Giải Trí

Bạn có phải là một ARMY thực sự? Hãy cùng kiểm tra xem mình có biết những điều này về BTS không nhé!

Nhật Hạ
Chia sẻ

Sức lan tỏa của BTS đang mỗi ngày một lớn, hãy cùng Saostar tìm hiểu về nhóm nhạc toàn cầu này nhé!

Hàng năm số lượng ARMY đều tăng đều đặn, và đây là những điều về BTS mà những người hâm mộ hoặc những người đang muốn tìm hiểu về nhóm nhạc tài năng này cần biết. Hãy cùng tìm hiểu nào!

1. BTS có 7 thành viên

Đây là điều chắc hẳn ai cùng biết rồi, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về nhiệm vụ của từng thành viên trong nhóm nhé.

RM (Trưởng nhóm, Rapper), J-hope (Dancer, Rapper), Jin (Visual, Singer), Jungkook (Singer, Maknae), V (Singer), Jimin (Singer, Dancer), Suga (Rapper).

Tất cả các thành viên đều không biết nhau cho đến khi cùng gia nhập vào Big Hit Entertainment. Ban đầu mục tiêu khi vào Big hit của mỗi thành viên đều khác nhau, người muốn tham gia diễn xuất, người muốn làm sản xuất, vũ công, ca sĩ và rapper. Nhưng tất cả các chàng trai đã cùng với nhau, tạo nên BTS như ngày hôm nay. BTS viết tắt của Bangtan Sonyeondan còn có nghĩa là Bulletproof Boy (Chống đạn thiếu niên đoàn). Tên tiếng anh của nhóm giờ đây đã được thay đổi ý nghĩa thành Beyond The Scene với ý nghĩa “Tuổi trẻ, hãy mở cửa và bước về phía trước”.

2. BTS debut vào năm 2013 với 'No More Dream', mở đường cho sự nổi tiếng toàn cầu

BTS đã theo đuổi phong cách hip-hop khi mới ra mắt, phong cách của nhóm đã liên tục phát triển và thay đổi trong những năm qua. Hiện tại BTS đã phát hang 6 album phòng thu, 4 album tổng hợp, 5 bản mở rộng và 22 đĩa đơn với nhiều hứa hẹn trong âm nhạc của mình. Album đầu tiên của BTS mang tên 2 Kool 4 Skool, chủ đề của album là những vấn đề của tuổi trưởng thành, tuổi trẻ trong xã hội hiện đại.

3. Âm nhạc của BTS hầu như do nhóm tự sản xuất

Tất cả 7 thành viên đều góp phần thực hiên trong đĩa nhạc của nhóm. SugaRM được công nhận như những nhà sản xuất. Nhóm đã đồng sáng tác phần lớn các bài hát của mình với những nhà sản xuất Hàn Quốc như PdongSlow Rabbit, khi âm nhạc của nhóm phát triển hơn, mỗi thành viên đều có cơ hội phát triển phong cách, thể hiện tài năng và “con người” của mình.

4. Phá vỡ những khuôn mẫu của Kpop

Âm nhạc của BTS không chỉ có ý nghĩa trong ca từ và cách truyền tải, mà các chàng trai còn khám phá những “mặt tối”, đây là chủ đề không hề phổ biến trong Kpop. Cả RM, J-hope và Suga đều từng phát hành những mixtape cá nhân, mạnh mẽ thể hiện cá tính cũng như màu sắc của từng người. Mixtape August D của Suga (2016) đã chạm vào những phiền muộn, làm rung chuyển những tưởng tượng về Idol trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Mixtape Hope World của J-hope hồi đầu năm lại lấy cảm hứng từ tình yêu của anh dành cho cuốn tiểu thuyết Hai mươi vạn dặm dưới đáy biển.

Bản mixtape của RM và anh Suga là động lực để tôi thực hiện mixtape của riêng mình. Tôi đã và đang bị ảnh hưởng sâu sắc bởi hai người họ, tôi luôn nghĩ thật tuyệt khi có thể kể câu chuyện cá nhân của riêng mình và tạo ra phong cách âm nhạc của riêng mình như vậy. Tôi nghĩ mình cũng có thể kể câu chuyện của riêng mình thông qua âm nhạc” - J-hope chia sẻ.

5. BTS đã giành được hơn 100 giải thưởng và được nhận rất nhiều đề cử

Kể từ khi ra mắt, BTS đã giành được hàng trăm giải thưởng, cả ở Hàn Quốc và quốc tế. Nhóm nhạc được nhận những giải thưởng cho các video âm nhạc, đĩa đơn, album, sự ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông, biểu diễn vũ đạo, ảnh hưởng văn hóa và được hoan nghênh trên toàn thế giới. Nhóm nhạc được trao tặng giải thưởng bởi các tổ chức và mạng âm nhạc lớn của Hàn Quốc như Mnet Asian Music Awards, Golden Disc Awards và Korean Broadcasting Awards.

BTS cũng đã giành được các giải thưởng ở nước ngoài, bao gồm các hạng mục Billboard Awards, American Music Awards, Nickelodeon Kids Choice Awards và Teen Choice Awards. Nhóm nhạc cũng đã được đề cử trong Giải thưởng Văn hóa và Nghệ thuật nổi tiếng Hàn Quốc năm 2018 cho Giải thưởng Huân chương Văn hóa của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc.

6. BTS chia sẻ những khó khăn và vấn đề của nhóm

Không như những hình ảnh màu hồng thường thấy, BTS sẵn sàng chia sẻ những khó khăn của nhóm, những sự cố và vất vả đằng sau sân khấu để các fan hâm mộ có thể cảm thấy gần gũi với họ hơn.

BTS không chỉ chia sẻ về những khó khăn về tài chính khi mới ra mắt, họ còn chia sẻ về những lần gặp những chấn thương, sự cố và cả những sai lầm trên sân khấu. Anh cả của nhóm đã đặt microphone pack lên thắt lưng mà không nhận ra độ nặng của chúng, điều nay đã làm ảnh hưởng đến vũ đạo của anh khi biểu diễn. Anh đã rất thất vọng về sân khấu ra mắt của mình và đã khóc rất nhiều, nhưng các thành viên đã ở đó an ủi anh, có thể thấy tình cảm mà các thành viên dành cho nhau ngay từ những ngày đầu.

Mặc dù gặp sự cố, nhóm đã thu hút được nhiều sự quan tâm và nổi tiếng khi giành được giải tân binh của năm tại Melon Music Awards.

7. ARMY cũng là một lực lượng của BTS

Fandom của BTS,  ARMY là một trong những fandom lớn nhất thế giới, phá vỡ kỷ lục theo cách riêng của mình bằng cách cùng nhau thực hiện những hoạt động mới để ủng hộ BTS . Các ARMY trên toàn thế giới đã cùng hợp tác để không chỉ thể hiện tình yêu của mình dành cho các thành viên BTS, mà còn thể hiện thông điệp của BTS, - sự bình đẳng, hòa nhập và tình yêu vô điều kiện. Các ARMY đã cùng nhau tổ chức các sự kiện từ thiện, quyên góp quỹ cho các tổ chức phi lợi nhuận và kêu gọi hòa bình toàn cầu với các dự án khác dưới tên BTS.

ARMY đã giành được giải Choice Fandom tại Teen Choice Adward 2018 sau cuộc đua khốc liệt với fan hâm mộ của Taylor Swift, Fifth Harmony, One Direction, BLACKPINKCNCO.

8. BTS rất thân thiết với các nhân viên của Big Hit và cả CEO của họ

Trong một tập của chương trình Rockie King, V đã gọi to tên của CEO Bang Si Huyk vì ông đã không nhớ nổi tên của anh trong suốt một năm làm thực tập sinh của mình.

Các nhân viên của Big Hit và BTS có mối quan hệ thân thiết đến mức thường xuyên đùa giỡn nhau, đặc biệt BTS rất thân với “Bang PDnim” và quản lý của mình.

9. BTS là nhóm nhạc K-Pop đầu tiên có biểu tượng cảm xúc Twitter của riêng mình

Nhờ sự phổ biến rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, BTS là nhóm nhạc K-Pop đầu tiên nhận được biểu tượng cảm xúc độc đáo trên Twitter. Vào tháng 5 và tháng 6 năm 2016, các fan hâm mộ đã có thể sử dụng nhiều loại hashtag có biểu tượng nhỏ hình logo áo chống đạn của BTS. Biểu tượng cảm xúc được tạo trong phần tìm kiếm BTS của những nhóm fan lớn nhất, và kể từ đó BTS đã tạo thêm hai biểu tượng cảm xúc để ăn mừng thành tích của mình.

BTS cũng có những nhân vật của BT21 của riêng mình. Đây là thiết kế do các thành viên kết hợp với LINE. Độ phổ biến của các nhân vật này cũng cao như các thành viên vậy.

