Giải Trí

The Voice Kids 2019: Bạn đã biết quy trình tuyển sinh, ghi hình và công bố huấn luyện viên của một show truyền hình thực tế?

Sa Cát
Chia sẻ

Cuộc thi The Voice Kids 2019 đã bắt đầu ghi hình vòng Giấu mặt. Bạn đã biết quy trình tuyển sinh, ghi hình và công bố huấn luyện viên của một show truyền hình thực tế?

Trong những ngày qua, chương trình The Voice Kids (Giọng hát Việt nhí) 2019 vừa tiến hành ghi hình vòng Giấu mặt với sự tham gia của 3 cặp Huấn luyện viên: Hương Giang - Dương Cầm, Dương Khắc Linh - Phạm Quỳnh Anh và Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương. Sự xuất hiện của nhân tố mới trên ghế nóng The Voice Kids 2019 đã tạo nên làn sóng trên mạng xã hội.

3 cặp Huấn luyện viên The Voice Kids 2019: Hương Giang - Dương Cầm, Dương Khắc Linh - Phạm Quỳnh Anh và Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương

Nhiều người bày tỏ sự kỳ vọng vào dàn huấn luyện viên mới này - những người có tài sắc và sự nổi tiếng, thành tựu trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó, có không ít ý kiến lo ngại về mức độ chuyên môn của Hương Giang hay Ali Hoàng Dương, nhưng sau đó đã được bênh vực rằng “phải chờ xem chương trình để thẩm định chính xác”.

Ngày công bố huấn luyện viên cũng chính là ngày ghi hình đầu tiên của chương trình Giọng hát Việt nhí 2019, do đó trên mạng xã hội cũng đã xuất hiện một số ý kiến cho rằng mùa giải năm nay có vẻ hơi vội vàng trong khâu chuẩn bị.

Hương Giang - Dương Cầm.

Tuy nhiên thực tế, để chuẩn bị cho một mùa chương trình truyền hình thực tế lớn như The Voice Kids 2019, ekip đã phải nghiên cứu, họp bàn, gặp gỡ trao đổi với rất nhiều nghệ sĩ để chọn ra 6 huấn luyện viên như đã công bố. Quá trình này được diễn ra song song với thời gian chuẩn bị vòng audition cho các thí sinh nhí vào tận cuối năm 2018.

Đối với những khán giả thường xuyên theo dõi các dạng chương trình này hẳn cũng biết, không có quy định nào bắt buộc các show truyền hình tìm kiếm tài năng phải công bố danh sách huấn luyện viên / giám khảo trước vài tuần hay vài tháng ghi hình. Thậm chí đã từng có chương trình chỉ tiết lộ vào trước thời điểm họp báo công bố hoặc trước ngày lên sóng. Sẽ có những show muốn sử dụng tên tuổi của dàn HLV để quảng bá cho cuộc thi, thu hút thí sinh tham dự nên tung ra thông tin sớm, đó là điều dễ hiểu. Còn với The Voice Kids năm nay, có lẽ ban tổ chức tự tin về 6 gương mặt huấn luyện viên này nên không cần chia sẻ quá sớm.

Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương.

Bên cạnh đó, trên mạng xã hội cũng xuất hiện thông tin một người nhà thí sinh “tố” chương trình The Voice Kids 2019 không thông báo email / điện thoại về ngày ghi hình khiến gia đình chờ đợi. Người này cho biết: “Chúng tôi cũng thường xuyên lên trang theo dõi mà trang (fanpage) cũng chẳng nói gì về việc ghi hình, rồi ầm một cái đăng video Hoa hậu Hương Giang làm ban giám khảo vòng Giấu mặt”.

Phân tích về quá trình hoạt động cho chương trình, chúng ta nhận thấy rằng The Voice Kids 2019 nhận hồ sơ tuyển sinh từ cuối 2018 và chính thức casting đợt 1 vào tháng 1/2019 với 4 lần tuyển tại nhiều khu vực tỉnh thành phố tại Việt Nam. Có hàng ngàn thí sinh tham dự và sẽ phải thử thách qua 2 vòng tuyển audition.

Sau khi thí sinh vượt qua 2 vòng tuyển sẽ nằm ở danh sách chờ. Sau khi tuyển xong các tỉnh thành phố, ban tổ chức mới đưa ra danh sách tập luyện và kiểm tra năng lực lần nữa. Các bé sẽ được tập luyện trực tiếp với giám đốc âm nhạc, nếu không đạt yêu cầu vẫn sẽ bị loại như thường. Chỉ những bé nào có thể vượt qua 'cửa ải' sau phần tập với giám đốc âm nhạc thì mới có thể bước vào vòng ghi hình Giấu mặt.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - Giám đốc âm nhạc The Voice Kids 2019.

Vì lẽ đó, với những thí sinh rớt sẽ không được thông báo ghi hình. Các chương trình truyền hình thực tế đã và đang diễn ra tại Việt Nam cũng đều chỉ thông báo về thời gian ghi hình riêng cho thí sinh, chứ không công bố công khai đến mạng xã hội hay kênh truyền thông báo chí. Vì quá trình ghi hình này gần như được bảo mật để không bị lộ ra thông tin các thí sinh được chọn, tránh khi phát sóng mất phần thú vị và kịch tính. Thế nên, việc cho rằng theo dõi fanpage mà không thấy thông tin ngày giờ quay hình, cũng là điều dễ hiểu.

Dương Khắc Linh - Phạm Quỳnh Anh.

Rõ ràng, việc các chương trình truyền hình thực tế tổ chức casting với hàng ngàn thí sinh tham dự, và ban tổ chức chỉ gửi thông báo đến những nhân tố được lựa chọn ghi hình. Điều này không hề lạ lẫm với những thí sinh lớn, hoặc từng có kinh nghiệm tham gia gameshow. Tuy nhiên đối với các thí sinh nhí và những gia đình lần đầu tiếp xúc với mô hình giải trí này, việc này khiến họ chưa quen nên có phần nuôi hy vọng cho con em mình.

Hy vọng với những thông tin trên, người nhà các thí sinh chưa may mắn được lựa chọn trong mùa giải The Voice Kids 2019 sẽ hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của show và tiếp tục chờ đợi cơ hội vào năm sau.

Chia sẻ

Bài viết

Sa Cát

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất