Giải Trí

Quách Ngọc Ngoan: 'Người bất tử là sự thăng hoa của tôi trong nghệ thuật và điều đó đến từ…'

Đặng Ngân
Chia sẻ

Sau sự trở lại "lợi hại hơn xưa" trong Người bất tử, Quách Ngọc Ngoan đã có những chia vẻ về chuyện đời, chuyện nghề cũng như tình cảm với Phượng Chanel thời điểm hiện tại.

- Chào Quách Ngọc Ngoan, đầu tiên xin chúc mừng anh với thành công của Người bất tử. Vắng bóng khá lâu trên màn ảnh Việt lại ngay lập tức phải đảm nhận một vai “nặng ký”, anh đã gặp phải những khó khăn gì để có thể chinh phục vai diễn và đối mặt với hồ nghi của dư luận?

Tôi không nghĩ vắng bóng khá lâu trên màn ảnh thì khi nhận một vai diễn “nặng ký” sẽ có những khó khăn mà ngay cả khi bạn xuất hiện một cách dày đặc thì cũng thế thôi vì đó là điều mà bất kỳ diễn viên nào đặt tâm tư, tình cảm vào nhân vật cũng gặp phải. Riêng phim Người bất tử của anh Victor thì áp lực gấp 2, gấp 3 lần bình thường vì đây là dự án mà anh đặt rất nhiều tâm huyết, chuẩn bị rất lâu từ bối cảnh, thiết kế, trang phục, tỉ mỉ từng thứ một. Anh Victor dường như đã đặt tất cả mọi người trong ekip vào vị trí tiền tuyến và tinh thần luôn sẵn sàng chiến đấu hết mình chứ không riêng gì các diễn viên chính. Chính vì thế tôi lại càng phải nỗ lực gần như kiệt sức bởi mình là đại diện, là bộ mặt của cả tập thể hàng ngàn người phía sau để làm nên bộ phim.

Còn hồ nghi của dư luận về khả năng của tôi hay việc phân tích nội tâm của nhân vật thì tôi nghĩ nếu là người yêu điện ảnh, quan tâm đến phim của anh Victor Vũ chắc chắn biết được anh là một người rất kỹ tính và diễn viên mà anh lựa chọn không bao giờ làm khán giả thất vọng.

- Trước đây, mặc dù cái tên Quách Ngọc Ngoan được biết đến và nhận về giải thưởng Bông sen vàng ở Liên Hoan Phim Việt Nam lần thứ 17 với Long thành cầm giả ca nhưng thẳng thắn mà nói diễn xuất của anh trong phim vẫn có phần gượng gạo. Tuy nhiên, khi trở lại với Lôi báo và bây giờ là Người bất tử, điều gì đã tôi rèn nên một Quách Ngọc Ngoan với lối diễn như không diễn, thể hiện nội tâm nhân vật một cách trọn vẹn như vậy?

Như mọi người cũng đã biết, tôi vắng mặt ở điện ảnh khoảng 2-3 năm, khoảng thời gian này tôi có dịp nhìn lại suốt một quá trình thăng trầm, biến cố, thay đổi về mặt tình cảm, gia đình trong cuộc đời của mình. Tạm gọi là một khoảng nghỉ để mình nạp năng lượng và định hướng cho bản thân sẽ đi con đường nào trong tương lai.

Tôi nghĩ phần đông khán giả cũng đã biết khá nhiều về những ồn ào trên báo chí về gia đình của tôi. Sau khoảng thời gian đó, tôi đã tìm được hạnh phúc và có lẽ đây chính là nguồn năng lượng tốt giúp cho Quách Ngọc Ngoan thăng hoa hơn trong nghệ thuật.

- Anh hãy chia sẻ một kỷ niệm đáng nhớ khi tham gia quay phim Người bất tử nhé?

Phân cảnh đáng nhớ nhất là lúc bắt đầu luyện ngải bất tử, khi đó tôi phải nằm im lặng, bất động vài tiếng đồng hồ để bên sản xuất đắp đất cát lên người. Giờ nghĩ lại vẫn có cảm giác như trong lỗ tai hay mũi, miệng còn đầy cát.

- Theo nhiều nhận định, Jun Vũ hoàn toàn bị lu mờ trong phim này, như một bình hoa di động trước diễn xuất của anh. Với quan điểm cá nhân của Quách Ngọc Ngoan, một người làm việc trực tiếp với Jun thì anh đánh giá khả năng diễn xuất của cô ấy như thế nào?

Jun Vũ là một diễn viên rất cố gắng và nỗ lực. Thật ra mọi người nói Jun đóng còn hạn chế, gượng gạo có lẽ đang so sánh vai diễn của cô ấy trong Người bất tử với những bộ phim khác. Trong Người bất tử, Jun Vũ chỉ nhẹ nhàng, trầm lắng, có khí chất của một người ca nương chứ không phải sự lạnh lùng hoạt bát mà cô ấy đã đóng ở Tháng năm rực rỡ, Cho em gần anh thêm chút nữa.

Chính vì sự nhẹ nhàng, trầm lắng này mà khán giả thấy Jun Vũ đóng không hay chăng? Còn đối với quan điểm của Quách Ngọc Ngoan , cô ấy là một người rất có tâm trong nghề nghiệp, chịu khó học hỏi, đầu tư cho diễn xuất, Ngoan tin là trong con đường phát triển sự nghiệp, Jun Vũ sẽ sớm trở thành một cái tên “đắt giá”.

- Trong bộ phim này ngoài mình ra anh đánh giá cao nhất khả năng của diễn viên nào?

Đó là Thanh Tú. Làm việc với cô ấy, tôi nhận thấy bạn này quá tài năng, có thần thái chuẩn xác của một diễn viên và sự tập trung rất đáng nể. Theo tôi được biết, thời gian tới Thanh Tú sẽ có tham gia phim khác nữa và tôi rất háo hức chờ đợi xem Tú sẽ biến hóa nhân vật như thế nào cũng như sự đa dạng trong diễn xuất của cô ấy.

- Anh nghĩ như thế nào về việc một diễn viên lấy cảm xúc để nhập vai rồi lại không thoát ra được dù bộ phim đã kết thúc? Anh đã từng gặp phải trường hợp như vậy chưa?

Mỗi người có một suy nghĩ riêng, mình cũng không thể đánh giá họ như thế nào nhưng đối với tôi, tôi không cho phép bản thân mình được làm như vậy. Đời là đời, phim là phim, khi mình luôn có sự rành mạch thì sẽ không bao giờ bị lẫn lộn giữa đời và thực. Ngay cả việc “say nắng” với bạn diễn cũng không bao giờ xảy ra đối với Quách Ngọc Ngoan bởi vì tôi không để cảm xúc của mình bị cuốn vào phim. Theo tôi, như thế mới là một diễn viên thực thụ. Tôi nhớ có lần đọc những chia sẻ của anh Thành Lộc về vấn đề này và khi ấy, tôi cũng rất đồng tình với anh.

 - Anh đã thay đổi thế nào từ khi ở bên chị Phượng, cả về tính cách cũng như cuộc sống?

Thay đổi lớn nhất của tôi đó là sự bình tĩnh và trầm tính hơn so với thời gian trước đây. Tôi là một người khá là nóng tính, một người tạm gọi là “ruột để ngoài da”, tức là thường ào ào nói ra cho hả giận rồi xong. Nhưng sau này vợ tôi luôn luôn dặn dò có việc gì cũng bình tĩnh, suy nghĩ, nói chuyện nhẹ nhàng hoặc bàn bạc với nhau trước khi đưa ra quyết định. Có lẽ tính cách đàn ông hay nhìn ở diện rộng ít quan tâm đến cảm xúc của người khác trong khi sự tinh tế của người phụ nữ như Phượng quan tâm đến nhiều thứ nên tôi học tính cách này ở cô ấy rất nhiều.

- Điều gì ở chị Phượng khiến anh quyết định gắn bó lâu dài với người phụ nữ này?

Tôi nghĩ đó là sự tôn trọng, cảm thông cũng như sự ủng hộ vô điều kiện của Phượng đối với những việc tôi làm. Như các bạn đã biết, việc quay cho Người bất tử rất cực khổ, kéo dài 2-3 tháng và phải di chuyển liên tục chứ không ở một nơi, không ở gần vợ.

Phượng mỗi ngày đều nhắn tin và khi có điều kiện, thời gian thì sẽ bay đến đoàn phim để gặp, nói chuyện với tôi một chút hoặc cùng ăn cơm với nhau. Chỉ cần như vậy đã đủ để tôi thấy đó là sự tôn trọng, chia sẻ rất lớn của Phượng mang đến cho mình. Thêm một điều nữa, trong suốt thời gian sống bên nhau, bản thân tôi nhận ra mình mỗi ngày đều tốt hơn. Chính Phượng là người đã hoàn thiện bản thân tôi. Vậy thì chẳng có lý do gì mà tôi không trân trọng và không gắn bó với cô ấy cả.

- Chị Phượng và Cà Pháo có hay gặp nhau không? Anh có thể chia sẻ thêm về mối quan hệ giữa hai người quan trọng của mình không?

Phượng rất thích Cà Pháo nhưng mới chỉ thấy Cà Pháo qua video hoặc hình chụp chung với tôi. Phượng cũng nói, nếu có cơ hội và thời gian sẽ gặp Cà Pháo nhưng rất tiếc là cả hai vẫn chưa gặp nhau được.

- Dù đã trải qua 5 năm bên nhau nhưng dư luận vẫn còn bỏ ngỏ những câu nói: Quách Ngọc Ngoan đến với doanh nhân Linh Phượng (Phượng Chanel) là vì tiền; Quách Ngọc Ngoan rất sợ Phượng, anh sẽ nói về những điều này như thế nào?

Tôi có quan điểm, là một người nghệ sĩ khi chia sẻ trên báo chí, kênh truyền thông nên là những sản phẩm còn về đời tư thì hạn chế lấy đó là đề tài thu hút sự chú ý của người khác. Bởi nó là con dao hai lưỡi. Khán giả có đọc thấy những câu chuyện đời sống cá nhân của tôi đều được trả lời khi có liên quan đến Người bất tử. Nếu là những bài phỏng vấn đặc thù về gia đình tôi đều từ chối trả lời. Tôi không muốn những điều đó khiến cho khán giả phân tâm về con đường nghệ thuật mà tôi đã và đang cống hiến.

Thật ra bây giờ tôi cũng đã bình tĩnh hơn, có cái nhìn thoáng hơn khi chia sẻ vì tôi tin rằng câu chuyện giữa tôi và Phượng được công khai, giãi bày để mọi người có niềm tin trong tình yêu. Dù xã hội cởi mở nhưng việc yêu nhau chênh lệch tuổi tác không ít thì nhiều cùng đầy lời bàn ra tán vào, nhưng tôi tin rằng tôi và Phượng sẽ là cặp đôi chứng minh đây là một tình yêu nghiêm túc và mang đến cho mọi người cảm thấy cuộc đời này rất đẹp, hãy cứ yêu đi vì khi yêu thương thật lòng thì bạn sẽ tìm được một người đối xử với mình như mong muốn.

- Và mỗi ngày Ngoan luôn muốn làm đẹp lòng người vợ của mình?

Nói ra thì hơi tội nghiệp vợ của mình vì tật của tôi khi lên phim trường vào vai diễn rồi thì là nhân vật, không còn nhớ hay suy nghĩ gì đến vợ. Nhưng khi “xả vai” về đến khách sạn tôi đều có nhắn tin, gọi điện thoại cho Phượng nếu ngày hôm đó cô ấy không thể lên phim trường được. Điều mà tôi muốn nói ở đây chính là, nếu yêu thương một người thật sự thì bạn sẽ luôn có đủ thời gian dành cho người đó. Những cái câu mà người ta hay nói “Tập trung làm việc”, “anh bận”, tôi thấy đều là những câu ngụy biện mà là không dành đủ tình cảm cho nhau. Không biết mọi người như thế nào, khi tôi nhắn tin hay làm điều gì đó mà thấy vợ vui vẻ, tôi cũng rất vui. Và là vợ của mình thì tại sao tôi không thể yêu chiều, làm đẹp lòng cô ấy?

- Sau Người bất tử, anh kỳ vọng vai diễn tiếp theo của mình sẽ là một nhân vật có tính cách như thế nào?

Tôi gần như không kỳ vọng bất cứ điều gì mà tôi chờ đợi cái duyên đến với mình. Bản thân tôi theo trường phái “chậm, chọn lọc và chắc” nên tôi nghĩ sẽ rất lâu mới có được những vai diễn để đời của mình. Mà, tôi rất thích được đóng những vai nông dân miền Tây, tôi đảm bảo chỉ việc nhìn thấy hình ảnh Quách Ngọc Ngoan quấn thuốc rê của mấy ông lão hồi xưa thôi ai cũng sẽ thích mê. Và, đóng nông dân là Quách Ngọc Ngoan khỏi cần hóa trang.

- Cám ơn Quách Ngọc Ngoan về những chia sẻ. Chúc anh sẽ gặt hái thêm được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất