Giải Trí

NSND Lan Hương: 'Nếu sau này các đạo diễn cứ nghĩ đến vai ác đều sẽ mời tôi thì đấy là hạnh phúc'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Trở lại màn ảnh nhỏ sau 2 năm, NSND Lan Hương sẽ hóa thân thành nữ trưởng phòng ác ma trong phim Những nhân viên gương mẫu cùng dàn diễn viên trẻ gồm Diễm Hương, Thu Trang, Kim Oanh, Duy Nam,...

Là một gương mặt quen thuộc trong làng giải trí, điện ảnh Việt, NSND Lan Hương được khán giả đặc biệt quan tâm với vai diễn bà Phương trong bộ phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng năm 2017. Trở lại màn ảnh sau gần 2 năm, nghệ sĩ Lan Hương khiến khán giả bất ngờ bởi độ trẻ trung, “chịu chơi” khi hóa thân thành “nữ trưởng phòng quái thai” trong tác phẩm mới mang tên Những nhân viên gương mẫu của đạo diễn, NSUT Lê Mạnh - Vũ Trường Khoa.

Tại buổi họp báo ra mắt phim ngày 5/8, NSND Lan Hương khiến người khán giả cũng như giới truyền thông bất ngờ bởi sự trẻ trung, xinh đẹp khi xuất hiện bên dàn diễn viên trẻ trong phim như Thu Trang, Diễm Hương, Tiến Lộc, Kim Oanh,… Ở độ tuổi 59, dù đã tuyên bố nghỉ hưu nhưng nữ nghệ sĩ vẫn tràn đầy sức sống, sẵn sàng “lăn xả” vào những dự án phim ảnh mới mà mình được mời tham dự.

NSND Lan Hương xuất hiện trẻ trung cùng dàn diễn viên trong buổi họp báo ra mắt phim Những nhân viên gương mẫu.

Nếu khán giả đã từng ghét bỏ một bà Phương (NSND Lan Hương thủ vai) là người phụ nữ thuần nội trợ, hay săm soi, cáu gắt với con dâu trong Sống chung với mẹ chồng thì giờ đây, nhân vật bà Như Ý khó ưa của Những nhân viên gương mẫu chắc chắn cũng khiến người xem “điên đầu” không kém. Đó là một nữ trưởng phòng cổ hủ, bảo thủ sắp về hưu, quen phong cách làm việc thời bao cấp làm nhân viên cấp dưới cực kỳ khó sống. Tuy nhiên, trước việc bị “cộp mác” là một người chuyên đóng vai khó tính, đáng ghét trong phim ảnh, NSND Lan Hương không hề tỏ ra khó chịu mà ngược lại vô cùng hào hứng.

NSND chia sẻ:“Nếu sau này tất cả các đạo diễn cứ nghĩ đến vai đáng ghét sẽ mời tôi thì đấy là hạnh phúc của một người làm nghề như tôi”.

Theo lời tâm sự của NSND Lan Hương, trước kia có rất nhiều người thắc mắc tại sao cô cứ đóng mãi những vai đào thương, khổ sở, bị chồng bỏ chồng chết,… Nghệ sĩ cho biết:“Tôi thấy tất cả đều bình thường thôi. Thực ra mình đang làm nghề, mỗi số phận con người, tâm lý một khác sau. Thí dụ mình có đóng một loại vai đấy thôi, thì khai thác có hết đời còn chưa hết đời còn chưa hết các khía cạnh tâm lý của dạng nhân vật như vậy. 

Giả thử nói về tình cảm của người phụ nữ Việt Nam, có nói mãi cũng không hết tình cảm của người mẹ, rất nhiều sắc thái. Sang đến khía cạnh mặt trái cũng vậy, tôi nghĩ đóng vai bà Phương, bà Như Ý hay sau này đóng đến n bà nữa cũng chưa khai thác hết được các góc khuất, hoặc thói xấu trong nhân vật. Nhóm tác giả cũng chỉ là một vài người, đạo diễn cũng thế thôi, mới chỉ khai thác được những điều chúng tôi nhìn thấy. Các bạn còn nhìn thấy nhiều điều khác hẳn mà chúng tôi còn chưa được biết, chúng tôi lại phải dành điều đó cho những vai khác, phim khác,… Làm sao mà nhàm chán được?”.

Khác với hình ảnh bà Như Ý khó ưa trên phim, NSND Lan Hương ngoài đời lại có tính cách hoàn toàn trái ngược. Chính vì thế, nghệ sĩ đã phải rất mệt mỏi, căng thẳng khi hóa thân vào nhân vật:“Nhân vật trong phim không phù hợp với bản tính của tôi trong cả cách suy nghĩ lẫn cách sống. Ngoài đời tôi thoáng hơn, nên khi diễn tôi phải lấy một số hình mẫu bên ngoài vào, đòi hỏi một sự tập trung nhất định”.

Theo chia sẻ của NSND Lan Hương, trong sự nghiệp của mình, cô đã có không ít vai diễn cả trên màn ảnh lẫn sân khấu khiến mình phải mất ngủ hằng đêm để tìm cách chinh phục khán giả bằng cách xử lý, lối diễn xuất để thể hiện nhân vật. Nhận xét về điểm khó nhất khi vào vai một người ghê gớm, đáng ghét trong phim, nghệ sĩ cho biết:”Thế hệ giữa tôi và dàn diễn viên chính chênh nhau quá. Tôi từng hỏi sao các bạn không mời tôi đóng mẹ của nhân viên, chứ nhân viên gì tầm này nữa. Nhưng họ vẫn đặt lòng tin vào tôi, tôi đã nhận lời nên bản thân phải đặt trách nhiệm lên trên tất cả“.

Dàn diễn viên chính trong buổi họp báo ra mắt phim.

Những nhân viên gương mẫu khắc họa bức tranh rõ nét về đời sống công sở của một tòa soạn báo, nơi đầy rẫy những mâu thuẫn giữa cái mới và cái cũ, những âm mưu bài xích, ghen ghét, đố kỵ lẫn nhau luôn xảy ra thường trực. Trong khi bà Như Ý (NSND Lan Hương) tượng trưng cho lớp người lối mòn, cổ hủ theo tác phong thời bao cấp cũ, Liên (Thu Trang), Nguyệt (Diễm Hương) hay nam lãnh đạo trẻ Phong (Tiến Lộc),… đại diện cho lớp người trẻ khác nhau, với những đam mê, mục đích khác nhau trong công việc.

Trailer Những nhân viên gương mẫu

Bộ phim gồm 50 tập, phát sóng khung giờ Vàng từ thứ 2 đến thứ 6 trên VTV3, ngay khi bộ phim Về nhà đi con kết thúc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất