Giải Trí

Phương Trúc: Học trò Hương Tràm 'phá đảo' sân khấu Giọng hát Việt nhí chỉ trong 'một nốt nhạc'

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Dừng chân tại Giọng hát Việt nhí 2017, dường như là động lực mạnh mẽ để Nguyễn Trần Trúc Phương - học trò HLV Hương Tràm - Tiên Cookie phấn đấu, nỗ lực và rèn luyện để trở lại một cách ngoạn mục hơn.

Sau một năm Giọng hát Việt 2017, Nguyễn Trần Phương Trúc đã không ngừng luyện tập để chuẩn bị cho lần 'phục thù' tại The Voice Kids 2018. Với những kỹ năng, kinh nghiệm được truyền dạy từ HLV Hương Tràm trước đó, dù ngắn nhưng đủ để Trúc Phương “càn quét” 3 nút chọn của cả 6 HLV.

Trúc Phương cũng thẳng thắn nói về sự chuẩn bị của mình, hạ quyết tâm để chinh chiến hết mình trong lần trở lại này: “Ngoài học hát con còn được mẹ dạy kèm thêm, kết hợp việc xem video và ôn lại những kỹ năng mà cô Hương Tràm - Tiên Cookie đã truyền dạy cho con”. 

Sở hữu vẻ đẹp trong sáng cùng giọng hát ngọt ngào, nhấn nhá, luyến lấy truyền cảm Phương Trúc đã chứng mình hành trình rèn luyện của mình trong một năm qua đã không hề “hoài phí” bởi chỉ mới ở hai nốt nhạc đầu tiên cặp đôi HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đã xoay ghế vì “cực yêu” giọng hát của cô bé: “Mặc dù chú không biết nhiều lắm về bài hát này, nhưng ngay khi chú nghe được giọng con thì chú đã rất thích. Con đã thể hiện rất tốt bài hát này và không làm chú thất vọng”.

Chọn style nữ sinh học đường và trình diễn bài hát Mình cùng nhau đóng băng, Phương Trúc đã có những sự tính toán chi li cho màn trình diễn “quyết định” của mình, từ đó thấy được tinh thần chiến đấu cao độ của cô bé. Sự toan tính này đã kịp HLV Soobin nhận ra và thấy rõ: “Chú phải ngăn cản cô Tường để đợi con phô hết tất cả những gì con có thể làm, đồng thời để con giữ được sự bình tĩnh. Phần biểu diễn của con ngày hôm nay có sự tập luyện, tính toán trong từng câu hát, đến cuối câu con có xuống giọng và những câu luyến. Tất cả chú đều thích hết”.

Cũng chia sẻ thêm về giọng hát “văn minh” của Phương Trúc, HLV Soobin nhận định cô bé có thể hát ở rất nhiều thể loại nhạc. Riêng, Vũ Cát Tường thì phải chống đối lại Soobin để bấm chọn ngay vì không đợi được nữa.

HLV Lưu Hương Giang thì 'thả thính' bằng những lời khen 'có cánh': “Con là vật báu mà mọi người đang săn lùng và tìm kiếm, bởi chất giọng của con rất phù hợp với lứa tuổi hiện tại. Như cách mà con xuất hiện - một cô gái trông rất đơn giản, bình dị, không cần phải quá lấp lánh hay tỏa sáng nhưng khi cô ấy cất giọng lên thì mọi người phải wowww…”.

Thú thật với khán giả về sự mất điềm tĩnh của mình, HLV Hồ Hoài Anh bước ngay lên sân khấu để chiêu dụ Trúc Phương: “Chú dành cho con tất cả tình cảm của chú. Chú hứa sẽ định hướng cho con tất cả về tương lai”. Với chiêu bài này, khiến HLV Vũ Cát tường than ôi: “Cái chiêu đấy…thì sao hả ông?!”.

Nếu Soobin quyết tâm cùng Phương Trúc sửa chữa và khắc phục điểm yếu thì Bảo Anh cam kết biến giọng hát và thân hình mỏng manh của cô bé tỏa sáng trên sân khấu. Đặc biệt nhất là lời hứa “định hướng cho cả tương lai” của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Lời hứa “khủng” này đã được Phương Trúc ghi nhớ và chấp nhận về đội HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang.

Với những chiêu bài độc đáo, kiểu đánh cược “đỏ - đen”, các HLV đã thu phục về cho mình những chiến binh mạnh nhất để dạy dỗ và dẫn dắt. Những chiến binh cuối cùng đã dần lộ diện và một hành trình mới sắp bắt đầu được rộng mở đối với các thí sinh nhí. Cùng đón chờ tập đầu tiên vòng thi đối đầu The Voice Kids 2018 được phát sóng trên kênh VTV3 vào lúc 21h15, thứ 7 ngày 27/10.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin mới nhất