Giải Trí

Những điều ít ai biết đến về Chris Evans - Đội trưởng nước Mỹ

Chia sẻ

Ít ai biết rằng "Đội trưởng Mỹ" được người người mến mộ của chúng ta cũng có những sự thật đời thường rất đáng yêu và cảm động.

Chris Evans sinh ngày 13/06/1981 tại Boston, Mỹ. Anh mang trong mình ba dòng máu: Mỹ, Italia và Ai-len. Nuôi trong mình giấc mơ diễn xuất, anh đã chuyển đến New York và tham gia khoá học diễn xuất của học viện kịch phim Lee Strasberg.

Anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất bằng cách góp mặt trong các seri phim truyền hình sau đó là xuất hiện trên màn ảnh rộng. Anh chính thức nổi danh với vai diễn “Human Torch” trong Fantastic Four và “Captain America” trong seri Captain America.

Chris Evans không để sự nổi tiếng làm thay đổi bản thân mình. Chàng trai Boston ngày nào giờ vẫn thân thiết với mẹ, vẫn cảm thấy lo lắng hồi hộp mỗi khi đến các buổi họp báo và luôn khẳng định mình mong muốn có một gia đình hạnh phúc lên trên tất cả.

Chris Evans - chàng diễn viên điển trai được mọi người yêu mến.

Không có gì ngạc nhiên khi chàng trai 32 tuổi dễ mến này luôn được đóng vai anh hùng. Nhưng với niềm mong muốn được đa dạng hoá diễn xuất, anh cũng từng nhiều lần thổ lộ muốn được đóng vai kẻ xấu: “Tôi hy vọng mình sẽ có cơ hội đó. Hoặc có thể tôi sẽ làm đạo diễn một bộ phim nào đó mà mình là kẻ phản diện chẳng hạn, tại sao lại không chứ?”.

Ngoài cơ bắp vạm vỡ cùng vẻ ngoài điển trai của mình anh còn ẩn dấu những gì? Liệu chàng diễn viên luôn sắm cho mình những vai diễn mạnh mẽ có trong mình mặt dịu dàng hay không?

Captain America - vai diễn làm nên tên tuổi cho Chris Evans

“Captain America” - vai diễn làm nên tên tuổi cho Chris Evans.

Chris Evans đã thể hiện được những mặt hài hước, nhạy cảm của mình qua nhiều cuộc phỏng vấn. Nếu người ta biết tới anh qua những vai diễn đầy nam tính, thì khi biết đến con người đầy khiêm tốn của Chris hiếm ai có thể cầm lòng mà không trở thành fan.

Từng phải tìm đến trị liệu để đối phó với sự nổi tiếng của mình

Chris Evans từng rất nhiều lần từ chối vai diễn Captain America cho tới khi được thuyết phục bởi Robert Downey Jr. Sau khi ký hợp đồng tham gia 6 phim với Marvel, Chris ngay lập tức tìm đến một liệu trình trị liệu khắc nghiệt. Anh chia sẻ với tờ New York Times về những khó khăn mình gặp phải khi cảm thấy bản thân “giả dối” và “mờ nhạt” trong quá trình tuyên truyền phim. Thậm chí, anh từng “sụp đổ hoàn toàn” trong khi tuyên truyền cho Fantastic Four vài năm về trước. Anh luôn mang trong mình nỗi sợ hãi mang tên “sự nổi tiếng” - lo ngại nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của mình.

Chris đã phải tìm đến trị liệu khi không ứng phó được với sức nổi tiếng của mình.

Chris đã phải tìm đến trị liệu khi không ứng phó được với sức nổi tiếng của mình.

Từng bị “đá” tại tối dạ hội trung học phổ thông

Sở hữu vẻ ngoài điển trai và hiện nay là giấc mơ của hàng triệu cô gái trên thế giới, nhưng Chris Evans từng bị bạn gái “đá” ngay tại buổi dạ hội tốt nghiệp - “Lúc ấy tôi 18 tuổi và đang yêu. Chúng tôi nhảy cùng nhau cả buổi tối, rồi cô ấy rời tôi và quay lại với bạn trai cũ của mình”.

Anh chàng tội nghiệp bị bồ "đá"

Anh chàng tội nghiệp từng bị bồ “đá”.

Mang ước mơ trở thành hoạ sĩ khi còn nhỏ tuổi

Mẹ của Chris là chỉ đạo hình ảnh tại một rạp hát nên từ bé, anh được truyền cảm hứng nghệ thuật từ bà. Vậy nên khi còn ở tuổi thiếu niên, Chris đã đam mê và mong muốn theo đuổi nghiệp cầm cọ. Trùng hợp thay, “Captain America” trên phim cũng là một người có sở thích vẽ tranh giống anh.

"Captain America" Steve Rogers với niềm yêu thích nghệ thuật.

“Captain America” Steve Rogers với niềm yêu thích nghệ thuật.

“Nghiện” xăm mình

Chàng diễn viên từng thừa nhận mình rất nghiện các hình xăm và mỗi hình xăm trên người anh đều mang ý nghĩ về gia đình và bạn bè: “Ai từng xăm mình đều biết rằng, một khi bạn rời khỏi tiệm xăm thì bạn đã đang nghĩ trong đầu hình xăm kế tiếp rồi”.

Chris "trai hư" với những hình xăm.

Chris “trai hư” với những hình xăm.

Không phải là fan comics

Trước Captain America, Chris đã bén duyên với phim chuyển thể từ comics với Fantastic FourScott Pilgrim vs. the World. Tuy nhiên, anh lại không hề thích comics: “Tôi thực sự không biết mấy về comics. Tôi thích những thứ như là Ninja turtles và He-Man hơn”. Tuy vậy anh cũng đồng thời chia sẻ: “Tôi từng chạy loăng quăng với chiếc áo choàng, bạn biết đó, tôi chẳng đóng giả làm ai cả mà chỉ muốn làm một siêu anh hùng thôi. Ai mà lại không muốn làm siêu anh hùng chứ?”.

"Đội trưởng" không thích đọc comics.

“Đội trưởng” không thích đọc comics.

Dù không quá hứng thú với comics nhưng Chris Evans rất thích nhân vật Steve Rogers - Captain America: “Kể cả khi nó không phải là comics thì tôi nghĩ rằng câu chuyện của Steve Rogers rất tuyệt. Anh ấy là một người tuyệt vời. Giả dụ nhân vật đó không phải là nhân vật comics tôi vẫn muốn đóng vai ấy. Anh ấy là một nhân vật khá hay để khai thác”.

Không thích những phim mình từng đóng

Anh từng tiết lộ mình đã rất ngạc nhiên khi thấy những bộ phim mình đóng đạt được thành công. Trước khi nổi tiếng với Captain America, anh từng không thích một số bộ phim của mình. Anh chia sẻ trong một bài phỏng vấn: “Đến giờ thì tôi đã đóng khá nhiều phim rồi, khoảng tầm 20 bộ nhưng số phim mà khiến tôi tự hào chắc chỉ được 3. Làm được một bộ phim hay không hề dễ chút nào”.

Chỉ số ít trong những bộ phim này được "Đội trưởng" ưa thích.

Chỉ số ít trong những bộ phim này được “Đội trưởng” ưa thích.

Là ngôi sao được giới Gay yêu thích… nhưng anh ấy lại thích Disney

Gương mặt đẹp “không góc chết” cùng thân hình nóng bỏng giúp Chris trở thành ngôi sao hàng đầu được mến mộ của tạp chí Gay Spy. Nhưng anh không hề cho rằng mình là một biểu tượng sex. Mẹ Chris còn trêu chọc gọi anh là “thằng nhóc đáng yêu” vì tình yêu mãnh liệt mà con mình dành cho những bộ phim Disney: “Thằng bé nó thuộc lời các bài hát trong The Little Mermaid ấy”.

Khuôn mặt đẹp trai, tỉ lệ người hoàn hảo

Khuôn mặt đẹp trai, tỷ lệ người hoàn hảo.

Thân hình nóng bỏng, cơ bắp cuồn cuộn.

Thân hình nóng bỏng, cơ bắp cuồn cuộn.

...nhưng lại là fan cuồng Disney

…nhưng lại là fan cuồng Disney.

Là một người tình lãng mạn

Trên phim, “Steve Rogers” vụng về với tình cảm bao nhiêu thì ngoài đời Chris Evans lãng mạn bấy nhiêu. Nhiều thông tin cho biết nhân sinh nhật bạn gái cũ của mình là Jessica Biel, Chris đã rải cánh hoa hồng ra khắp giường ngủ của cô.

Mối tình lãng mạn kết thúc trong tiếc nuối khi Jessica đã thành "vợ người ta - Justin Timberlake"

Mối tình lãng mạn kết thúc trong tiếc nuối khi Jessica đã thành “vợ người ta - Justin Timberlake”.

Chăm chỉ hoạt động từ thiện

Không chỉ sở hữu gương mặt đẹp, Chris Evans còn có một trái tim ấm áp. Nếu trong phim anh bảo vệ con người từ những thế lực xấu xa thì ngoài đời, chàng diễn viên điển trai luôn dành thời gian của mình cho những trẻ em ốm yếu.

Không chỉ có một gương mặt đẹp, Chris Evans còn có một trái tim ấm áp. Nếu trong phim anh bảo vệ con người từ những thế lực xấu xa thì ngoài đời, chàng diễn viên điển trai luôn dành thời gian của mình cho những trẻ em ốm yếu.

Chris đóng vai “Captain America” đến thăm các bệnh nhân nhỏ tuổi.

Anh thường đếm thăm bệnh viện nhi Boston và dành thời gian trò chuyện với những đứa trẻ đang phải chống chọi với bệnh tật. Chris từng tâm sự, anh luôn yêu quý và quan tâm tới trẻ em, qua đó mong muốn mình có thể đem lại niềm vui cho những đứa trẻ đang kiên cường sống.

Chris Evans và Chris Pratt đến thăm các bệnh nhân nhí.

Chris Evans và Chris Pratt đến thăm các bệnh nhân nhí.

Cực kỳ thân thiết với mẹ

Chris và mẹ của mình.

Chris Evans luôn nhận mình là một “Mama's Boy” - anh kể mọi chuyện của mình cho mẹ. Từ những chuyện tình gà bông cho tới lần đầu tiên làm chuyện đó, Chris luôn kể cho mẹ đầu tiên. Mẹ anh cũng là người luôn động viên, cổ vũ anh đóng phim, chính bà là người đã cùng Robert Downey Jr. thuyết phục Chris nhận vai “Captain America”. Qua những lời trìu mến Chris nói về mẹ mình, chúng ta có thể thấy anh yêu quý và kính trọng mẹ mình như thế nào.

Có thói quen đọc sách tu thân, tự lực

Ngược với những vai diễn mạnh mẽ trên phim, Chris thích dành thời gian của mình để đọc những cuốn sách “self-help” - sách tu thân. Qua những bài trả lời phỏng vấn, anh thổ lộ mình thích những cuốn sách nói về “Chánh Niệm”, và một trong những cuốn sách mà bản thân yêu thích là The Power of Now.

Chris không ngừng tu dưỡng bản thân.

Coi hạnh phúc là mục tiêu của cuộc đời mình

Chris Evans chia sẻ thậm chí đến tận bây giờ, anh vẫn không biết làm một ngôi sao trên màn ảnh có phù hợp với bản thân không. Nam diễn viên cho rằng dù cho việc đóng phim đem lại cho mình một cuộc sống thú vị, nhưng anh không đồng nghĩa điều đó với hạnh phúc. Chris vẫn đang kiếm tìm điều này và liên tục nhấn mạnh mục tiêu sự nghiệp của mình, của cuộc đời mình chính là tìm được niềm hạnh phúc.

Có mấy ngôi sao có được suy nghĩ giản đơn nhưng sâu sắc như anh?

Có mấy diễn viên có được suy nghĩ giản đơn nhưng sâu sắc như anh?

Với sự thành công của Captain America: Civil War, Chris Evans đang ngày trở thành diễn viên đắt giá nhất nhì xứ Hollywood. Nhưng có lẽ sự nổi tiếng vẫn là thứ gì đó lạ kỳ với anh, anh giờ và có thể là cả mai sau sẽ luôn là chàng trai Boston khiêm tốn, rụt rè và luôn quan tâm đến mọi người - một chàng diễn viên khiến cả fan lẫn đồng nghiệp hết mực yêu mến.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất