan không khỏi “xuýt xoa”.

Sau khi phát hành MV, Hoàng Thuỳ Linh cũng nhiều lần mang tạo hình cổ trang lên sân khấu biểu diễn và gây ấn tượng mạnh mẽ tới khán giả.

Là một trong số những tác phẩm cổ trang hiếm hoi của điện ảnh Việt, Tấm Cám - Chuyện chưa kể do Ngô Thanh Vân sản xuất từ khi tung trailer đã gây sốt vì tạo hình nhân vật quá xuất sắc. Từ nhân vật thái tử Hiếu Long (Isaac),…

…Tấm (Hạ Vi),…

…đến tuyến nhân vật phản diện như Cám (Ninh Dương Lan Ngọc),…

…và Thạch Biền (S.T) đều được đầu tư trang phục tỉ mỉ, công phu và đẹp mắt.

Isaac và Hạ Vi trông cực đẹp đôi, quyền quý khi hoá thân thành quốc vương và quốc mẫu thời cổ đại.

Cũng là dự án cổ đại được đầu tư mạnh tay, tuy nhiên, phim Mỹ nhân lại mắc phải sai lầm trong việc tạo hình cho nhân vật. Vụ lùm xùm đình đám nhất là việc in hình vua sư tử lên áo quan. Mũ mão, hoạ tiết thuỷ ba ống tay cũng hoàn toàn sai lệch với lịch sử thời Lê. Nhiều khán giả gay gắt cho rằng việc sử dụng trang phục cẩu thả cho nhân vật lịch sử có thật là một hành động sỉ nhục văn hoá nước nhà.

Năm 2013, dự án điện ảnh Mỹ nhân kế chào sân khán giả màn ảnh rộng và gây chú ý về phần phục trang với những biến tấu độc đáo, táo bạo.

Thanh Hằng nhận được nhiều lời khen khi hoá thân thành “tú bà” xinh đẹp, quyến rũ, sắc sảo và trượng nghĩa.

Dù vậy, bên cạnh những lời khen vẫn có ý kiến cho rằng tạo hình dành cho diễn viên nữ có phần gợi cảm quá đà.

Trước khi thành công với những vai diễn trong Tuổi thanh xuân, Zippo mù tạt và em, Yêu đi đừng sợ,… Nhã Phương cũng từng tham gia một vài dự án không quá đặc sắc, điển hình là bộ phim Anh chàng vượt thời gian. Không chỉ thất bại vì nội dung, tạo hình nhân vật cổ trang quá sến súa, quê mùa và có phần thiếu đầu tư khiến bộ phim không gây được tiếng vang như mong đợi.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Mỹ

Tin mới nhất