Giải Trí

Nhìn lại dàn thí sinh Giọng hát Việt 2013 sau 7 năm: Người nổi tiếng thành danh, kẻ âm thầm biến mất khỏi bản đồ Vpop

Migi
Chia sẻ

Giọng hát Việt đã đưa rất nhiều nghệ sĩ đến với đỉnh vinh quang, nhưng cũng không ít trong số họ chấp nhận để ánh hào quang đó vụt tắt mà không có cơ hội tiếp tục phát triển.

Sau khi lên sóng mùa đầu tiên thành công với sự tỏa sáng của loạt ca sĩ trẻ như Bảo Anh, Trúc Nhân, Hương Tràm, Hương Ly,…The Voice 2013 tiếp tục giới thiệu cho khán giả thêm nhiều gương mặt mới đầy triển vọng. Với sự dẫn dắt của 4 vị HLV tài năng, chương trình đã kết thúc rực rỡ khi gọi tên Quán quân Vũ Thảo My và dàn thí sinh tiêu biểu gồm Vũ Cát Tường, Nguyễn Hoàng Tôn, Trần Vũ Hà My, Phạm Hà Linh,…

Thấm thoắt đã 7 năm trôi qua kể từ khi chương trình The Voice mùa 2 kết thúc, vị trí của các cô cậu thí sinh ngày nào đã có nhiều thay đổi. Không ít người trong số họ đã tỏa sáng, tìm được chỗ đứng riêng trên bản đồ Vpop, số khác lại quyết định chọn hướng đi khác, hoặc âm thầm biến mất giữa thị trường âm nhạc đổi mới từng ngày. Cùng Saostar nhìn lại sự đổi thay và phát triển của dàn thí sinh Giọng hát Việt 2020 trong thời gian qua.

Vũ Thảo My

Giành ngôi vị Quán quân trong chương trình Giọng hát Việt 2013 là cô nàng Vũ Thảo My. Thí sinh team HLV Đàm Vĩnh Hương gây ấn tượng bởi cả ngoại hình lẫn giọng hát khỏe khoắn, đầy nội lực. Xuất sắc vượt qua các đối thủ còn lại, Vũ Thảo My không chỉ được giám khảo đánh giá cao mà còn khiến khán giả vô cùng yêu thích, trông ngóng các sản phẩm âm nhạc mới của cô sau chương trình.

Tuy nhiên, không giống như kỳ vọng của người hâm mộ, sau chương trình, Vũ Thảo My lựa chọn con đường chuyên tâm học hành, rời xa khỏi làng giải trí. Dù tiếc nuối, hình ảnh của cô dần phai nhạt trong mắt người hâm mộ.

Mãi đến cách đây hơn 2 năm, Vũ Thảo My lần đầy trở lại thị trường Vpop với một sản phẩm âm nhạc mới. Lúc này, cô xuất hiện với hình ảnh quyến rũ, tự tin hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, có lẽ vì khán giả đã phải chờ đợi quá lâu nên không còn nhiều người hứng thú với màn comeback của cô.

Thảo My trở lại với hình ảnh mới.

Không chịu đầu hàng ở đó, Vũ Thảo My tiếp tục lấy lại tình yêu của khán giả bằng rất nhiều bản cover thú vị trên trang youtube của mình. Gần đây nhất, cô tiếp tục tung MV Thôi anh cứ đi, khoe giọng ca tuyệt vời và ngoại hình xinh đẹp, quyến rũ hơn trước kia rất nhiều. Mặc dù vậy, nữ ca sĩ vẫn không thể tạo nên tiếng vang trong thị trường âm nhạc đầu năm.

MV Thôi anh cứ đi

Vũ Cát Tường

Trái ngược với Vũ Thảo My, Vũ Cát Tường chỉ nằm trong Top 3 và đạt vị trí Á quân của chương trình nhưng những kiên trì, nỗ lực mà cô bỏ ra trong thời gian qua đều khiến khán giả ghi nhận và cảm phục. Rời khỏi cuộc thi với sự quan tâm của rất nhiều người hâm mộ, học trò team HLV Hồng Nhung lập tức lên kế hoạch dấn thân vào showbiz, theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp.

Sự thật chứng minh Vũ Cát Tường đã lựa chọn đúng và thực hiện xuất sắc kế hoạch cho tương lai của chính mình. Chỉ trong một thời gian ngắn ngủi, cái tên Vũ Cát Tường nhanh chóng nổi tiếng và được cả khán giả trong và ngoài nước biết tới. Với giọng hát trầm ấm cùng phong cách độc lạ, mang hơi hướng phi giới tính, Vũ Cát Tường cho ra lò một loạt các ca khúc hit như Đông, Vết mưa, Yêu xa, Don't you go, Góc ban công, Ngày hôm qua,…

Năm 2019 vừa qua, Vũ Cát Tường đánh dấu sự nghiệp bằng VCT Tour 2019 - concert thứ 3 trong chuỗi concert 3 năm liên tiếp của nữ ca sĩ cùng kế hoạch quảng bá album Inner Me. Cô là người trẻ vinh dự được nhận 2 giải Cống hiến, đồng thời tiếp tục được ghi danh trong bảng đề cử giải Cống hiến năm nay.

MV Có người

Phạm Hà Linh

So với các thí sinh khác thi The Voice 2013, Phạm Hà Linh được coi là một ca sĩ thâm niên với nhiều năm ca hát và từng đoạt Giải nhất Sao Mai 2007. Tuy nhiên, ngay những chặng cuối cuộc thi, Phạm Hà Linh gây tranh cãi với nghi vấn gian lận phiếu bầu, cô bị loại trước đêm chung kết.

Sau khi tham gia chương trình, Phạm Hà Linh tiếp tục hoạt động một thời gian nhưng vẫn không đạt được dấu ấn đột phá trong sự nghiệp. Cho đến năm 2015, cô đột nhiên “bốc hơi” khỏi ngành giải trí. Thời gian sau đó, người ta biết rằng thực chất Hà Linh đã quyết định tạm ngừng sự nghiệp để lập gia đình và sinh con.

Trở lại showbiz vào giữa năm 2019, Hà Linh cho biết cô rất vui vì được quay lại với âm nhạc mặc dù biết bản thân sẽ phải bắt đầu lại từ số 0. Vốn sở hữu giọng ca cao vút đầy ấn tượng, hiện tại, Phạm Hà Linh vẫn đang trên đường lấy lại ánh hào quang đã bị mất.

Nguyễn Hoàng Tôn

Tham gia chương trình Giọng Hát Việt năm 2013, Nguyễn Hoàng Tôn đạt thành tích xuất sắc với ngôi vị Á quân chung cuộc. Anh chàng nhanh chóng nổi tiếng với khả năng vừa hát vừa sáng tác những ca khúc được khán giả yêu thích.

Bước ra từ chương trình, Hoàng Tôn tiếp tục thử sức bản thân, tham gia nhiều gameshow âm nhạc The Remix và được đánh giá cao. Hoàng Tôn nổi tiếng với loạt hit Dành cho em, Bài hát tặng em, Chỉ có em… , đồng thời là cha đẻ của các tác ca khúc Tìm, Luôn bên anh (Min) hay Nỗi nhớ đầy vơi (Hồ Ngọc Hà - Noo Phước Thịnh),…

Cuối năm 2016, Hoàng Tôn làm phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi diện mạo nhưng không thành công. Vấp phải ý kiến trái chiều từ phía khán giả, anh quyết định tạm nghỉ công việc một thời gian, gần như rút lui khỏi làng giải trí. Mãi đến tận giữa năm 2019, sau gần 3 năm, Hoàng Tôn comeback cùng ca khúc What’s your name? mang phong cách trẻ trung, mới mẻ. Nam ca sĩ bày tỏ sự quyết tâm sẽ trở lại thị trường âm nhạc sau thời gian “nghỉ đông” rất dài của mình.

MV What’s your name?

Dương Hoàng Yến

Sinh năm 1991, Dương Hoàng Yến cũng là một trong những thí sinh có nhiều thành tích trước khi tham dự The Voice 2013. Tuy nhiên, điều này lại không mang lại cho cô nhiều lợi thế khi nữ ca sĩ phải dừng lại trước top 3 bởi quyết định của HLV Mỹ Linh.

Sau chương trình, Dương Hoàng Yến ồ ạt tấn công vào làng giải trí Việt với vai trò diễn viên lồng tiếng của Nữ hoàng băng giá, Quán quân chương trình Cặp đôi hoàn hảo và góp mặt trong nhiều sự kiện, concert âm nhạc khác.

Thời gian qua, Dương Hoàng Yến vẫn đều đều ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới và thu được thành công nhất định. Gần đây nhất, cô phát hành MV Em một mình quen rồi cùng ca sĩ Thanh Hưng. Hiện tại, ca khúc đã đạt hơn 5,6 triệu lượt xem trên Youtube.

MV Em một mình quen rồi

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin mới nhất