Phương Ly: 'Con điên' rong ruổi, thẩn thơ cùng thế giới âm nhạc riêng

“Thoát thân” khỏi cái bóng của một ai đó và toả sáng theo cách riêng của bản thân mình để được khán giả yêu mến là một hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ của Phương Ly suốt hơn 8 năm qua!

Bài viết Dương Thanh Duy
Chia sẻ
Phương Ly: 'Con điên' rong ruổi, thẩn thơ cùng thế giới âm nhạc riêng

Từng là một ca sĩ được biết đến kèm theo cái tên của một ai đó - người chị Phương Linh, thì giờ đây, Phương Ly đã được công nhận là một màu sắc thú vị trong thế giới âm nhạc muôn màu muôn vẻ! Thành công sau loạt hit Mặt trời của emThằng điên - kết hợp cùng với JustaTee, cô nàng tiếp tục làm khuynh đảo giới trẻ với một sản phẩm âm nhạc rất Phương Ly với tựa đề Anh là ai? Được biết, dự án này đã được Ly ấp ủ từ rất lâu và từng tung ra bản demo gây sốt trên cộng đồng mạng, nhưng đến nay mới cho ra mắt một MV chính thức, thì cũng đủ thấy Phương Ly vô cùng chỉn chu trong từng bài hát của mình khi gửi đến khán giả.

Người yêu mến âm nhạc vẫn nhớ hoài một cô Ly có một chút “điên” trong cuộc sống hằng ngày, và cái điên này cũng đã đi vào MV như một nét chấm phá thú vị rất riêng mà chỉ Phương Ly mới đủ sức làm bật nó lên mà không bị tẻ nhạt. Thẩn thờ cùng ca từ, rong ruổi với lời ca có lẽ là những từ ngữ miêu tả chính xác nhất tâm hồm âm nhạc hiên tại của cô nàng. Không chạy đua trên chiến trường âm nhạc, nhưng những bài hát của Phương Ly luôn làm nên những kì tích bất ngờ nhờ vào sự nghiêm túc và đầu tư kỹ lưỡng mỗi lần cho ra mắt.

Mọi người cũng thường biết đến Phương Ly với vẻ ngoài xinh đẹp và phong cách thời trang chất lừ. Nhưng đó chỉ là hình ảnh bên ngoài, với Phương Ly, tâm hồn của cô nàng là dành cho âm nhạc và sống vì niềm đam mê này. Cô nàng có thể ví như một bông hoa với màu sắc riêng biệt, màu sắc của đam mê ca hát và một chút thẩn thơ. Và bông hoa này đã góp một phần tươi sắc cho nền âm nhạc Việt Nam hiện nay, mà mỗi khi nhắc đến Phương Ly, người ta không còn kèm theo cái bóng của một ai đó nữa!

- Động lực nào khiến Phương Ly quyết định bước chân vào âm nhạc?

Động lực lớn nhất để Ly bước vào con đường âm nhạc đó chính là đam mê. Từ ngày còn bé Ly đã thích âm nhạc, từ những việc rất đơn giản như đi xem ba mẹ hay chị Linh đi diễn, từ đó âm nhạc đã ngấm vào mình từ khi nào không biết. Ngoài ra khi lớn lên, còn rất nhiều những thứ khác tác động đến làm Ly nghĩ rằng phải làm việc thật nghiêm túc với chính đam mê của mình.

- Tại sao sau khi tham gia Vietnam Idol xong bạn lại chuyển hướng sang làm mẫu, hot girl mà không tìm đến những cuộc thi âm nhạc khác để phát triển sự nghiệp ca hát như Giọng Hát Việt?

Mọi thứ trong cuộc sống không thể như mình sắp xếp và có thể thuận lợi bước qua được. Mọi chuyện đến đều như một cái duyên và Ly cứ nắm bắt và coi nó như một điều may mắn vì thực sự Ly cũng có yêu thích thời trang. Ly cũng đã tham gia các cuộc thi âm nhạc rồi và Ly thấy mình không hợp lắm!

- Quá trình chờ đợi thời cơ bùng nổ Phương Ly đã phải chịu những áp lực gì và bạn có suy nghĩ đến chuyện sẽ thành công như ngày hôm nay?

Ly nghĩ không có ai tính toán được hết 100% thuận lợi như mình muốn. Thế nên Ly cũng không biết trước được rất nhiều thứ. Áp lực thì Ly nghĩ ai cũng có, thế nên điều quan trọng là mình cần cố gắng tích cực làm cho tới nơi tới chốn việc mình đam mê. Ngày bắt đầu tự tay làm sản phẩm, Phương Ly cũng xuất phát từ việc muốn thoả đam mê của chính mình, và chỉ hi vọng là được công nhận hơn một chút. Hàng ngày Ly vẫn đang như vậy!

Phương Ly: 'Con điên' rong ruổi, thẩn thơ cùng thế giới âm nhạc riêng

Phương Ly: 'Con điên' rong ruổi, thẩn thơ cùng thế giới âm nhạc riêng

- Chị gái Phương Linh có tác động và giúp đỡ gì cho bạn trong việc ca hát?

Ngày bé khi nhìn thấy Chị Linh hát trên sân khấu Ly thích lắm. Đó giống như động lực cho Ly bước đi trên con đường âm nhạc của mình vậy. Bây giờ lớn thì 2 chị em thân lắm! Đi du lịch, đi chơi, đi ăn,… với nhau. Đôi khi Ly nhìn như chị gái vậy, bởi vì chị Linh nhìn thế thôi nhưng đôi khi có những chuyện chị khá là ngố.

- Nhiều người cho rằng cái bóng của chị Phương Linh quá lớn nên đã cản trở sự nghiệp âm nhạc đến hiện tại? Phương Ly nghĩ gì về ý kiến này?

Ly thấy không đúng gì cả! Chị Linh có định hướng hình ảnh và âm nhạc khác hẳn với Ly. Phương Ly có màu sắc âm nhạc của mình. Chị Linh cũng vậy! Như đã nói, chị Linh là động lực cho Ly và Ly theo đuổi âm nhạc vì đam mê của mình nên hi vọng mọi người sẽ yêu mến Ly và đón nhận các sản phẩm âm nhạc của Ly!

- Thị trường âm nhạc hiện tại rất sôi động, vậy Phương Ly đã định hình cho mình một phong cách âm nhạc nào hay chưa?

Và nếu có thì Phương Ly sẽ làm gì để phát triển nó? Mọi người rất hay hỏi câu này nhưng thật sự là Ly không biết nói sao bởi vì âm nhạc luôn chuyển động. Ở hiện tại Ly thích rong ruổi thơ thẩn, mang 1 chút tích cực ở hình ảnh nên âm nhạc của Ly cũng vậy! Còn về sau này thì Ly nghĩ cứ để sau hẵng tính. Lúc đấy xem Ly thích gì đã!

- Sự kết hợp mới nhất của Phương Ly với JustaTee trong sản phẩm “Thằng Điên” thật sự chưa có đất để thể hiện tài năng của mình, vậy tại sao Phương Ly không tập trung ra sản phẩm cá nhân “Anh là ai” sớm hơn mà phải để khán giả chờ lâu như vậy?

Ly cũng có chút áp lực khi cho ra sản phẩm lâu như vậy. Nhưng khâu chuẩn bị cho bài hát với Ly phải thật nghiêm túc. Ở khâu đó khá là lâu vì Ly không muốn tìm 1 loạt bài hát, làm MV hay hát qua loa rồi cứ thế ra mắt khán giả cho xong. Ly muốn ra sản phẩm của mình thật là Phương Ly cơ. Còn về “ thằng điên “ Ly thấy được khen mà :))) Tuy rằng góp giọng ít nhưng mọi người cũng khá nhớ tới Ly, ngược lại Ly còn thích như thế nữa, thì tại sao lại không làm?

- Cảm hứng nào giúp Phương Ly thực hiện MV “Anh là ai” và câu chuyện mà Phương Ly gửi đến khán giả là gì?

Cảm hứng cho Ly xin giấu. Còn câu chuyện của Anh là ai thì Ly luôn để một câu chuyện mở với một cái kết mở để mọi người khi xem đều sẽ tìm thấy câu chuyện riêng của mọi người. Ly thấy thích lắm khi đi đọc hết tất cả các comment của khán giả khi xem Mv Anh là ai vì Ly tìm thấy được rất nhiều câu chuyện từ khán giả.

- Với cách trình bày MV ngộ nghĩnh, gây tranh cãi khá nhiều khi không sử dụng toàn màn hình, ý đồ của Phương Ly là gì?

Ly là người nghiện smartphone. Vì thế Ly muốn làm Mv thuận tiện cho mọi người xem. Bắt nguồn chỉ vậy thôi!

Phương Ly: 'Con điên' rong ruổi, thẩn thơ cùng thế giới âm nhạc riêng

Phương Ly: 'Con điên' rong ruổi, thẩn thơ cùng thế giới âm nhạc riêng

- Mặc dù Phương Ly hát hay và có kỹ năng tốt về âm nhạc nhưng dường như khán giả chỉ chú ý đến nhan sắc xinh đẹp của Phương Ly. Bạn có nghĩ các sản phẩm của mình chưa đủ ấn tượng không?

Đấy là một số phần trăm khán giả thôi. Còn nhiều phần trăm khán giả khác biết và yêu mến Ly xuất phát từ các sản phẩm âm nhạc. Dù là biết đến Phương Ly qua vai trò gì đi chăng nữa, tất cả Ly đều yêu mến hết. Đấy đều là khán giả của Ly và là động lực để Ly cố gắng đến gần hơn với mọi người cả về hình ảnh lẫn âm nhạc.

- Được cả showbiz biết đến và có nhiều khán giả hâm mộ nhưng Phương Ly lại dường như không tham gia vào showbiz. Vậy lý do tại sao, có phải showbiz quá đáng sợ hay không?

Âm nhạc của Ly được mọi người thích , mọi người nghe và đón nhận mong chờ. Hình ảnh của Ly cũng được mọi người nhớ là Ly vui lắm rồi. Còn riêng Ly ở hiện tại thích cuộc sống thơ thẩn riêng của Ly nên vào showbiz không phải sự lựa chọn Ly hướng tới!

- Trong thời gian tới, Phương Ly có dự định phát triển hình ảnh cá nhân của mình thêm hay không? Và có một dự án mới nào để gửi đến khán giả không?

Chuyện này Ly rất ngại nói trước vì sợ rằng “nói trước bước không qua” như ông bà hay nói nên có gì Ly xin được thông báo với các khán giả yêu mến của Ly sau!

Phương Ly: 'Con điên' rong ruổi, thẩn thơ cùng thế giới âm nhạc riêng

Phương Ly: 'Con điên' rong ruổi, thẩn thơ cùng thế giới âm nhạc riêng

Phương Ly: 'Con điên' rong ruổi, thẩn thơ cùng thế giới âm nhạc riêng

- Khán giả yêu thích Phương Ly nhưng cũng là một áp lực của Phương Ly khi luôn hối thúc bạn và trông chờ ở những sản phẩm của bạn, bạn nghĩ điều này có đúng không? Và nếu có thì bạn làm gì để vượt qua những áp lực ấy?

Áp lực thì chắc chắn là sẽ có nhưng chỉ 1 chút thôi! Khán giả của Ly đáng yêu lắm, nhiều khi làm Ly bất ngờ luôn. Còn cách vượt qua áp lực thì chỉ có làm việc thôi. Ly luôn cố gắng để có thể đến gần hơn với khán giả. Ly sống tích cực lắm.

- Hiện nay có rất nhiều ca sĩ trẻ như Phương Ly đã thành công vì tham gia những cuộc thi âm nhạc, tại sao Phương Ly không lựa chọn đi theo con đường là tìm một bệ phóng thay vì phải tự đi một mình?

Ly không có duyên với các cuộc thi như Ly có nói ở trên. Và con đường âm nhạc của Ly luôn có những người bạn rất quan trọng đồng hành. Như Justatee và những người bạn thân khác nữa. Ly thấy cuộc đời rất đẹp khi được quen biết họ!

- Dự định sắp tới trong năm 2019 của Phương Ly là gì? Có gì đặc biệt dành cho khán giả yêu mến Phương Ly hay không?

Mình vẫn là Phương Ly của mọi người thôi. Ly mong mình sẽ vẫn thẩn thơ cùng âm nhạc, được sống tự do với các bài hát và được mọi người yêu mến. Hiện tại với Vy vậy là đủ rồi!

Phương Ly: 'Con điên' rong ruổi, thẩn thơ cùng thế giới âm nhạc riêng

Bài viết

Dương Thanh Duy

Thiết kế

Nyny Võ

Chia sẻ