Giải Trí

Nu - Noo mải miết vươn mình trong thị trường âm nhạc còn chàng Bắp lại tìm cách 'thoát thân'

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Tình bạn giữa Đông Nhi, Noo Phước Thịnh và Ngô Kiến Huy ngày đó khiến cả showbiz ngưỡng mộ, qua một thời gian dài, tình cảm vẫn thế nhưng sự nghiệm thì Nu - Noo vẫn theo đuổi đam mê âm nhạc còn chàng Bắp lại lấn sân sang những mảng giải trí khác.

Nếu như cách đây 5 năm, showbiz Việt với ước mơ vươn ra thế giới còn quá xa vời thì cái ý nghĩa cốt lõi khi hoạt động showbiz vẫn là tình cảm đồng nghiệp. Tuy thị phi đầy rẫy nhưng cũng như cuộc sống thường nhật ai cũng muốn đi lên chứ chẳng ai muốn lùi bước thì trong showbiz cũng vậy. Cuộc sống bình thường có thể dấu kín vì chẳng có báo chí nào biết đến bạn cả, nhưng nghệ sĩ thì không, họ là người của công chúng nên ít nhiều đời sống riêng tư đều bị phơi bày. Vào những năm đó tình bạn của 3 ca sĩ nổi tiếng nhất nhì V-pop là Đông Nhi, Noo Phước Thịnh và Ngô Kiến Huy.

Đối với Đông Nhi, cô là ca sĩ được giới trẻ ưu ái nhất. Các sản phẩm âm nhạc thời đó do chính Đông Nhi sáng tác như Lời thú tội ngọt ngào, Bối rối, Ngọt ngào, 30 ngày yêu,…nằm trong album First Step vô cùng nổi tiếng và được phủ sóng trên TV rất nhiều kênh, nhiều khung giờ. Thời điểm đó, digital hay social là một khái niệm xa vời, dường như không hề có ở Việt Nam vì thế độ nổi tiếng của một ca sĩ được đong đếm bằng độ phủ sóng trên TV.

Cùng thời với Đông Nhi, Ngô Kiến Huy cũng là một ca sĩ nổi bật trong cộng đồng teen nói riêng và giới trẻ nói chung. Năm 2008, Ngô Kiến Huy phát hành đĩa đơn Yêu như không yêu trong đó có ca khúc Bí mật của tình yêu cùng song ca với Đông Nhi. Tình bạn cả hai được biết đến bắt đầu từ lần hợp tác đó. Tiếp đó, ca khúc Nghi ngờ nằm trong album Chạm tay vào điều ước phát hành năm 2010 cũng cùng song ca với Đông Nhi gây đưuọc tiếng vang khá lớn. Ngoài ra có một hit lớn, mà cho đến bây giờ những bài hát ra sau đó của Ngô Kiến Huy đều không vượt qua được cái bóng của Giả vờ yêu.

Xuất phát muộn hơn 2 người bạn thân của mình nhưng Noo ngay lập tức có chỗ đứng trong showbiz Việt khi hợp tác với Thủy Tiên trong các ca khúc Quên, Quay về đi,…và Thủy Tiên chính là người có công khai phá tố chất nghệ sĩ của Noo. Hoạt động chính thức trong showbiz 1 năm, Noo Phước Thịnh phát hành album đầu tay Ba chấm (…) và ca khúc Nếu chính là khởi đầu cho tình bạn với Đông Nhi.

Vậy cơ duyên nào gắn kết tình bạn của cả 3? Mối nối chính là ở Đông Nhi và cả 3 cùng nhau hoạt động trong showbiz. Sự gắn kết cũng tình cờ khi cả 3 cùng diễn chung một chương trình hay tham gia TV show nào đó, nhưng nó bắt nguồn từ khi nào thì người hâm mộ chẳng còn quan tâm nữa chỉ biết rằng cả 3 rất thân dù cho họ có cả 1 “gia đình văn hóa”. Sóng gió giữa tình cảm bạn bè của cả 3 cũng dữ dội không kém khi cứ một khoảng thời gian lại rộ lên tin đồn rạn nứt từ trên trời rơi xuống. Ấy vậy mà cái gọi là rạn nứt lại khiến tình bạn này trường tồn suốt mấy chục năm trời.

Quay về vấn đề các sản phẩm âm nhạc của bộ ba những năm gần đây. Bắt đầu năm 2015, Đông Nhi quyết định chuyển mình từ dòng nhạc R&B, nhạc nhẹ sang EDM, Dance bằng album I Wanna Dance và ca khúc chủ đề bốc lửa Bad Boy. Thành công của Đông Nhi vượt xa sức tưởng tượng khi cô cũng là một trong những nghệ sĩ có công mang âm nhạc Việt vươn ra thế giới.

Noo cũng thành công không kém khi đã thử sức với nhiều dòng nhạc trong đó có ca khúc Chờ ngày mưa tan (ft Tonny Việt) đã đẩy Noo lên hàng sao đẳng cấp hơn. Sau thành công đó, Noo không ngừng củng cố hình ảnh liên tục ra MV và sản phẩm mới, không để người hâm mộ kịp chán sản phẩm cũ thì Noo đã kịp thời tung sản phẩm mới. Vì nỗ lực không ngừng Noo đuổi kịp Đông Nhi và thậm chí năm 2016 đã được ngồi vào ghế HLV của chương trình The Voice Kids. Những năm sau đó Noo lên hẳn ghế HLV The Voice “lớn”.

Trong khi 2 người bạn thân của mình có những bước tiến và chuyển mình dữ dội trong âm nhạc thì Ngô Kiến Huy lại chìm hơn khi chỉ có Vội Vã Yêu Nhau Vội Vã Rời nhỉnh hơn chút đỉnh vào năm 2015. Năm 2013 là năm mà Ngô Kiến Huy ra album cuối cùng những năm sau đó chỉ ra đĩa đơn và không hề có thêm sản phẩm âm nhạc nào nổi trội. Năm 2017, Ngô Kiến Huy bắt trend MV cổ trang cho sản phẩm Lạc giữa nhân gian tuy nhiên cũng không mang lại thành công để anh có thể quay trở lại đường đua Vpop.

Bỗng dưng lao đao trong thị trường âm nhạc, Ngô Kiến Huy “chạy” hẳn sang mảng khác đó là MC show TV và diễn xuất một số bộ phim. Ở mảng giải trí này Ngô Kiến Huy lại rất đắt show vì lối dẫn chương trình duyên dáng, hài hước. Đặc biệt năm 2016, bộ ba này hội tụ trong chương trình The Voice Kids trong khi Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Noo Phước Thịnh là HLV thì Ngô Kiến Huy lại là người dẫn chương trình. Cơ duyên hội tụ, nhưng chẳng phải cùng chung con đường và chí hướng. Cái tên Ngô Kiến Huy có vẻ như càng ngày càng mất dần trong thị trường âm nhạc nhưng lại nổi lên với vai trò MC và diễn viên. Đông Nhi dù về mảng digital khá yếu nhưng những sản phẩm âm nhạc của Đông Nhi vẫn được chờ đón. Noo thì luôn thắng lớn mỗi lần ra sản phẩm cả về mặt TV hay digital thì anh cũng rất viral.

Năm tháng trôi qua, nhiều thứ đổi thay, con người cũng vậy. Nay cũng có những bộ ba thân thiết với nhau như thời Nu - Noo - Bắp nhưng những sản phẩm âm nhạc mà thiếu ý tưởng thiếu cái mới thì khó mà có thể nổi lên ở giai đoạn nút digital đã bật và công nghệ 4.0 ngày càng thế chỗ TV show. Nếu kỳ tích có xảy ra thì Ngô Kiến Huy sẽ lấy lại hào quang trên chặng đua âm nhạc cùng 2 người bạn thân của mình hay không?

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất