Giải Trí

Produce 101: Sống còn hay cơ hội mới? (P2)

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Tiếp tục câu chuyện ở phần 1 về những cô nàng bước ra từ mùa 1 Produce 101 là những chàng trai của mùa 2, trong khi Wanna One vẫn còn hoạt động thì những thực tập sinh khác đang nắm giữ cơ hội gì sau cuộc tuyển chọn khắc nhiệt này.

Hiện nay top 11 của Produce 101 - Wanna One vẫn đang trong thời gian hoạt động. Theo quy định thì 31/12/2018 họ sẽ hết hợp đồng, tuy nhiên do sức ảnh hưởng của nhóm quá mạnh phía Swing Entertainment đang thương lượng để gia hạn thêm thời gian hoạt động cho Wanna One. Ngoài các thành tích từ album nhạc thì lịch trình tham gia chương trình tạp kĩ của các thành viên cũng khá dày đặc. Cùng với đó, các thực tập sinh rớt khỏi top 11 cũng đang rục rịch kế hoạch tìm kiếm cơ hội sau chương trình.

Starship Entertaiment lên kế hoạch  ra mắt Jung SeWoon (No.12) với tư cách nghệ sĩ solo chỉ sau vài tuần kết thúc Produce 101 mùa 2. Anh đã phát hành 3 album phòng thu cho đến nay, với ca khúc chủ đề mới nhất 20 Something vừa ra lò trong tháng Bảy, bài hát rất hợp với không khí mùa hè. Gần đây, Jung SeWoon tham gia góp giọng ca khúc It's You cho OST Chuyện gì xảy ra với Thư ký Kim vậy?. Mặc dù vẫn là tân binh nhưng Sewoon đã được đề cử cho nhiều giải thưởng quan trọng ở các lễ trao giải danh giá và chứng minh được thực lực của mình. Trong khi đó Lee Gwang Hyun (No. 44) vẫn nằm trong diện thực tập sinh nhưng được tham gia chương trình phát sóng vào ngày 22 tháng 6 cùng Se Woon trên Vlive. Bắt đầu buổi phát sóng là màn phát biểu của Lee Kwang Hyun tiếp đó là màn đệm guitar ngắn do Jung Se Woon thể hiện.

Việc NUEST hoạt động không mấy thành công ở Hàn khiến các thành viên phải tham gia chương trình sống còn này để tìm kiếm cơ hội khác mặc dù nhóm đã ra mắt năm 2012. Vào thời điểm đó NUEST rất thành công với FaceAction, thế nhưng kể từ năm 2014 trở đi nhóm mờ nhạt dần, không có thành tích nào đáng nể. PD 101 mùa 2 cả nhóm rủ nhau đi thi, nhưng Aron do vấn đề cá nhân đã không đến tham gia, thành viên khác là Hwang Min Hyun (No. 9), Kang Dong Ho (No. 13), Kim Jong Hyun (No. 14), Choi Min Ki (No. 20) chấp nhận quay lại làm thực tập sinh để tham gia Produce 101. Sau nhiều lần biến động thứ hạng, Min Hyun ra mắt với Wanna One, bộ 3 còn lại trở về tiếp tục hoạt động quảng bá hình ảnh nhóm và chuẩn bị album comeback dưới cái tên mới NUEST W. Album bán ra sau đó tăng lên gấp 10 so với trước khi tham gia PD 101. JR cũng được mời trở thành cast chính trong chương trình thực tế Night Globin.

Lim Young Min (No. 15) và Kim Dong Hyun (No. 28) chính thức ra mắt vào tháng 9 năm ngoái với tư cách nhóm nhạc dự án MXM cho đến khi Dae Hwi (No. 3) và Woo Jin (No. 6) trở về khi kết thúc hợp đồng với Wanna One nhóm sẽ có kế hoạch mới. Gần đây cả hai cũng hợp tác với SeWoon và Lee Gwang Hyun để thành lập nhóm dự án YDPP và có thời gian quảng bá ngắn với single Love It Live It. Bộ đôi MXM vừa phát hành album phòng thu đầu tiên More Than Ever với vai trò sáng tác và đồng sáng tác.

Bắt nguồn từ công ty giải trí tại Bắc Kinh, Yue Hua mở rộng thị trường sang Hàn Quốc vào năm 2016, nhờ sự giúp sức của YG, Pledis và Starship, Yue Hua nhanh chóng vươn lên khi 2 năm gần đây đều có thực tập sinh tham gia PD 101 nay đã đổi thành PD 48. Yue Hua kết hợp Ahn Hyeong Seop (No. 16)Lee Eui Woong (No. 23) tạo nên bộ đôi HyungseopXEuiwoong và ra mắt vào tháng 11 năm ngoái với single It Will Be Good. Họ cũng phát hành một mini album vào đầu năm nay, ca khúc chủ đề là Love Tint. Hyeong Seop lấn sân sang diễn xuất và được lên sóng với thời lượng khá nhiều. Anh hợp tác với Yoo Seon Ho và Namjoo của Apink trong bộ phim truyền hình Rebel Detectives. Dự kiến sẽ có màn tái hợp trong Rebel Detectives 2 phát sóng vào cuối tháng 9 năm nay.

Yoo Seon Ho (No. 17) luôn bận rộn với lịch trình chương trình thực tế và nhận lời diễn xuất cho bộ phim Rebel Detectives. Anh được lựa chọn vào vai nam chính trong MV Pet của nhóm 10cm. Về sự nghiệp ca hát, Seon Ho đã ra mắt solo vào tháng 4 năm 2018 với ca khúc chủ đề dành cho mùa xuân When Springs Comes. Có thông báo rằng Seon Ho sẽ tham gia Carefree Travellers phát sóng tháng 10.

Cũng giống như Se Woon, sau PD 101 Samuel Kim (No. 18) ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo. Trước đó, Samuel là thành viên của nhóm nhạc Hip Hop 1PUNCH cùng với ONE (YG Ent) và cũng từng tham gia cuộc tuyển chọn khác của Pledis cho vị trí thành viên của Seveenteen. Vào ngày 02/08/2017, Samuel phát hành album phòng thu đầu tiên mang tên Samuel The First Album [Sixteen]. Trong năn 2017 - 2018, Sameul đã đến Việt Nam 3 lần tham gia sự kiện MAMA 2017, Nhạc Hội Song Ca và Bingo Music.

Joo Hak Nyeon (No. 19) ra mắt với tư cách là thành viên nhóm The Boyz và phát hành album phòng thu đầu tiên The First. Nhóm tiếp cận người hâm mộ bằng các chương trình thực tế tự sản xuất và một số buổi mini concert. Gần đây họ đã trở lại single Keeper phát hành trên bảng xếp hạng nhạc số và cũng đã giành được giải thưởng Male Rookie Idol of the Year tại lễ trao giải Korea Brand Awards. Tháng 7 vừa qua, The Boyz lần đầu đến Việt Nam tham gia sự kiện V-Heartbeat.

Những thực tập sinh có tài năng nhưng không lọt top debut khiến fan thất vọng, vì vậy mà Mnet đã cho ra mắt 1 nhóm nhạc dự án có tên J.B.J gồm những thực tập sinh Longguo (Kim Yong Guk, No. 21), Kwon Hyun Bin (No. 22), Takada Kenta (No. 24), Noh Tae Hyun (No. 25), Kim Sang Gyun (No. 26), Kim Dong Han (No. 29). Kể từ khi ra mắt vào tháng 10/2017, họ đã phát hành 2 album phòng thu và một album đặc biệt, tất cả đều tạo hiệu ứng tốt cả trên các bảng xếp hạng số và doanh thu bán đĩa đáng nể. Đáng buồn thay, hợp đồng của nhóm chỉ có 7 tháng, và các thành viên phải quay trở lại với công ty quản lý của họ.

Longguo hiện đang tích cực quảng bá như một nghệ sĩ solo, thậm chí hợp tác với Yoon Mi Rae trong ca khúc R & B Clover. Anh sẽ phát hành một album mới vào cuối tháng này và vừa tiết lộ logo siêu đáng yêu của mình. Hyun Bin được chuyển thẳng từ YG K-Plus sang trụ sở chính của YG và chủ yếu tham gia các chương trình tạp kỹ. Anh là thành viên chủ chốt của Let’s Live Kindly và cả Dunia.

Kenta và Kim Sang Gyun đã kết hợp với nhau trong nhiều lịch trình, bao gồm cả các bộ phim truyền hình và các buổi fan meeting. Công ty quản lý cũng thông báo rằng sẽ cho cả hai ra mắt, hoạt động với đội hình hai thành viên, tuy nhiên chưa có ngày ra mắt cụ thể, nhưng hiện tại, họ đã công bố tên nhóm là JBJ 95.

Tae Hyun quay lại HOTSHOT, nhưng có đến thành viên hiện đang quảng bá với các nhóm khác là Sungwoon với Wanna One còn Hojung với UNB, có vẻ như chưa có kế hoạch để HOTSHOT comeback trong tuong lai gần. Còn với Dong Han, anh cũng quảng bá dưới tư cách nghệ sĩ solo và dành được chiến thắng đầu tiên tại The Show chỉ sau một tuần ra mắt.

Trong khi Wanna One chưa kết thúc hợp đồng, thì PD 48 (mùa 3 của PD 101) đã đi hơn nửa chặng đường với motif mới mẻ hơn kết hợp với AKB48 của Nhật Bản khai phá được không ít tài năng. Hãy cùng theo dõi Saostar để cập nhật về show PD 48 nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất