Giải Trí

Phía Rocket Girls 101 lên tiếng phủ nhận việc sao chép nhạc của DBSK

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Vào ngày 28/05, ca khúc mới 11 lần tim đập của Rocket Girls 101 bị nghi ngờ sao chép Love line của DBSK và phía Rocket Girls 101 đã đưa ra phản hồi về sự việc này.

Ca khúc 11 lần tim đập là bài hát mới nhất và cũng là bài hát giải tán của nhóm Rocket Girls 101, ca khúc này sau khi được đăng tải không nhận được sự hưởng ứng của người hâm mộ và đa phần đều nói “khó nghe”. Tuy nhiên đến ngày thứ hai khi ca khúc này được đăng tải, người hâm mộ của DBSK đã phát hiện 11 lần tim đập rất giống với bài hát Love line của thần tượng nhà mình, phần điệp khúc chính là điểm giống nhất nên dẫn đến việc nghi ngờ sao chép.

Video so sánh Love line và 11 nhịp tim đập

DBSK

Rocket Girls 101

Đặng Kha (邓柯) là một người đánh giá nhạc nổi tiếng và thường hay chia sẻ sự hiểu biết về âm nhạc với mọi người trên Weibo. Ngoài ra, Đặng Kha cũng từng thanh minh cho không ít ca sĩ nổi tiếng; trong đó nổi tiếng nhất là chuyện Trương Nghệ Hưng sao chép nhạc của Châu Kiệt Luân.

Đặng Kha chia sẻ bài viết: Có nhìn kỹ cỡ nào cũng khôn thể thấy được sự sao chép qua nhạc phổ này

Vào tháng 2/2020, Đặng Kha từng chứng minh Trương Nghệ Hưng không sao chép nhạc của Châu Kiệt Luân

Một fan DBSK đã lên tiếng về nghi án sao chép: Rocket Girls 101 còn không ra mặt xin lỗi à, nếu không xin lỗi thì 11 người trong nhóm mấy người c.hết chắc rồi, không chỉ chính chủ mà fans cũng vậy….

Người hâm mộ của DBSK muốn chứng minh phần bị sao chép đã tìm người làm nhạc chuyên nghiệp để phân tích. Tuy nhiên khi đánh giá từ ký hiệu âm nhạc đến cách đánh số thì không thấy tính tương đồng gì giữa hai nhạc phổ. Sau khi Đặng Kha xác định rằng đây không phải sao chép, có một số cư dân mạng trong khu bình luận đã hỏi rằng để xác minh không sao chép thì cần chứng cứ nào thì Đặng Kha trả lời rằng bằng cách so sánh giai điệu và âm phổ.

So sánh Love line và 11 lần tim đập

Có người hỏi Đặng Kha: Vậy giám định sao chép cần những gì?

Đối với việc nghi ngờ sao chép, fans của Rocket Girls 101 nói rằng không thể chấp nhận việc nghi ngờ này. Đồng thời kiên quyết cho rằng nếu 11 lần tim đập là sao chép hãy liên hệ với phía công ty quản lý và người sáng tác chứ không phải nhục mạ nhóm.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin mới nhất