Thời gian trước, vì cho rằng một bài viết nữ tính hóa Tiêu Chiến khiến fan của nam diễn viên thi nhau report trang AO3, dẫn đến trang này sập hoàn toàn tại Trung Quốc. Một cuộc đại chiến giữa các fan hâm mộ đã xảy ra, bản thân Tiêu Chiến vấp phải sự tẩy chay dữ dội của cộng đồng mạng. Những thương hiệu lần lượt gở bài quảng cáo về Tiêu Chiến, các tác phẩm truyền hình mà anh tham gia cũng bị đánh giá 1 sao, trở thành tiêu điểm tranh luận trên mạng xã hội.
Sau chuyện 227 thì mới đây, trên mạng tiếp tục xuất hiện tin, trong ba quảng cáo của những thương hiệu hợp tác với Tiêu Chiến gồm Estée Lauder Companies, Budweiser và Fila có chứa nội dung không phù hợp, khiến những nhãn hàng này bị điều tra. Trong đó, FILA là “thảm nhất” khi phía chi nhánh của nhãn hàng ở Trung Quốc đã bị Anta thu mua nhưng dịch vụ khách hàng lại nói là sản phẩm được nhập khẩu từ Ý. Loại hình khởi tố là nội dung quảng cáo có sự giả dối, lừa gạt gây sự hiểu lầm cho người tiêu dùng, buộc phải bồi thường tổn thất..
Tiêu Chiến - Dương Tử tuyên bố cạch mặt nhau sau khi đóng phim chung
Bên phía Budweiser thì bị tố phía sản phẩm liên kết với các bloggers quảng bá mạnh trên weibo, lượt xem trên chục triệu nhưng nội dung quảng cáo không hề lành mạnh. Đồng thời, đa phần trong cộng đồng fan hâm mộ của người đại diện (Tiêu Chiến) đều là trẻ vị thành niên. Vì muốn giúp thần tượng, họ đã mua lượng lớn những loại rượu như thế, tạo thành ảnh hưởng xấu cực lớn cho sức khỏe của thế hệ tương lai đất nước.
Hiện tại, Tiêu Chiến là minh tinh lưu lượng gặp nguy cơ bị bài trừ cao nhất trong giới giải trí Hoa Ngữ. Sau này, những bộ phim, show, thương mại… muốn hợp tác với Tiêu Chiến đều phải tự kiểm tra những sơ suất tồn tại, giải quyết những vấn đề, tránh như những “tấm gương” trước mắt.
Thế nhưng, chuyện kinh doanh không tránh khỏi những sai phạm, thế nên thương hiệu, nhà sản xuất sẽ chẳng muốn dính dáng đến ngôi sao Trần tình lệnh để khỏi gặp rắc rối, trong khi showbiz cũng chẳng thiếu những cái tên lưu lượng khác cũng vô cùng đông fan.