Giải Trí

'Ông bà già' Sơn - Tường: Lý do đặc biệt gì để chọn chủ đề minishow là 'Tình cảm gia đình'?

Ái Kỳ
Chia sẻ

Không phải ngẫu nhiên cặp đôi đáng yêu này chọn chủ đề Tình cảm gia đình cho minishow của team, vậy điểm trùng hợp gì của cả hai dẫn đến quyết định này?

Những đứa trẻ hồn nhiên trong thế giới âm nhạc… 

Nhắc đến Soobin Hoàng Sơn và Vũ Cát Tường là nhớ đến hai tên tuổi nghệ sĩ trẻ nổi bật với loạt ca khúc hit, trở thành 'hot playlist' trong giới trẻ. Xuất phát điểm là 'gà' đi thi những cuộc thi ca hát, Vũ Cát Tường ghi đậm dấu ấn với những sáng tác do chính mình chắp bút từ khi còn là thí sinh của The Voice. Đa sầu, đa cảm - những ca khúc của Tường đong đầy những cung bậc tình cảm, nói hộ nỗi lòng của nhiều người, để tên tuổi của cô cũng dần dần được định hình trên bản đồ Vpop - là một trong những ca sĩ thực tài, không chỉ chiếm trọn các bảng xếp hạng, mà còn dành được đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Soobin Hoàng Sơn với bước đầu là thế giới underground, dù đi trước nhưng lại đến muộn, cái tên Sơn Tùng vụt sáng lên khiến Soobin - chàng trai vừa trở về sau một cuộc tuyển chọn Việt - Hàn, trở thành 'kẻ đến sau'. Luôn bị đặt dưới những so sánh, tuy nhiên bằng tài năng, nỗ lực nghiêm túc, không ngừng nghỉ, đặc biệt là sau khoảng thời gian Nam tiến với những kế hoạch, hoạt động dày đặc đã giúp Soobin vượt qua mọi 'cái bóng', khẳng định được vị trí của mình.

Nói về Soobin Hoàng Sơn và Vũ Cát Tường, như cả hai từng chia sẻ: Chúng tôi đều là những đứa trẻ chân phương trong thế giới âm nhạc, bởi lẽ họ làm nhạc bằng tất cả bản năng, tâm hồn, trải nghiệm mình có và… ngơ ngác với 'chiêu trò' hay những 'scandal bẩn'. Là những người trẻ không xô bồ, chen lấn trong hằng hà những scandal lớn bé, biết xấu hổ khi một ngày nào đó tên mình vô tình bị réo trên một bài báo thị phi nào, và mắt chỉ sáng rỡ khi được chia sẻ với khán giả về những dự định âm nhạc. Âm nhạc với họ - là một 'cuộc rong chơi' đầy nghiêm túc và trách nhiệm - đủ vui để bản thân bay nhảy, nhưng đủ quyết liệt để áp lực chính mình.

… và câu chuyện gia đình đầy biến cố

Có rất nhiều lý do để khiến 'phản ứng hóa học' giữa cặp đôi này trên 'ghế nóng' lại… hợp cạ và khiến fan nô nức 'đẩy thuyền' đến thế, khi họ tương đồng về mọi thứ: Từ sự nghiệp, danh tiếng, tài năng, tính cách cho đến… hoàn cảnh gia đình - khi ai trong họ đều là những đứa trẻ lớn lên trong một gia đình đổ vỡ.

Còn nhớ, Vũ Cát Tường từng bật khóc trên 'ghế nóng' của The Voice Kids 2017 khi chia sẻ về câu chuyện “Mỗi năm, cô chỉ được thăm Cha một lần, nên cô hiểu cảm xúc của con” khi dõi theo phần thi của thí sinh Thanh Thy, thể hiện ca khúc Cha già rồi đúng không?

Sinh trưởng trong gia đình nghèo khó, từ nhỏ, Tường đã tự lập và trở thành trụ cột, vì thế, sự mạnh mẽ trong cuộc sống riêng ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh, phong cách mà Tường theo đuổi trong sự nghiệp ca hát. Trên sân khấu luôn là một tomboy cá tính Vũ Cát Tường, trong sáng tác âm nhạc là một cô Tường đầy suy tư, lấy những tâm tư đó vẽ nên những câu chữ nên thơ về mặt hình ảnh, và giá trị, tròn trịa về mặt ý nghĩa. Nghe nhạc Tường, không thể gán ghép 'chiếc áo chật hẹp' mang tên 'nhạc thị trường' vào, mà là chất nhạc khiến người nghe phải suy ngẫm cùng. Tình yêu tuổi trẻ trong những sáng tác của Tường được cất lên không ủy mị, mà được khắc họa trau chuốt bằng trải nghiệm, bằng năng khiếu và sự cảm nhận đầy nhạy cảm của một người nghệ sĩ.

Khác với Vũ Cát Tường, Soobin Hoàng Sơn may mắn hơn khi là 'cậu ấm' trong gia đình đủ đầy, nhưng bước ngoặt ba mẹ ly hôn lại mang chàng trai trẻ sang một chặng đường mới - mang vác trên vai trọng trách mới: Trụ cột của mẹ và chị gái. Trưởng thành từ “Lúc đó tôi biết không ai khác sẽ gánh vác gia đình mà chỉ có mình thôi. Vì vậy tôi phải cố gắng gấp trăm gấp nghìn lần để có thể làm chỗ dựa cho mẹ và chị gái”, Soobin Hoàng Sơn tự đặt áp lực cho chính mình, không có quá nhiều những 'thử và sai' mà trở nên cẩn trọng hơn trong từng dự án, bước đi để tiến nhanh nhất đến thành công. Và kết quả Soobin đạt được chính là sự công nhận của khán giả và giới chuyên môn - từ cậu bé với giấc mơ âm nhạc được truyền lửa từ dàn keyboard, chiếc đàn của bố, giờ đã trở thành ca sĩ nổi tiếng của làng nhạc Việt.

Kết

Chính hành trình đã qua cùng với những trải nghiệm độc nhất vô nhị, đầy đủ cung bậc cảm xúc của tuổi trẻ đã mang đến hai người trẻ - Soobin, Cát Tường hành trang vững chãi, và giá trị để tiến bước vững vàng trên con đường nhiều hào quang, nhưng cũng lắm chông gai đã chọn.

Dành nhiều tình cảm cho gia đình, đều là những đứa con gánh trên vai trọng trách trụ cột cho người thân chính là lý do khiến Soobin Hoàng Sơn - Vũ Cát Tường cá tính, mạnh mẽ thế nào trên sân khấu cũng dễ dàng… mít ướt khi nhắc đến gia đình, và cũng là một trong những nguyên nhân đặc biệt hai vị HLV trẻ quyết định chọn 'Tình cảm gia đình' là chủ để cho minishow quan trọng của các trò cưng tại The Voice Kids 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất