Giải Trí

Khổ thân Noo Phước Thịnh: Bức xúc chuyện phim sử dụng nhạc không xin phép nhưng lại bị dân mạng lôi chuyện cũ

Fanti
Chia sẻ

Cư dân mạng đang đưa ra bình luận trái chiều xoay quanh việc Noo Phước Thịnh tố ekip sản xuất phim Ngôi nhà bươm bướm sử dụng trái phép ca khúc của mình làm nhạc nền cuối phim.

Vừa qua, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin Noo Phước Thịnh tố ekip sản xuất phim Ngôi nhà bươm bướm dùng nhạc của mình trái phép. Cụ thể, đoàn phim đã sử dụng ca khúc Mãi mãi bên nhau làm nhạc nền cho phần credit của bộ phim mà không hề có sự đồng ý từ nam ca sĩ.

Bức xúc chuyện phim sử dụng nhạc trái phép nhưng Noo Phước Thịnh lại bị dân mạng lôi chuyện cũ.

Trong bài viết của mình, Noo Phước Thịnh đã thẳng thắn nói ekip đang “sử dụng chất xám và sức sáng tạo của Noo một cách bất hợp pháp”, “thiếu chuyên nghiệp về bản quyền, thiếu tôn trọng nghệ sĩ”, coi đó là “một hành động không chấp nhận được”. Bản thân nam ca sĩ thể hiện sự tức giận, thậm chí kêu gọi tẩy chay bộ phim nếu không có được câu trả lời cho ra lẽ.

Chia sẻ của nam ca sĩ trên trang cá nhân.

Với cách thể hiện của mình, có thể thấy Noo Phước Thịnh đã thực sự tức giận. Nam ca sĩ và công ty khẳng định cực kỳ lên án hành động này. Đáp lại điều đó, nhiều người hâm mộ tỏ ra đồng cảm với Noo Phước Thịnh, đồng thời ủng hộ nam ca sĩ cùng công ty làm cho đến cùng để có câu trả lời thích đáng nhất, một mặt làm gương cho những trường hợp tương tự về sau.

Tuy nhiên, bên cạnh những bình luận đứng về phía nam ca sĩ, một số người cũng vô tình nhắc lại chuyện xưa, khi chính Noo Phước Thịnh từng là người sử dụng nhạc trái phép. Cụ thể hồi cuối năm 2017, anh chàng đã bị nhạc sĩ Zack Hemsey đâm đơn kiện vì sử dụng một đoạn nhạc nền trái phép cho MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi, suýt đối mặt với án phạt lên đến 1 tỷ đồng. Sau đó, MV hơn 30 triệu views đã bị bốc hơi khỏi youtube và được anh chàng up lại với một đoạn nhạc nền có bản quyền khác.

Ca khúc từng bị phạt và phải xóa khỏi youtube vì vi phạm bản quyền nhạc nền.

Trước đó, hai bên đã cùng ngồi vào bàn đàm phán về vụ việc và đưa ra kết luận:”Do không hiểu rõ về luật nên phía ê-kíp sản xuất đã sử dụng một đoạn nhạc ngắn cho phân đoạn chiếc xe hơi bốc cháy ở cuối MV mà chưa xin phép đơn vị giữ bản quyền. Đây thật sự là một sai sót mà Noo Phước Thịnh cảm thấy mình phải nhận trách nhiệm vì đã không kiểm tra kỹ lưỡng từ đầu”. Nhắc lại sự cố “nhớ đời” này, fan cho rằng anh chàng đã quá khắt khe với đoàn phim Ngôi nhà bươm bướm khi dùng những từ ngữ khá nặng nề, thậm chí kêu gọi tẩy chay bộ phim.

Dưới đây là một số bình luận trái chiều của khán giả về vụ việc:

Cư dân mạng bình luận trái chiều về vụ việc.

Hiện tại, phía ekip sản xuất Ngôi nhà bươm bướm chưa đưa ra thông báo chính thức về vụ việc. Saostar sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin sớm nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Fanti

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất