Logo Saostar - Special
SPECIAL

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao 30 Tết: Hoa hậu Hương Giang

Chia sẻ
REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao 30 Tết: Hoa hậu Hương Giang

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao 30 Tết: Hoa hậu Hương Giang

Đương kim Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế - Nguyễn Hương Giang là người đẹp đầu tiên mang đến cho khán giả Việt Nam cảm giác hồi hộp, mong mỏi và thưởng thức trọn vẹn một đêm thi chung kết cô nàng lần lượt được gọi tên vào Top 12, Top 6 và vào tận Top 3 Miss International Queen 2018. Khoảnh khắc Hương Giang được gọi tên ở vị trí cao nhất và được trao chiếc vương miện “ngàn cánh bướm” danh giá khiến công chúng vỡ òa và mãi là cột mốc lịch sử khó quên với những ai yêu thích các đấu trường nhan sắc quốc tế.

SAOStar lựa chọn Hương Giang là nghệ sĩ được vinh danh của RedBook ngày 30 Tết không chỉ vì hành trình đem về niềm tự hào cho khán giả nước nhà mà còn bởi hàng loạt dự án, hoạt động ý nghĩa và đặc biệt hiệu quả cho người chuyển giới nữ Việt Nam.

Từ khoảnh khắc đăng quang đi vào lịch sử trên sân khấu Miss International Queen, RedBook mong muốn ghi nhận nỗ lực của Hương Giang và tiếp thêm động lực cho những bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBT dũng cảm bước ra ánh sáng, tìm kiếm một cuộc sống hạnh phúc.

Khoảnh khắc Hương Giang đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao 30 Tết: Hoa hậu Hương Giang

Điểm cộng lớn nhất của Hương Giang trong đêm thi chung kết Miss International Queen là tâm thế sẵn sàng đóng góp tiếng nói và tầm ảnh hưởng của một hoa hậu quốc tế cho cộng đồng và nhất là người chuyển giới. Với câu hỏi “Bạn sẽ làm gì để thế giới tốt đẹp hơn?”, Hương Giang đáp lời “Tôi sẽ đòi hỏi quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBT. Ai cũng mong muốn mình được hạnh phúc và có cuộc sống tốt hơn. Người chuyển giới cũng vậy, họ mong muốn mình được hạnh phúc, có cuộc sống tốt và không bị kỳ thị”.

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao 30 Tết: Hoa hậu Hương Giang

Nhìn lại khoảnh khắc đăng quang và một năm nhiệm kỳ của Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế người Việt đầu tiên, ai cũng phải công nhận Hương Giang đã thực hiện đúng những lời hứa trước khoảnh khắc đăng quang. Dù tham gia bất cứ chương trình hay hoạt động nào, Hương Giang không quên bản thân mình chính là người truyền cảm hứng và có trách nhiệm cất lên tiếng nói mạnh mẽ vì cộng đồng LGBT.

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao 30 Tết: Hoa hậu Hương Giang

Dũng cảm tham gia show thực tế Manbirth - Khi đàn ông mang bầu 2018, Hương Giang trở thành Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế đầu tiên có thai và trải qua hành trình dài chờ đợi đến ngày sinh con gái Phù Thủy. Nói dũng cảm là bởi Hương Giang chấp nhận bản thân mình sẽ gặp những lời dị nghị “người chuyển giới sao có thể sinh con” để đã thắp lên trong cộng đồng người chuyển giới nữ Việt Nam khao khát mãnh liệt là mang bầu và làm mẹ. Có thể mong muốn ấy còn xa vời để trở thành hiện thực nhưng ít nhất, Hương Giang đã dám dấn thân, trải nghiệm để chứng tỏ không có ước mơ nào đáng bị kỳ thị hay phán xét và người chuyển giới cũng như bao người khác, họ cần sự bình đẳng cả trong cuộc sống lẫn khi tìm kiếm hạnh phúc.

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao 30 Tết: Hoa hậu Hương Giang

Cũng nhờ Hương Giang, khán giả Việt Nam lần đầu biết rõ tầm ảnh hưởng và sự bận rộn của một hoa hậu quốc tế khi cô nàng liên tục được mời làm giám khảo các cuộc thi nhan sắc, trở thành huấn luyện viên của Siêu mẫu Việt Nam 2018, trình diễn thời trang và thắng lớn với MV Anh đang ở đâu đấy anh. Tuy vậy, Hương Giang vẫn chưa bao giờ quên đi sự đặc biệt của chiếc vương miện mình đang mang và sứ mệnh đóng góp tiếng nói cho cộng đồng người LGBT nói chung và cộng đồng người chuyển giới nói riêng.

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao 30 Tết: Hoa hậu Hương Giang

Đúng như những gì cô nàng đã hứa hẹn trong đêm chung kết Miss International Queen, Hương Giang đã có các hoạt động cụ thể để xin chữ ký, gửi thư ngỏ mong muốn Bộ Y tế sớm trình dự thảo Luật Chuyển đổi Giới tính lên Chính phủ và Quốc hội. Đây là dự án tâm huyết hàng đầu của Hương Giang bởi chỉ khi được công nhận về giới tính, người chuyển giới Việt Nam mới có cơ hội tìm kiếm việc làm, thể hiện tài năng, trí tuệ và sống hạnh phúc.

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao 30 Tết: Hoa hậu Hương Giang

Hành trình tìm kiếm quyền lợi cho những con người có giới tính đặc biệt của “nữ hoàng LGBT” còn có những cột mốc đáng nhớ với Just Love - Talkshow đầu tiên dành riêng cho cộng đồng LGBT Việt Nam. Sau khi biến câu chuyện cuộc đời mình thành nguồn cảm hứng lớn, Hương Giang của Just Love là người dẫn dắt, người sẻ chia với những khách mời đặc biệt để từng mảnh ghép của LGBT hiện muôn màu muôn vẻ, thẳng thắn nhưng chân thật và đầy gần gũi.

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao 30 Tết: Hoa hậu Hương Giang

Có những giọt nước mắt đã rơi tại Just Love khi Hương Giang lắng nghe tâm sự của những người bạn trong cộng đồng LGBT vì cuộc sống còn quá nhiều sự kỳ thị và bất công. Thế nhưng cũng có bao nụ cười lạc quan vì không chỉ đương kim Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế mà nhiều “đại sứ cầu vồng” âm thầm khác đang từng ngày từng ngày xây dựng hình ảnh của những con người mang giới tính khác biệt nhưng có đầy nghị lực vươn lên và luôn nỗ lực để có cuộc sống hạnh phúc.

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao 30 Tết: Hoa hậu Hương Giang

Ngay sau khi đăng quang Miss International Queen 2018, Hương Giang đã chia sẻ mong muốn tổ chức một cuộc thi chuyên nghiệp, uy tín cho cộng đồng người chuyển giới nữ Việt Nam. Và nói được làm được, The Tiffany Vietnam - Chinh phục hoàn mỹ ra đời. Tuy nhiên, đây không đơn thuần là đấu trường nhan sắc chỉ để tìm kiếm một người xinh đẹp nhất mà là show thực tế được thực hiện kỹ càng để người chuyển giới thể hiện được tài năng, nghị lực và khẳng định họ đang sống tích cực, văn minh thế nào.

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao 30 Tết: Hoa hậu Hương Giang

Có quá nửa thí sinh khi được hỏi đều bộc bạch mong muốn tìm đến Chinh phục hoàn mỹ để có được thành công như Hương Giang. Thành công này không dừng lại ở việc được yêu thích, độ nổi tiếng mà còn là tầm ảnh hưởng đến cộng đồng. Hương Giang đã tìm ra quán quân Nhật Hà đại diện cho những bạn trẻ thuộc thế giới LGBT vẫn đang ngày đêm chứng tỏ bản thân để được bố mẹ chấp nhận. Á quân Phương Vy đại diện cho những cô gái chuyển giới đã có sống cuộc sống hạnh phúc nhưng âm thầm 10 năm qua nay mới bước ra ánh sáng. Á quân Hoài Sa lại đại diện cho người làm nghệ thuật có đầy tâm huyết, hoài bão xây dựng, bảo vệ quyền lợi cho cộng đồng LGBT. Chinh phục hoàn mỹ còn tìm ra Tiểu Luân - đại diện cho một bạn trẻ thuộc “rainbow zone” tuy không xinh đẹp mỹ miều nhưng lại dễ dàng thuyết phục đám đông nhờ kiến thức và tính cách thuần phác, duyên dáng.

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao 30 Tết: Hoa hậu Hương Giang

Tháng 3 tới, Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế - Nguyễn Hương Giang sẽ trao lại vương miện cho người kế nhiệm trong đêm chung kết Miss International Queen 2019. Tất nhiên, “nữ hoàng LGBT” vẫn sẽ tiếp tục nhiệm vụ của một đại sứ được ngưỡng mộ và tin tưởng của cộng đồng LGBT nói chung và người chuyển giới nữ Việt Nam nói riêng. Thế nhưng năm nhiều năm sau, khi nhìn lại, Hương Giang vẫn có thể tự hào rằng trong thời gian 1 năm nhiệm kỳ ngắn ngủi ấy, cô nàng đã toàn tâm toàn ý nhất và truyền đi nhiều cảm hứng nhất.

Đối chiếu khoảnh khắc cái tên Việt Nam được hô vang cho ngôi vị cao nhất Miss International Queen và một năm qua của Hương Giang mới thấy, Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 đã tìm ra đúng người chiến thắng. Cộng đồng LGBT Việt Nam cũng may mắn có một nữ hoàng đầy trách nhiệm và đáng để tự hào.

REDbook Tết Kỷ Hợi - Ngôi sao 30 Tết: Hoa hậu Hương Giang