10. BTS nổi tiếng với những vũ đạo khó nhằn

Là một trong những nhóm nhạc có vũ đạo khó nhất trong K-Pop, BTS chứng minh hết lần này đến lần khác rằng họ có thể thực hiện thành thạo cá động tác phức tạp. Jimin và J-Hope, là 2 thành viên có nền tảng về vũ đạo, hai thành viên được biết đến với những động tác có độ khó cao.

11. RM là thành viên có khả năng nói tiếng Anh lưu loát nhất nhóm

Khả năng nói tiếng Anh của RM rất trôi chảy, đặc biệt hơn khi biết rằng anh đã học tất cả nhờ vào việc xem bộ sitcom Friend. RM cũng từng có thời gian sinh sống và học tập tại New Zealand trong sáu tháng. Nhưng khả năng tiếng Anh của RM không hề khiến các thành viên ỷ lại. Thậm chí các thành viên chia sẻ rằng anh là động lực để họ cố gắng học tiếng Anh hơn bởi tất cả đều muốn san sẻ giúp anh những lần trả lời phỏng vấn tại nước ngoài. Jimin gần đây đã dành 8 tiếng trên máy bay để học và ôn luyện tiếng Anh.

12. BTS không có thành viên nào đến từ Seoul cả

Không một thành viên nào trong nhóm đến từ thủ đô Seoul cả. RM đến từ Ilsan, JungkookJimin đều đến từ Busan, VSuga chung quê ở Deagu và anh cả Jin đến từ Gwacheon. Mặc dù vậy, BTS đã trở thành đại sứ du lịch tại Seoul.

13. Tất cả các thành viên BTS đều là “quái vật” cả

“Các thành viên có tài năng cá nhân và tính cách độc đáo của riêng họ - mỗi người có những đặc điểm kỳ lạ riêng khiến họ trở nên đáng yêu.” J-Hope nói “Tôi là ‘quái vật’ nhảy, Namjoon là ‘quái vật’ rap, Suga là ‘quái vật’ ngủ trưa, Jin là ‘quái vậ’ nấu ăn, Jimin là ‘quái vật’ đùi, Jungkook là ‘quái vật’ cơ bắp, và V là một quái vật thực sự.”

14. BTS đã phá vỡ rất nhiều kỷ lục

BTS đã phá vỡ hơn 14 kỷ lục thế giới bằng cách trở thành nhóm nhạc thần tượng K-Pop đầu tiên được quốc tế ca ngợi đến vậy, trở thành nghệ sĩ truyền thông xã hội hàng đầu, bán được nhiều đĩa đơn và album nhiều hàng đầu và là nhóm nhạc K-Pop đầu tiên biểu diễn tại một lễ trao giải tại Mỹ.

15. Jin là một sinh viên điện ảnh và học diễn xuất, vì vậy để trở thành một mẩu của BTS, anh đã phải bắt đầu học hát từ đầu

Sở thích của Jin là diễn xuất, vì vậy, khi trở thành thực tập sinh tại Big Hit Entertainment, anh phải bắt đầu học hát và nhảy từ đầu. Huấn luyện viên thanh nhạc Kim Sung Eun đã nhắc đến Jin như một trong những học sinh đáng nhớ nhất của cô, vì anh ấy đã tập luyện rất chăm chỉ để cải thiện khả năng của mình.

16. Jungkook ít tuổi nhất nhưng khỏe nhất nhóm

Trong phần vũ đạo của We Are Bulletproof 2, Jungkook đã phải vác Jimin lên vai để thể hiện sức mạnh của mình. Tất cả các thành viên đều có tài năng của riêng mình, nhưng em út không bao giờ làm người khác hết ngạc nhiên.

17. BTS và lời bài hát của họ đã thay đổi cuộc sống của nhiều người

Cùng với việc phá vỡ các kỷ lục trên khắp thế giới, BTS đã chạm đến trái tim rất nhiều người và giúp họ sống trong cuộc sống tốt hơn. Với việc các ARMY tìm thấy sức mạnh trong lời bài hát của BTS và thông điệp về sự bao dung, tình yêu, sự hỗ trợ và sự gắn kết trong các bài hát đã cho thấy BTS đã làm được nhiều hơn cả âm nhạc của mình

BTS quả là một nhóm nhạc đặc biệt phải không nào? Họ không chỉ nổi tiếng về tài năng mà còn về nổi tiếng về nhân cách tốt và là hình mẫu cho giới trẻ. Hãy cùng ủng hộ BTS trong các hoạt động tiếp theo của nhóm nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hạ

Tin mới nhất