Giải Trí

Orange, Andiez hay Hòa Minzy: Khi 'thần hit' đùa dai với bạn tới phút 89!

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Ngành công nghiệp âm nhạc Việt Nam ngày càng phát triển, sẽ là "đất diễn" cho những nghệ sĩ tài năng và biết tận dụng thời cơ. 3 cái tên Hòa Minzy, Orange hay Andiez đã từng có lúc muốn từ bỏ vì "đất diễn" chưa được vun đắp cho bao cố gắng của bản thân.

Hòa Minzy sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật thì mới được công chúng để ý đến nhiều hơn sau chương trình Cặp đôi hoàn hảo. Cũng từ chương trình này, Hòa Minzy thân hơn với Erik và Đức Phúc, tên tuổi được biết đến rộng rãi hơn trước. Đầu năm 2018, trong một buổi họp báo Hòa Minzy từng tuyên bô rằng năm nay ra sản phẩm mà không thành hit thì cô sẽ bỏ hát.

Nữ ca sĩ chia sẻ: “Rất ít khi có dịp gặp gỡ truyền thông nên nhân đây tôi cũng trút hết ruột gan để chia sẻ cùng mọi người. Tôi được mệnh danh là ca sĩ không có bài hits, dù 4 năm hoạt động nghệ thuật tôi có khoảng 10 bài hát nhưng đi diễn ở đâu cũng chỉ hát bài của người khác.

Cover bài người khác sẽ thành hits có hàng chục triệu views nhưng ra MV của mình thì một tháng được vài trăm ngàn views, điều đó khiến tôi rất buồn, đó là nỗi đau được giấu kín đến tận giờ mới chia sẻ. Tôi thấy mình tham gia rất nhiều gameshow trong thời gian qua và vậy là quá đủ, hiện tại nếu tham gia nữa sẽ bị thừa, bản thân cũng tự cảm nhận được khán giả xem sẽ không còn vui. Tôi muốn mọi người công nhận khả năng ca hát của mình chứ không phải đi cover bài của người khác.

“Có nhiều khán giả yêu quý tôi nói rằng tôi không cần buồn bởi dù không có bài hits nhưng vẫn hot vì có nhiều ca sĩ hát hay nhưng lại nói chuyện rất nhạt. Khán giả thích nghe tôi nói chuyện, làm trò và tôi đã làm mọi người vui. Họ thường xuyên xem những clip hậu trường nhưng khi tìm hiểu âm nhạc của tôi thì không có bài hát nào để thưởng thức.

Tôi nghĩ cuộc đời nghệ sĩ đôi khi chỉ cần một bài hits để gây ấn tượng với khán giả. Tôi không hề đặt nặng chuyện phải có hits, nhưng mới đây tôi đọc được những bình luận nói rằng 'thương Hòa Minzy chỉ vì không có hits nên người ta chế giễu', điều đó làm tôi suy nghĩ rất nhiều, tôi không muốn bị mọi người chê, tôi muốn năm nay bài hát của tôi phải đứng trên bảng xếp hạng, phải đình đám. Còn nếu năm 2018 mà tôi không đạt được những gì mình đặt ra thì sẽ dừng lại, không hoạt động nữa để tìm ra một con đường mới cho mình”.

MV Rời bỏ được phát hành hôm 6/5/2018. Sản phẩm lần này của Hòa Minzy là “cú vớt” sự nghiệp đang chìm dần trong tuyệt vọng về lượt view và độ phổ biến. Rời bỏ cũng là “đứa con tinh thần” đầu tiên của nữa ca sĩ leo được lên top trending của Youtube sau gần 4 năm ca hát. Sự góp mặt của nam diễn viên điển trai trong MV cũng là một chủ đề hot để cộng đồng mạng bàn tán. Rất may hiệu ứng của Rời bỏ vượt xa ngoài mong đợi của Hòa Minzy và nhờ đó mà nữ ca sĩ vẫn có thể tiếp tục con đường âm nhạc của mình.

Cùng số phận với Hòa Minzy còn có Orange. Cô gái này là nhân tố tưởng mới mà hóa ra lại đã có từ rất lâu rồi.Nữ ca sĩ từng xuất hiện trong X-factor, nhưng sau đó lại không còn tung tích trong giới âm nhạc nữa cho mãi đến tận khi Người lạ ơi xuất hiện. Người lạ ơi là “cú chuyển mình” ngoạn mục của Orange khi mà tưởng chừng như cô theo lời nói của Châu Đăng Khoa đi lấy chồng nếu bài hát này không thành hit.

Thành công này của Orange không thể không nhắc đến sự hỗ trợ của Châu Đăng Khoa và một phần nữa cũng đến từ câu chuyện tình ái đầy lùm xùm của Karik vì thế ngay từ lúc đầu phát hành Người lạ ơi đã được chú ý. Tiếp đó khi nghe ca khúc này, cộng đồng cảm thấy chất nhạc mới lạ nhưng vẫn hợp thị trường, giọng ca của Orange sau 3 năm “mai danh ẩn tích” có sự tiến bộ rõ rệt và những đoạn chours của nữ ca sĩ khiến người nghe mê đắm.

Châu Đăng Khoa cũng đặt cược một khoản lớn vào Orange và đã từng nói với ca sĩ rằng: “Tôi từng hứa với Mỹ (Orange) sẽ làm sản phẩm và dành một năm để đồng hành cùng em ấy. Tôi từng đùa với cô bé rằng tới khi đó nếu em ấy vẫn không thể nổi tiếng được thì nên nghỉ hát ở nhà lấy chồng”.

Rất may rằng Người lạ ơi không chỉ là hit mà còn là một cú bùng nổ trong năm 2017, đánh bại rất nhiều ca khúc của nghệ sĩ danh tiếng. Karik cũng được vui lây khi anh vừa trải qua mối tình tan vỡ. Còn Orange, người đặt cả sự nghiệp vào cuộc chơi đầy mạo hiểm này cuối cùng cũng được tiếp tục con đường đam mê ca hát của mình, không chỉ vậy mà cô còn dành được giải thưởng âm nhạc tại lễ trao giải MAMA 2018.

Andiez chính là cái tên tiếp theo bị “thần hit” đùa dai. Trước đó, Andiez chẳng có một tiếng tăm nào khi niềm đam mê âm nhạc vẫn cứ ngắc ngoải nhưng anh lại không tìm được hướng đi cho mình. Nhạc sĩ cho biết, anh đã bắt đầu tìm hiểu về âm nhạc vào năm lớp 9 rồi sau đó mới tập tành sáng tác từ năm lớp 10. Lúc đầu chỉ cover những ca khúc Hàn Quốc, lâu dần anh tự sáng tác những giai điệu của riêng mình.

1 phút bỗng nhiên trở nên nổi tiếng, nhưng ca khúc này lại do bạn của Andiez đăng tải trên kênh youtube của mình chứ không phải của chính tác giả sáng tác. Tất nhiên việc nhạc sĩ underground có một bản hit thì chỉ đáng để người hâm mộ quan tâm xung quanh ca khúc đó chứ còn về tương lai sau này của người sáng tác ra nó thì việc gì phải quan tâm. Và Sing My Song là con đường để Andiez chạm đến thành công sau cú hít 1 phút.

Andiez từng chia sẻ: “Lúc tôi quyết định từ bỏ âm nhạc thì đó không phải là 1 suy nghĩ tiêu cực thoáng qua trong phút chốc mà tôi đã rất đắn đo khi nghĩ về tương lai. Tôi đã đến tuổi trưởng thành rồi và cần phải có 1 cái gì đó trong tay chứ không phải cứ lông bông lêu lổng rồi viết nhạc trên mạng hoài được.

Trước khi tôi bị tai nạn giao thông thì tôi cũng phải đối mặt với rất nhiều vấn đề trong cuộc sống, chẳng hạn như vấn đề tài chính. Tôi đã làm quá nhiều công việc cùng một lúc dẫn đến thiếu ngủ nên mới bị tai nạn. 

Sau đó, tôi phải tập đi vì rất khó khăn, mỗi lần đi là cảm thấy rất đau nên trong một tháng tập vật lý trị liệu, tôi suy nghĩ rất nhiều về tương lai rồi quyết định, thôi, âm nhạc cũng chỉ là 1 cái đam mê, nếu đam mê không thể nuôi sống được bản thân thì mình nên gác nó qua một bên để tập trung vào những cái thiết thực hơn. Đó cũng là những lý do mà bài “1 phút” ra đời như 1 lời chào tạm biệt của tôi với âm nhạc.”

Rời chương trình với ngôi vị quán quân, Andiez thành công với rất nhiều bản hit, đơn hàng chờ anh sáng tác có thể dài sánh ngang các nhạc sĩ nổi tiếng. Hiện tại, Andiez không những có tư duy âm nhạc của một người trẻ mà những sáng tác được xuất bản cũng rất hợp “thính” thị trường. Rất may, Andiez đã không chia tay với âm nhạc nếu không thì Hương Giang cũng không thể lần đầu được đứng top trending sau 6 năm hoạt động ca hát, Chi Pu không thể ra mắt Talk to me, Will cũng không có hit Tận cùng nỗi nhớ,

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất