Logo Saostar - Special
SPECIAL

Ninh Dương Lan Ngọc: ‘Tôi khắc khoải một vai diễn để đời'

Chia sẻ
Ninh Dương Lan Ngọc: ‘Tôi khắc khoải một vai diễn để đời'

Phải khó khăn lắm mới gặp được Ninh Dương Lan Ngọc những ngày cận Tết này, cô bận quá! Đến trường quay hôm cô có lịch để “thử vận”, tôi nghĩ thôi xong chắc phải công cốc chuyến này vì thấy cô mệt nhoài thiếp đi trong phòng nghỉ. Mọi người nói cô bị sốt mấy hôm nay lại còn phải ghi hình liên tục từ sáng đến tối mịt, phỏng vấn thế nào mà được.

Vậy chứ bẵng đi một lúc, tự nhiên thấy một chấm đỏ nhảy tung tăng ra ngoài cười nói hớn hở với mọi người. Tôi há hốc. Lúc nãy thật sự nhìn Ninh Dương Lan Ngọc mệt đến mức tôi muốn bỏ về, không nỡ “hành” cô ngồi tiếp chuyện mình. Vậy mà giờ đây cô ngồi tươi tỉnh, giọng còn hơi khàn nhưng cực kỳ vui vẻ: “Chị vậy đó, đuối cỡ nào cứ đến lúc làm việc là khỏe lại liền”.

Dù chưa biết cuộc nói chuyện sẽ diễn ra thế nào nhưng tự nhiên tôi mừng. Cảm thấy mình tìm đến đúng người - một nghệ sĩ nổi tiếng nhưng chưa từng khiến ai cảm nhận sự xa cách; một cô gái với “lửa” đam mê ngày một cháy rực theo năm tháng; một ngôi sao chân phương, giản đơn nhưng vẫn tỏa ra hào quang lấp lánh.

Ninh Dương Lan Ngọc: ‘Tôi khắc khoải một vai diễn để đời'

- Năm 2019 của Ninh Dương Lan Ngọc thế nào?

Rất sôi động. Ngay từ đầu năm, Ngọc đã rất vui vì được sự đón nhận cũng như tình yêu thương của nhiều khán giả hơn thông qua các chương trình.

- Còn điều gì khiến chị chưa hài lòng trong năm 2019 không?

Chắc là việc chưa có được tác phẩm chỉn chu nhất. Thế nhưng Ngọc nghĩ đó là điều cần thiết vì trong năm 2019 tôi tham gia nhiều dự án hoành tráng rồi. Thì thôi mình sẽ nghỉ ngơi để tìm một vai diễn tốt hơn và trở lại với quý vị khán giả. Thời gian qua Ngọc tiếp cận với mọi người nhiều nhất có lẽ là gameshow. Tuy nhiên, sự trở lại với Gái già lắm chiêu 3 cũng là điều mà tôi hồi hộp chờ đợi. Chờ đợi phản ứng của khán giả về những thay đổi của Ms.Q cũng như của chính mình sau một năm kể từ phần hai. Nói không ngóng đợi doanh thu là xạo, vì phòng vé cũng phản ánh phần nào đến chất lượng bộ phim.

- Ninh Dương Lan Ngọc đã làm gì trong những ngày Tết?

Tết đến Ngọc rất vui, tuy nhiên do bận rộn nên chưa có thời gian về với gia đình. Hi vọng sắp tới có thể bớt việc để chuẩn bị mọi thứ tươm tất. Đúng thông lệ những ngày Tết, Ngọc không đi chơi với bạn bè mà muốn dành mọi thứ cho gia đình, một năm qua đi quá nhiều rồi.

Ninh Dương Lan Ngọc: ‘Tôi khắc khoải một vai diễn để đời'

- Tết của Ninh Dương Lan Ngọc hiện tại có khác nhiều với ngày trước không?

Khác nhiều chứ! Hồi xưa Ngọc luôn nhận được lì xì nè, đi ra đường cũng không ai biết hết. Bây giờ thì khác rồi, mỗi một năm tới tôi đều phải lì xì từ trên xuống dưới, từ người lớn cho đến em bé nhỏ nhất luôn (cười). Ra phố cũng được các bạn để ý tới, khiến gia đình tự hào hơn. Tết mọi năm nhà Ngọc đều chuẩn bị một concept để khi khách tới nhà có thể chụp hình được, đây là điều tôi thích nhất.

- Đối với chị, cái Tết nào là đáng nhớ nhất?

Tết đáng nhớ nhất là năm Ngọc được nhận giải Mai Vàng phim Cánh đồng bất tận. Ăn Tết lớn vì có “Mai Vàng” thật sự, để trưng rất lâu. Đó là cái Tết hoành tráng nhất của Ninh Dương Lan Ngọc trong bước đường sự nghiệp.

- Vậy năm khiến chị buồn nhất?

Buồn nhất là năm ông của Ngọc mất. Cả nhà chỉ ăn Tết cùng nhau thôi, không đi chúc Tết mọi người được vì đang có tang. Đó là một năm rất buồn nhưng Ngọc đã nhận được giải thưởng. Vì ông là người duy nhất ủng hộ tôi trên con đường hoạt động nghệ thuật này, nên ít nhất có thể chứng minh cho ông thấy rằng tôi đã làm được và có thành quả cho riêng mình.

- Là một nghệ sĩ bận rộn, có năm nào Ninh Dương Lan Ngọc ăn Tết xa nhà chưa?

Ngọc chưa bao giờ đón Tết xa gia đình. Có một năm đi Hàn, cứ tưởng sẽ ăn Tết ở xứ người nhưng cuối cùng vẫn về nhà kịp. Năm nào cũng thế, Ngọc không muốn đi đâu hết vì Tết thiếu tôi là hết vui. Nếu có đi đâu cũng tranh thủ vào buổi sáng lúc mọi người chưa thức dậy, đến trưa tôi sẽ trở về nhà để quây quần bên gia đình.

- Ninh Dương Lan Ngọc là một người rất trân trọng gia đình, vậy có bao giờ vì công việc khiến chị phải bỏ lỡ một dịp quan trọng gì với người thân không?

Hiện tại thì vẫn chưa. Có một năm Ngọc được mời show bên Mĩ diễn đêm giao thừa luôn nhưng không nhận. Một năm mình kiếm tiền ba trăm sáu mấy ngày rồi, chỉ còn vài ngày cho Tết nên Ngọc không muốn bỏ lỡ.

Đó là thời gian quý giá nhất đối với Ngọc, mỗi năm chỉ duy nhất dịp này có thể sum họp đầy đủ mọi thành viên, sao thiếu mình được. Thế nên tôi không nhận show vào những ngày Tết.

Ninh Dương Lan Ngọc: ‘Tôi khắc khoải một vai diễn để đời'

Ninh Dương Lan Ngọc: ‘Tôi khắc khoải một vai diễn để đời'

- Mới vài phút trước còn thấy Ninh Dương Lan Ngọc mỏi mệt trong phòng nghỉ vậy mà bây giờ ra set quay lại tràn đầy sức sống, nguồn năng lượng đó từ đâu vậy?

Không biết nữa nhưng Ngọc mê tất cả mọi người ở đây, họ là nguồn động lực của tôi. Ngọc bị viêm mũi dị ứng nên mỗi lần thời tiết thay đổi sẽ rất dễ bị bệnh, hắt xì rất nhiều và mệt mỏi chóng mặt nhức đầu. Tuy nhiên chỉ cần vào nằm một chút, bước ra nghe nhạc hoặc thấy mọi người tươi vui cùng nhau là đủ sức lực để tiếp tục. Ngọc quen rồi, bị căn bệnh này cũng 5 năm nên biết cách quen với nó để không ảnh hưởng nhiều. Vả lại đây là công việc mỗi ngày mà tôi yêu thích nên không cảm thấy mệt mỏi đâu.

- Chị có bao giờ cảm thấy mình “bán” sức lao động quá nhiều không?

Không đâu, Ngọc vẫn có thời gian để nghỉ ngơi mà. Ví dụ như mọi người quay ở đây đều chia thời gian để làm, sẽ có ngày này ngày kia chứ không phải làm việc liên tục. Duy nhất một điều nghề diễn viên lấy đi nhiều là khoảng thời gian quay đêm. Dù có ngủ ngày cũng không bù lại sức nhưng Ngọc vẫn cố gắng được. Sau thời gian quay đó, tôi sẽ dành một đến hai ngày để nghỉ ngơi.

- Một số nghệ sĩ thường chia sẻ công việc khiến họ không đủ thời gian ăn ngủ, bào mòn sức khỏe khá nhiều nhưng Ninh Dương Lan Ngọc có vẻ hoàn toàn khác biệt?

Ngọc thấy mình dễ ngủ lắm, có thể là những nghệ sĩ khác khó ngủ hơn. Ví dụ như được nghỉ 10 phút là tôi có thể đặt lưng xuống ngủ liền. Sau đó kêu Ngọc dậy ra chơi tiếp bình thường. Tôi chỉ bị cái kén ăn thôi.

Ngọc thấy làm diễn viên rất sướng vì không phải lúc nào cũng quay, luôn có thời gian để nghỉ ngơi. Thật sự chỉ quay phim thôi, những khi dồn quá nhiều cảnh trong một ngày thì mới không có thời gian cho mình. Chứ còn lại thì công việc vẫn sẽ được chia đều ra.

Nhiều người cho rằng nghề này rất vất vả vẫn đúng, đó là về thời tiết, thời gian. Tuy nhiên nó khiến tôi cảm thấy vui vẻ khi được làm việc mình yêu thích. Bù qua sớt lại như vậy đó nên rất đồng đều.

Ninh Dương Lan Ngọc: ‘Tôi khắc khoải một vai diễn để đời'

- Việc giữ tư duy tích cực này đã có từ khi bước vào nghề hay do thời gian khiến chị dần “ngộ ra”?

Lúc mới vào nghề thật ra áp lực nhiều hơn, Ngọc không được thoải mái vậy đâu. Mỗi lần ngồi lại tôi đều phải suy nghĩ về vai diễn của mình, không dám thả ra một ngày nào hết. Còn bây giờ biết cách rồi, biết phải hóa thân thành một nhân vật như thế nào, biết làm hài lòng những người xung quanh như thế nào thì đỡ hơn.

Ngày xưa nhiều lúc Ngọc như bị tự kỷ. Khi vào dự án nào đó cứ ngồi ở ngoài một mình, chuẩn bị vào một phân đoạn khó không dám giỡn với ai sợ bị la. Thật sự ngày xưa rất sợ và căng thẳng. Mỗi lần về nhà bị áp lực cứ phải suy nghĩ là tại sao hôm nay mình quay dở như vậy, ngày mai mình phải làm tốt hơn, nhìn mặt đạo diễn cũng rất sợ.

Từng ngày trôi qua như thế khiến Ngọc không có niềm vui để đến phim trường, nhưng sau này khi dần trưởng thành, hiểu được cái nghề này phải biết tiết chế như thế nào thì lại thấy thoải mái hơn.

- Từ thời điểm nào chị đã thôi sợ hãi và căng thẳng với mọi thứ?

Bắt đầu từ năm trước, Ngọc đã cảm thấy thoải mái cũng như dễ thở hơn. Biết được định hướng của mình đang đi là đúng, nên cứ làm theo để phát triển nhiều thêm. Năm sau là 30 rồi, tôi mong muốn cũng có một dấu ấn như mọi người. Ngọc hy vọng năm sau những dự án đang suy nghĩ trong đầu và muốn thực hiện đều sẽ làm được hết.

- Hiện tại khi đã nhìn ra được hướng đi, ngoảnh lại quá khứ, đâu là lúc Ninh Dương Lan Ngọc hoang mang với con đường của mình nhất?

Hoang mang nhất chắc là thuở mới bước vào nghề, tôi nghĩ ai cũng sẽ như vậy thôi. Khi chưa tìm được chỗ đứng và con đường đúng đắn cho mình thì rất mệt mỏi. Thời gian đó chắc phải già đi gần 4-5 tuổi. Còn bây giờ người ta nói bước vào 30 bắt đầu già rồi nhưng Ngọc lại thấy mình tươi trẻ hơn, được làm việc, được cống hiến, được thoải mái, được là chính mình.

Tôi vui vẻ trong mọi thứ mình làm. Mặc dù ngày hôm nay có mệt thật, rất mệt luôn từ sáng đến giờ. Chỉ cần được nghỉ một xíu là phải vào ngủ nhưng tự nhiên bước ra nghe không khí rộn ràng, biết dự án của mình sắp ra mắt thì mê lắm, không còn một miếng mệt nào hết.

- Một nghệ sĩ trẻ ngoài đam mê họ sẽ cố gắng rất nhiều để đạt được những thành tích trong sự nghiệp cũng như tình yêu thương của khán giả. Ninh Dương Lan Ngọc đã sở hữu cả hai điều đó, vậy động lực mỗi ngày để chị tiếp tục phấn đấu là gì?

Thật ra khi nhìn nhận một người không phải nhìn vào cái đỉnh của họ vì chưa biết ở đâu mới là cái đỉnh. Hãy nhìn vào sự cố gắng và cống hiến mỗi ngày qua từng vai diễn. Làm thế nào để tìm rồi nắm bắt được những đỉnh cao tiếp theo mới là điều quan trọng nhất.

Thật ra niềm khắc khoải nhất của Ngọc đến hiện tại là có được một vai diễn khiến cả tôi và khán giả đều cảm thấy sung sướng. Ngọc vẫn đang đi tìm nó. Hiện tại tôi may mắn đang có những dự án tốt, nhưng bùng nổ thì vẫn chưa.

- Một vai diễn thế nào sẽ đáp ứng được nỗi khắc khoải trong lòng chị?

Giống như mọi người thường nói Cánh đồng bất tận là vai diễn duy nhất của Ninh Dương Lan Ngọc khiến ai nhắc đến cũng khen ngợi. Tôi hiện tại vẫn không thấy được điều đó. Tuy nhiên, Ngọc sẽ không đặt nặng cho mình cảm giác phải đi tìm một vai diễn làm hài lòng tất cả mọi người. Tôi muốn tìm một vai diễn khiến mình phải cảm thấy sung sướng, có hạnh phúc lẫn đau khổ và những khắc khoải tột cùng của cuộc sống này.

Đó là điều Ngọc mơ ước nhưng tôi nghĩ thời gian và cơ duyên sẽ cho mình điều đó. Cuộc sống sẽ tự nhiên đẩy đưa tôi đến, còn hiện tại Ngọc đang rất thoải mái vì những vai diễn của mình cũng rất vừa tầm. Ví dụ Gái già lắm chiêu lần này cho Ngọc một hình ảnh mới - trưởng thành, chín chắn và định hình cho tôi trong một tương lai dài.

Còn vai diễn và hoàn cảnh thì Ngọc lại đang muốn một cái gì đó cháy bỏng hơn. Nó phải kinh khủng đến mức khiến tôi khóc cắn rứt lương tâm, khi cười phải khiến bản thân cảm nhận được sự sung sướng thật sự.

Ninh Dương Lan Ngọc: ‘Tôi khắc khoải một vai diễn để đời'

Ninh Dương Lan Ngọc: ‘Tôi khắc khoải một vai diễn để đời'

Bước chân vào nghề này không ít người “phất” lên thường bị dính nghi án “cặp kè” đại gia mới có túi hiệu, nhà lầu, xế hộp,… còn Ninh Dương Lan Ngọc thì không thấy xuất hiện cùng những thứ xa xỉ kể trên. Do chị e ngại tin đồn hay còn lý do nào khác?

Công việc của nghệ sĩ ngày trước thật ra tiền không nhiều, chỉ có khi nổi tiếng lắm thì nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo hoặc một dự án lớn để tăng thu nhập thôi. Lúc đó cuộc sống bắt đầu khỏe hơn, họ sẽ kinh doanh thế này thế kia thì mới có nhiều tiền.Chứ nếu nói làm nghề này mà khiến cho cuộc sống phủ phê, muốn gì được đó thì hơi khó. Tuy nhiên khi bạn có vị trí trong nghề rồi thì việc kiếm ra tiền sẽ dễ dàng hơn so với những người khác.

Ngay cả bản thân Ngọc cũng thế nhưng tôi muốn làm nhiều thứ khác hơn chứ không quá mê siêu xe hay đồ hiệu. Những cái nào tôi thấy hợp lý thì sẽ mua, điều gì cảm thấy thích mới làm. Ngọc khẳng định đến thời điểm hiện tại muốn mua gì cho bản thân đều mua được và có thể lo lắng chu đáo cho gia đình. Đó là điều khiến tôi cảm thấy tự hào nhất.

- Hầu như tin đồn tình ái cặp kè đại gia cũng không có?

Chắc người ta thấy tôi đàn ông quá nên chê. Có lẽ Ninh Dương Lan Ngọc không phải là gout của đại gia, thế nên tôi sẽ là đại gia cho chính mình luôn.

- Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật gần 10 năm, chưa một ai từng gạ gẫm Ninh Dương Lan Ngọc?

Chưa bao giờ luôn, mỗi lần nhắc đến mà thấy tức (cười lớn). Ai cũng có một câu chuyện rằng từng bị gạ gẫm nhưng Ngọc thì không. Nhiều khi tôi cũng nghĩ bộ mình không được đến mức mà đại gia nhìn vào thích hay sao mà chưa bao giờ có một lời đề nghị nào. Đến khi Ngọc lớn lên, mấy anh đạo diễn mới bảo rằng hồi nhỏ em xấu, nhỏ con rồi đem nhẻm như con nít nên ai đâu mà thích.

Ninh Dương Lan Ngọc: ‘Tôi khắc khoải một vai diễn để đời'

- Lăn lộn trong showbiz khá lâu nhưng có vẻ chị vẫn giữ được sự hồn nhiên với mọi thứ diễn ra xung quanh mình?

Thật ra tôi nghĩ có sống hồn nhiên hay không là do bản thân và cuộc sống của mỗi người chọn lựa. Gia đình Ngọc khá giả không thiếu thốn nên cuộc sống của Ngọc cũng rất thoải mái. Tôi làm không phải tất cả chỉ vì tiền mà việc đầu tiên là do bản thân thích trước. Sau đó kiếm được tiền từ nghề này thì Ngọc thấy mừng, thế thôi. Vì vậy tôi không cần phải đánh đổi để giành được điều này điều kia hay tranh đua “một mất một còn” với bất kỳ ai khác.

10 năm hay 20 năm nữa thì Ngọc vẫn cảm thấy là cuộc sống này dễ dãi thôi. Vả lại, showbiz Việt Nam rất dễ thở, là một ngành công nghiệp đang phát triển nên cũng không có sự gay gắt và đấu đá quá lớn. Còn ở Hàn Quốc hay những nơi khác, mọi người thấy xảy ra nhiều thứ như những nghệ sĩ mất vì trầm cảm hoặc nhiều lý do khác, bị những lời dèm pha dị nghị rất nhiều. Ngọc nghĩ nếu cho một diễn viên Việt Nam bước qua đó chắc sẽ khó lòng chịu đựng nổi.

- Nếu người đó là Ninh Dương Lan Ngọc thì sao, chị nghĩ mình chịu nổi không?

Ngọc không biết nữa nhưng đối với tôi ngay cả những áp lực hiện tại này đôi khi đã không vượt qua nổi rồi. Tôi vẫn đang cố gắng và tập cho mình dần mạnh mẽ hơn, nhất là không đọc những bình luận quá tiêu cực. Bây giờ Ngọc biết cách điều tiết lại cuộc sống và tìm niềm vui từ đâu. Ngoài ra, tôi còn có những anh em bạn bè trong nghề luôn dành cho mình những lời khuyên tốt nhất và làm tôi vui hơn mỗi ngày.

- Suy nghĩ biến mọi thứ nhẹ nhàng hơn trong cuộc sống của Ninh Dương Lan Ngọc từ đâu mà có?

Thật ra Ngọc giống ba, hơi an phận một chút xíu. Bản thân tôi cũng hay nhận những câu hỏi vì sao không muốn bùng nổ và tiến xa hơn. Trong năm 2019, Ngọc gặt hái nhiều thứ khiến bản thân cảm hạnh phúc lắm. Lúc trước tôi nghĩ được mọi người biết tới nhiêu đây là đã đủ vui rồi, có lẽ sự nghiệp chỉ vậy thôi. Không ngờ mỗi ngày trôi qua lại càng được khán giả yêu thương nhiều hơn, chắc là do cách sống và lựa chọn của mình.

- Chị có nghĩ “thời” của Ninh Dương Lan Ngọc đã đến rồi không?

Có chứ, nên năm 2019 tôi “vẫy vùng” hết sức. Ngọc tham gia rất nhiều dự án, ra mắt rất nhiều sản phẩm được yêu thích. Hồi trước tìm được một người ủng hộ rất khó nhưng bây giờ có khán giả xung quanh bảo vệ, yêu thương khiến Ngọc cảm thấy mình bé con và được nâng niu nhiều hơn. Trái ngược với ngày xưa phải “gồng” khá nhiều.

- Ninh Dương Lan Ngọc sẽ làm gì để giữ “thời” của mình lại thật lâu?

Mỗi ngày tôi và ekip đều suy nghĩ cách để giữ lại được hào quang giống như các anh chị đi trước. Ngọc chập chững, đang làm và cố gắng thôi. Không biết ngày mai như thế nào, nhưng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để khán giả thấy rằng Ninh Dương Lan Ngọc không phải chỉ là nhất thời.

- Ngoài một vai diễn để đời, chị còn mong mỏi gì cho sự nghiệp của mình?

Có một điều tôi luôn mơ ước đó chính là một danh xưng dành cho Ninh Dương Lan Ngọc mà mỗi khi nhắc đến mọi người đều sẽ biết đó là tôi. Giống như chị Tăng Thanh Hà là “Ngọc nữ”, chị Ngô Thanh Vân là “Đả nữ”, tôi cũng mong rằng trong sự nghiệp diễn xuất của mình có một dấu ấn đậm nét như vậy.

Ninh Dương Lan Ngọc: ‘Tôi khắc khoải một vai diễn để đời'

- Những nghệ sĩ nữ xinh đẹp, tài năng như Ninh Dương Lan Ngọc trong showbiz Việt không hiếm nhưng sau Tăng Thanh Hà chỉ mỗi chị được khán giả ưu ái với danh xưng “ngọc nữ”. Vì sao chị lại không nhận?

Thật ra chị Hà rất nhẹ nhàng và đáng yêu nên mình không muốn phá đi hình ảnh ngọc nữ mà chị ấy đã xây dựng nên. Bản thân Ngọc thì hơi năng động và cả hiếu động nên hình ảnh của Ngọc “lầy” hơn (cười).

Tuy nhiên, tôi cũng rất vui vì mọi người dành tặng danh xưng “Ngọc nữ” vì mình có tài năng và biết đi lên từ đó. Ngọc sẽ lấy điều này làm động lực để trong tương lai mọi người sẽ có một danh xưng cho tôi giống như chị Hà. Một dấu ấn chỉ của riêng Ninh Dương Lan Ngọc.

- Ninh Dương Lan Ngọc hát tốt, nhưng như chị chia sẻ bản thân khá “lầy” nên không ít lần khiến chất giọng trở nên “thảm họa” để mang niềm vui đến cho mọi người. Chị có e ngại điều này sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của mình trong mắt những nhãn hàng hay nhà đầu tư?

Thật sự Ngọc hát không được, nếu mọi người có xem qua những video tôi hát tốt thì đã có chỉnh sửa qua rồi. Ngọc chỉ sở hữu chất giọng để đi karaoke thôi chứ không thể tiến thêm một bước cao hơn. Vì vậy tôi cũng không đặt nặng việc mọi người có đầu tư cho mình làm ca sĩ hay không. Điều duy nhất Ngọc hướng đến là diễn xuất mà thôi.

Còn niềm vui Ngọc mang tới là năng lượng tích cực. Tôi không muốn mọi người suy nghĩ về những tiêu cực hay xem các điều buồn bã để tạo nên những áp lực riêng vô hình trong chính cuộc sống của họ giống như bản thân Ngọc ngày xưa đã từng chịu đựng.

Tôi không bao giờ muốn nhìn thấy hình ảnh một Ninh Dương Lan Ngọc ủ rũ. Cho dù là ngày buồn nhất thì Ngọc vẫn phải vui để tất cả những người xung quanh của Ngọc sẽ vui.

- Ninh Dương Lan Ngọc có đang hạnh phúc với hiện tại của mình?

Thật sự mỗi ngày trôi qua, Ngọc đều rất hạnh phúc. Có một người từng nói với tôi rằng không cần biết hôm nay sẽ như thế nào, mỗi buổi sáng thức dậy cứ cười trước cái đã sẽ cảm thấy cuộc sống này nhiều niềm vui hơn và có động lực cho bản thân để tiếp tục. Bởi vì ngày nào cũng là một ngày xui, ngày nào cũng là ngày tam tai, ngày nào cũng là năm tuổi nên tại sao phải áp lực cho bản thân quá nhiều như vậy. Do đó, tôi muốn khi ai tìm tới Ninh Dương Lan Ngọc chỉ thấy niềm vui và nụ cười. Đó cũng là nguồn năng lượng duy nhất mà tôi muốn truyền đến tất cả mọi người.

- Cám ơn Ninh Dương Lan Ngọc về những chia sẻ. Chúc chị sức khỏe và luôn giữ được sự vui vẻ, tích cực trong cuộc sống của mình.