Giải Trí

Rời xa vòng tay Quang Huy - 'Ván cờ tuổi 22' của Sơn Tùng M-TP có được phép mạo hiểm?

Hương Ngân
Chia sẻ

Không ít công chúng đã đặt ra câu hỏi liệu đây có phải là thời điểm thích hợp để Sơn Tùng quyết định "ra riêng" tạo bước đột phá như mong muốn?

Rời “vòng tay” Quang Huy có phải lựa chọn đúng?

Ở tuổi 22, cái lứa tuổi đẹp nhất của thời thanh xuân, Sơn Tùng đang trên đỉnh hào quang nghệ thuật. Từ thế hệ đàn anh đàn chị đi trước cho đến bạn bè đồng trang lứa đều phải dành cho Tùng cái nhìn ngưỡng mộ và khâm phục. Trong showbiz Việt, mấy ai có thể làm được như Sơn Tùng M-TP?

Đúng vậy, anh đang là nghệ sĩ trẻ có lượng fan “khủng” nhất nhì, cứ tung ra ca khúc nào là lại thành hit với hàng chục triệu view, chưa kể những hợp đồng quảng cáo tiền tỷ… Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng phải đối mặt với rất nhiều áp lực từ dư luận. Sơn Tùng - cái tên mà đi đến đâu làm gì người ta cũng có thể nói, bàn tán về anh với vô số những câu chuyện, đề tài không hồi kết. Và mới đây, công chúng lại xôn xao câu chuyện “đường ai nấy đi” giữa Sơn Tùng - “ông bầu” Quang Huy.

Có khoảng thời gian, người ta luôn thấy cả hai đồng hành cùng nhau, dành cho nhau những lời nói “có cánh”… Thậm chí, các fan còn tưởng thật khó có lý do gì để Sơn Tùng dừng hợp tác với đạo diễn - nhạc sĩ Quang Huy. Ấy vậy mà, cuối cùng chàng ca sĩ trẻ cũng lựa chọn cho mình hướng đi riêng, một ê-kíp mới.

161212starsongtungggggg-2

Ở tuổi 22, Sơn Tùng nói muốn tách riêng, hoạt động độc lập, không phụ thuộc vào bất kỳ ai để trưởng thành lên. Và đi đến quyết định này, nam ca sĩ đã phải suy nghĩ, mất ngủ liên tục trong suốt 4-5 tháng. Anh đắn đo, băn khoăn nên làm như thế nào, nói gì với Quang Huy - người mà Sơn Tùng luôn yêu quý, trân trọng như anh cả trong cả trong gia đình.

Chia tay Quang Huy, Sơn Tùng chọn cho mình hướng đi riêng, mở công ty mang tên M-TP Entertainment và không quên thử sức mình trong những vị trí, vai trò mới. Thoạt đầu, nhìn thoáng qua là một tương lai mới mở ra cho nam ca sĩ, anh có thể tự quyết định mọi chuyện mà chẳng cần phụ thuộc vào ai.

Tuy nhiên, không ít người lại băn khoăn, lo lắng cho chính “số phận” Sơn Tùng? Liệu rời xa “vòng tay” Quang Huy, anh có thật sự thành công với một ê-kíp mới của mình? Bởi suy cho cùng, dù làm gì thì Sơn Tùng đã và đang mang trong mình số thị phi. “Từ lúc bắt đầu vào nghề, tôi đã được trải qua cái sự cô đơn rồi, và cho đến bây giờ tôi vẫn cô đơn trong nghề…” - nam ca sĩ tự nhận mình là người cô đơn.

Còn nhớ thời điểm cách đây 2 năm, nam ca sĩ quyết định dừng hợp tác với nhạc sĩ Huy Tuấn, công ty Văn Production đầy ồn ào. Hàng loạt những lời tố tụng từ hợp đồng cho đến đạo nhạc, áp lực dư luận đè nặng lên đôi vai chàng ca sĩ trẻ mới 20 tuổi. Ở như thời điểm đó, tưởng chừng mọi cánh cửa bước đi của Sơn Tùng đều đang chuẩn bị đóng vào. Cuối cùng, anh lại lựa chọn về với công ty Wepro và đạo diễn - nhạc sĩ Quang Huy.

Liên tục đứng lên bảo vệ Sơn Tùng, Quang Huy cho rằng cậu còn quá trẻ để có thể chịu áp lực dư luận hay những lời gièm pha chỉ trích. Để rồi cả hai cùng nhau hợp tác ra mắt những sản phẩm âm nhạc, những dự án được công chúng và giới chuyên môn đánh giá cao. Chưa kể, với ê-kíp hùng hậu, làm việc chuyên nghiệp, đã quản lý, kết nối Sơn Tùng với fan, khán giả và truyền thông. Từ một nam ca sĩ đang bị “ghét”, anti-fan nhiều không đếm nổi thì hình ảnh đã đẹp lên rất nhiều. Nếu ai từng gặp, chứng kiến cách Quang Huy hay bà xã Phạm Quỳnh Anh điều hành thì mới có thể cảm nhận được tâm huyết họ dành cho Sơn Tùng M-TP ra sao.

Có người nói, Sơn Tùng là “con gà đẻ trứng vàng” nên mới được cưng chiều như vậy. Nhưng ít ai biết, cả hai không chỉ đơn giản dừng lại ở ca sĩ và quản lý mà họ còn coi nhau như anh em trong gia đình. Thậm chí, bố mẹ giọng ca gốc Thái Bình còn rất tin tưởng Quang Huy khi để con trai làm việc với “ông bầu” quyền lực này.

161212starsongtungggggg-1

Sơn Tùng hát hay, thông minh. Không ai có thể phủ nhận điều đó. Kết hợp với Quang Huy người có đầu óc, tài giỏi, nhiều kinh nghiệm quản lý và truyền thông, Sơn Tùng càng như “cá gặp nước”, phát triển, thăng hoa nghệ thuật.

Dù vậy, có không ít ý kiến lại cho rằng ở Quang Huy luôn dùng “máu con buôn” trong các sản phẩm cả hai kết hợp. Trong khi đó, Sơn Tùng lại tràn trề “máu nghệ thuật”, lúc nào cũng chỉ muốn được làm âm nhạc. Dĩ nhiên đó cũng là lý do nhiều khi giữa họ không thể tìm được tiếng nói chung với nhau.

Nhưng Sơn Tùng đã lại quên mất một điều, showbiz vốn dĩ đã rất khắc nghiệt, nay họ có thể đưa bạn lên cao nhưng ngày mai người ta lại đẩy bạn xuống ngay lập tức. Chưa kể anh lại còn quá trẻ, chưa đủ kinh nghiệm “chèo lái con thuyền” đối mặt với hàng loạt cơn sóng dữ. Sơn Tùng nên cần một ông bầu như Quang Huy?!

Có phải thời điểm thích hợp để Sơn Tùng “ra riêng”?

4-5 năm đi hát, hai lần làm việc với công ty quản lý, nam ca sĩ khẳng định từ bây giờ anh sẽ không làm việc với ai nữa mà tự đứng ra quản lý chính mình. Chưa kể, Sơn Tùng còn nuôi giấc mơ tương lai xa sẽ đến với trò quản lý và đào tạo ca sĩ mới. Anh còn mong muốn không còn những câu chuyện bóc lột sức lao động, tiền nong của công ty và ca sĩ để người ngoài không còn cái nhìn xấu về showbiz.

161212starsongtungggggg-3

Hiện tại, Sơn Tùng đã có cho mình một ê-kíp mới - những người trẻ, đầy đam mê và họ bắt đầu “chạy” dự án âm nhạc đầu tiên có tên Lạc trôi. MV Lạc trôi của Sơn Tùng sẽ cho ra mắt vào cuối năm 2016, đánh dấu bước ngoặc mới trong sự nghiệp ca hát.

Chưa biết MV hay và đầu ra ra sao nhưng một số ý kiến cho rằng ê-kíp mới của anh còn khá “non tay” trong việc truyền thông cũng như định hướng âm nhạc. Ngược lại, không ít fan bảo vệ thần tượng, khẳng định chắc chắn Sơn Tùng sẽ không làm mọi người phải thất vọng.

Thử hỏi trong showbiz Việt, mấy nghệ sĩ trẻ nào dám đương đầu thử thách được như Sơn Tùng. Đại đa số đều phụ thuộc vào bầu show, công ty quản lý thì Sơn Tùng lại dám đơn thân xông pha xây dựng thương hiệu riêng, tạo chỗ đứng nhất định. Đó là 1 thương hiệu, 1 cá tính và một thử thách rất lớn mà không phải ai cũng dám làm” - một khán giả khẳng định dù như thế nào thì vẫn luôn ủng hộ Sơn Tùng.

Trước kia Sơn Tùng đứng trên sân khấu chỉ việc bước ra và hát, những chuyện khác đều có ê-kíp làm, anh chẳng phải lo nghĩ bất kỳ điều gì. Còn giờ mọi thứ đã khác, một mình bước đi trên đôi chân của mình, Sơn Tùng sẽ phải quán xuyến hết tất cả, từ chuyện nhỏ nhặt như ai bấm đĩa cho đến hợp đồng quảng cáo này nên ký hay không, chuyện thuế má cũng phải cẩn thận hơn… Chưa kể, phải dành thời gian cho âm nhạc để thăng hoa với những sáng tác mới. Mới nghĩ thôi đã trở nên rất “quả tải” đối với một bạn trẻ ở tuổi 22 khi mọi thứ đều chỉ mới bắt đầu, kinh nghiệm non nớt, sự trưởng thành cũng chưa đủ độ chín muồi…

Liệu đây có phải là thời điểm để “ra riêng” tạo bước đột phá như Sơn Tùng mong muốn?

161212starsongtungggggg-5

Ở con đường mới, sự lựa chọn mới, Sơn Tùng có còn gây ồn ào với những ca khúc “đạo nhạc” cho đến “nhái” trang phục, phong cách không? Hay sẽ là một nam ca sĩ lao động nghệ thuật nghiêm túc, làm nhạc văn minh?

Nhưng nói gì thì nói, chính những trận giông bão khắc nghiệt ở trường đời đã tôi luyện nên một con người trẻ biết kiềm chế, biết lắng nghe và già hơn so với tuổi thực của mình. Chẳng có lý gì để Sơn Tùng không thử mạo hiểm ở cái tuổi 22 cả.

Còn nhớ cũng tháng 12/2015, nam ca sĩ cho ra mắt MV Buông đôi tay nhau ra, các fan được trận phì cười khi xem hình ảnh hậu trường hài hước. Mặc dù xuất hiện cực trend bên chiếc xế hộp nhưng thực ra Sơn Tùng lại đang nằm yên vị trên 1 chiếc xe tải. Theo một số thông tin, thời điểm đó, nam ca sĩ chưa biết lái ô tô nên ê-kíp bắt buộc phải cần đến sự giúp đỡ “bí mật” này.

Chỉ 1 năm trôi qua, Sơn Tùng đã thay đổi rất nhiều. Giờ đây, anh có thể tự mua cho mình một chiếc xe sang tiền tỷ, chưa kể lại tự lái xe đi cà phê với bạn bè mà chẳng cần ai phụ giúp.

Đến ô tô nam ca sĩ cũng đã có thể tự lái được thì chẳng có lý do gì để cản trở bước đi mà Tùng đã lựa chọn. Kham trên vai cả một công ty lớn với nhiều con người mới đồng hành cùng mình, biết đâu Sơn Tùng lại mang đến một hình ảnh chuyên nghiệp hơn, chỉn chu hơn.

Liệu “ván cờ tuổi 22” của Sơn Tùng có được liều lĩnh?

Chúng ta đừng vội quyết định hay đưa ra bất kỳ phán đoán điều gì. Hẳn ai cũng nhớ câu nói “để đời” của Mai Ngô trong chương trình The Face: “Trên đời này, cái quái gì cũng có thể xảy ra…”.

Tuổi 22 còn quá trẻ để được phép sai, nhưng ngay tại ván cờ mà Sơn Tùng vẽ ra rất khó và đầy chông gai này thì chúng ta được quyền hy vọng về một khởi sắc mới.

161212starsongtungggggg-4

Cho dù Sơn Tùng có thất bại ở lần “ra quân” này thì cũng chẳng sao. Tuổi trẻ ai chẳng được quyền sai lầm! Nhất là khi Sơn Tùng mới chỉ 22 tuổi, anh còn cả chặng đường dài phía trước để hoàn thiện mình hơn.

Xin mượn lời bài hát Vì tôi còn sống của nữ ca sĩ - nhạc sĩ Tiên Tiên thay lời tác giả gửi đến Sơn Tùng: “Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép. Cứ yêu đi dù rằng mình ngu si. Ai lừa ai, ai hờn ai, ai giận ai, ai thù ai… cho qua đi. Cứ đam mê dù nhiều người cười chê. Và cứ vui lên, vì ta không… cô đơn. Vì tôi còn sống. Vì tôi còn hát lên. Vì tôi còn viết lên bao điều trong lòng tôi…”.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất