Giải Trí

NTK áo dài cho Hoa hậu Hòa bình: 'Hình ảnh Huyền My trong tôi đã mất'

Theo zing.vn
Chia sẻ

Trước những lời chỉ trích của Huyền My nhắm vào các giám khảo Hoa hậu Hòa bình, NTK Nhật Dũng khẳng định anh rất thất vọng với phong cách làm việc của cô trong suốt cuộc thi.

2017 là một năm ồn ào của các người đẹp Việt đi thi nhan sắc. Câu chuyện Huyền My tham gia Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) với tư cách đại diện chủ nhà chưa có hồi kết khi mới đây á hậu lên tiếng phản bác những nhận xét trước đó của giám khảo Sỹ Hoàng và Giáng My.

Huyền My cho rằng cô bị vu khống, bị bôi xấu hình ảnh tại một cuộc thi quốc tế ngay trên đất nước mình. Huyền My cho rằng, những sự bôi xấu là có động cơ, và cô vẫn chưa giải thích được động cơ là vì đâu.

Nhà thiết kế áo dài Nhật Dũng, người từng đồng hành cùng các thí sinh Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017, lần đầu tiên chia sẻ với Zing.vn về những câu chuyện hậu trường liên quan đến cuộc thi.

Anh quyết định lên tiếng sau khi đọc phát ngôn của Huyền My thanh minh cho bản thân và chỉ trích lại Sỹ Hoàng, Giáng My.

NTK Nhật Dũng thiết kế áo dài cho cuộc thi Miss Grand.

“Huyền My làm việc kiểu trả nợ”

- Trong bài phỏng vấn mới đây, Á hậu Huyền My phản ứng gay gắt về những nhận xét trước đó của giám khảo Sỹ Hoàng và Giáng My dành cho cô. Là người từng đồng hành cùng cuộc thi Miss Grand International, anh nhận xét gì về phong cách làm việc của Huyền My?

- Tôi với Huyền My không xa lạ, tôi biết cô ấy từ lúc chập chững vào nghề. Khi cô ấy trở thành á hậu, tôi thấy đó là sự cố gắng, thay đổi ở chính Huyền My. Khi My được chọn đi thi Miss Grand, tôi khá bất ngờ. Tôi nhìn thấy My có nét đẹp phù hợp với cuộc thi này. Tôi cũng rất hạnh phúc khi là nhà thiết kế được đồng hành cùng Miss Grand.

Nhưng khi trực tiếp làm việc cùng các thí sinh, tôi và mọi người đã thấy rõ rằng Huyền My không có tính tự lập. Tôi thấy điều đó không hay, không ổn. Trong khi đó, những thí sinh quốc tế đến đây đều trang bị đầy đủ từ sức khỏe cho đến kiến thức.

Tôi cũng có mặt ở đêm gala tại Quảng Bình, ngồi ở vị trí VIP. Tôi thấy Huyền My xuất hiện với tư cách nước chủ nhà nhưng chưa trọn vẹn. Điều tôi thất vọng nhất là khi bước từ sân khấu xuống, cô ấy thiếu nụ cười trên môi.

Khi so sánh thí sinh Việt Nam với quốc tế, tôi thấy khác nhau hoàn toàn. Thí sinh khác luôn thể hiện sự sung sức, chuẩn bị đầy đủ thể lực, hào hứng tham gia hoạt động. Còn Huyền My thì không, lúc nào cũng có sự mệt mỏi, thỉnh thoảng ăn mặc không chỉn chu, thậm chí xuề xòa.

Ở Quảng Bình, ngay từ đầu Huyền My đã không gây được ấn tượng tốt, có thể vì sức khỏe, nên My không tươi cười, không thân thiện với ê-kíp chương trình cũng như người dân Quảng Bình.

Á hậu Huyền My trong buổi chụp hình ở động Thiên Đường, Quảng Bình.

Một điểm nhấn của phần thi tại Quảng Bình đó chính là hình ảnh các hoa hậu hòa bình trên thế giới mặc áo dài Việt Nam bên động Thiên Đường, tôi thấy ở đó tinh thần dân tộc, sự đoàn kết các nước, tôi rất tự hào.

Tôi cũng vui mừng gặp Huyền My ở đó, tôi chủ động đến nói chuyện và hy vọng cô ấy có thể cùng tôi giới thiệu ý nghĩa và giá trị của bộ áo dài. Nhưng cô ấy có vẻ không quan tâm, có thể cô ấy mệt.

- Anh có động thái nào hỗ trợ, giúp đỡ Huyền My khi thấy cô ấy mệt?

- Hôm ấy, mọi người phải bước lên hàng trăm bậc thang nên rất mệt. Khi dừng lại nghỉ, tôi thấy gương mặt Huyền My rất nhiều mồ hôi.

Tôi lấy chiếc khăn có hình ảnh động Thiên Đường định lau mồ hôi và tặng luôn cho My, thì cô ấy không nhận. Lúc đó, tôi cảm thấy hơi buồn. Hình ảnh của một Huyền My trước đây trong mắt tôi, trong trái tim tôi đã mất hết.

Suốt buổi chụp hình, vai trò thí sinh chủ nhà của Huyền My cũng không rõ. Trong khi các thí sinh chụp rất nhiều hình, Huyền My chỉ có vài ba tấm, mà đều là ảnh chụp chung.

Tôi thấy Huyền My trang bị vẻ bề ngoài tốt nhưng bên trong thì chưa được. Phải chăng vì cô ấy còn quá trẻ. Cái này tôi không hiểu và cũng không dám hiểu.

Nếu một thí sinh chủ nhà mặc áo dài - quốc phục Việt Nam - trong động Thiên Đường, đáng lẽ cô ấy nên giới thiệu về tà áo dài với các thí sinh nước bạn. Nhưng My không làm được điều đó.

- Ý anh là Huyền My không hợp tác với ê-kíp?

- Không phải không hợp tác mà là không muốn hợp tác, làm cho xong việc, kiểu trả nợ, không hào hứng. Hay là vì tính Huyền My như vậy, tôi không biết.

Tôi nghĩ cơ hội để Huyền My ghi điểm cho phần thi tại Quảng Bình là rất nhiều nhưng cô ấy đã không cố gắng sử dụng hết. Ví dụ như chương trình từ thiện chăm sóc trẻ em tật nguyền Huyền My cũng không tham gia trong khi các thí sinh khác rất muốn tham gia.

- Anh và Huyền My quen biết từ trước, cô ấy từng diễn áo dài cho anh. Vậy khi có những điều không hài lòng, anh có có trao đổi trực tiếp với cô ấy?

- Tôi không có cơ hội. Trong thời gian diễn ra cuộc thi, hai đài truyền hình muốn quay phỏng vấn tôi và Huyền My về bộ sưu tập áo dài động Thiên Đường.

Nhưng nhìn Huyền My cứ tỏ ra mệt mỏi và không quan tâm nên tôi đành từ chối. Tôi không biết phải nói như thế nào. Đáng lẽ Huyền My nên đầu tư tìm hiểu về di sản văn hóa Việt Nam để giao lưu với bạn bè quốc tế.

Hủy bỏ chương trình quảng bá Việt Nam cùng đương kim hoa hậu

- Sau đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017 tại Phú Quốc, anh có bất ngờ trước chia sẻ của NTK Sỹ Hoàng và Giáng My về Huyền My? 

- Tôi không bất ngờ bởi vì tôi cũng có mặt ở sân khấu chung kết. Lúc đó, tôi cảm thấy khá lo lắng cho đại diện Việt Nam và mọi chuyện cuối cùng diễn ra đúng như vậy.

Thực sự tôi thấy tuổi của My đại diện cho quốc gia đi thi sắc đẹp quốc tế là quá sức. Tôi nghĩ giọt nước mắt ở sân khấu của cô ấy có 3 lý do, một là không đạt được những điều mong muốn nên cảm thấy chơi vơi, xúc động.

Nước mắt của Huyền My trong đêm chung kết.

Thứ hai, khi đứng trên sân khấu, áp lực của cô ấy cũng lớn. Nhưng là đại diện nước chủ nhà, dù thắng hay thua, mình phải bình tĩnh để động viên, chia sẻ cùng thí sinh khác.

Hơn nữa, khi Huyền My quay trở lại sân khấu, tôi thấy hụt hẫng. Thần sắc rạng rỡ lúc đầu của cô ấy không còn, mà tan biến chỉ trong 10 phút vì cảm xúc dâng trào. My không biết giữ hình ảnh của mình.

Nếu tôi là Huyền My, tôi sẽ rất hạnh phúc và không rơi một giọt nước mắt nào. Vì tôi đang thi ở đất nước mình và nhận được sự ủng hộ của rất nhiều khán giả. Dù được giải hay không, hình ảnh đại diện Việt vẫn phải tươi, phải sáng.

Về hai giám khảo Giáng My, Sỹ Hoàng, tôi nghĩ họ có rất nhiều kinh nghiệm từ nhiều cuộc thi nên chắc chắn tiêu chuẩn đặt ra sẽ rất cao. Tôi tin vào sự công tâm của họ. Đêm chung kết, tinh thần của Huyền My khá tốt nhưng để so sánh giữa các thí sinh, phải thấy rõ rằng, người đẹp quốc tế họ chuyên nghiệp, phong độ ổn định, lúc nào cũng rạng rỡ, tươi sáng nên việc My lọt vào top 10 theo tôi đã là một may mắn.

- Vậy giữa nhận xét của Sỹ Hoàng, Giáng My và lời phản bác của Huyền My, anh đứng về phía nào?

- Tôi là người đứng giữa, tôi nhìn nhận với sự công bằng và đúc kết câu chuyện rõ ràng. Có một chuyện như thế này. Sau chung kết Miss Grand, tôi nhận được tin nhắn từ ban tổ chức, chuẩn bị 3 bộ áo dài cho Huyền My, người đẹp Peru (đương kim hoa hậu) và Thái Lan để trở lại động Thiên Đường quay video quảng bá hình ảnh Việt Nam.

Theo dự định, Huyền My làm MC. Nhưng cuối cùng, cô ấy đã không tham gia hoạt động đó, không biết vì lý do gì, kịch bản chương trình phải thay đổi.

Trong khi đó, hoa hậu Peru và hoa hậu Thái Lan đã quay lại thực hiện chương trình. Hoa hậu Thái Lan còn sốt rất cao và mệt mỏi. Tuy nhiên, khi gặp người dân Quảng Bình và chụp ảnh, hoa hậu Thái cười rất tươi, không ngại tạo dáng chụp ảnh.

Tôi nghĩ một hoa hậu đương nhiên phải đẹp và nuôi dưỡng cho mình một tâm thế thực sự “hoa hậu”.

Huyền My mất hình ảnh sau cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế.

- Vậy Ban tổ chức Hoa hậu Hòa bình đã phản hồi ra sao về sự vắng mặt của Huyền My?

- Mọi người cảm thấy bất lực và rất buồn. Cả ê-kíp muốn sự có mặt của Huyền My nhưng cô ấy không hợp tác. Tôi thấy buồn không phải vì My không mặc áo dài của tôi, mà vì cô ấy bỏ cuộc sớm.

- Lý do gì khiến anh quyết định giữ kín những câu chuyện này đến bây giờ mới chia sẻ dù anh khá bức xúc?

-Tôi là nhà thiết kế rất yêu quốc phục Việt Nam. Dù không vui nhưng tôi cố nén lại. Tôi không muốn làm rùm beng để mọi ng nghĩ tôi PR cho bản thân. Tôi là người trực tiếp làm áo dài cho 20 thí sinh Miss Grand International, tôi có quyền nói chứ. Nhưng cơ hội lại gần Huyền My để nói hơi khó.

- Nhận xét thẳng thắn như vậy, anh có nghĩ đến chuyện Huyền My sẽ phản ứng lại mình giống trường hợp của hai giám khảo trước đó?

- Tôi biết có thể sẽ có kết quả không tốt đẹp dành cho tôi, có thể tôi bị tẩy chay. Nhưng tôi vẫn nói. Tôi nói đúng với cảm nhận, với đạo đức của tôi. Tôi không nói thêm, không nói bớt.

Chia sẻ

Theo

zing.vn

Tin mới nhất