Giải Trí

Nhật Kim Anh: 'Chi Pu rất dở khi muốn mọi người gọi mình là ca sĩ'

Theo Vietnamnet
Chia sẻ

Nhật Kim Anh đã có những chia sẻ chân thành xung quanh các dự án điện ảnh mới, cũng như phát ngôn gây sốc của Chi Pu thời gian qua.

Hẹn gặp nữ ca sĩ - diễn viên Nhật Kim Anh vào một chiều cuối tuần, “bà mẹ một con” vẫn giữ được cho mình một vóc dáng nuột nà. Cô đã chia sẻ cho 2Sao những câu chuyện liên quan đến công việc cũng như cuộc sống của mình.

Clip: Nhật Kim Anh chia sẻ chân thành xung quanh các dự án điện ảnh mới cũng như phát ngôn gây sốc của Chi Pu thời gian qua

Tôi sẵn sàng đánh đổi tính mạnh để đóng phim

- Sau cơn tai biến đến nỗi nằm liệt giường cáp cứu ở Mỹ, sức khỏe hiện tại của chị như thế nào?

Mọi vấn đề về sức khỏe của tôi cũng ổn rồi. Nghĩ lại khoảng thời gian trước mà vẫn còn thấy sợ. Lúc đó tôi mới thành lập 2 công ty, rất nhiều thứ đổ dồn xuống một lúc nên tôi rất stress. Trong chuyến đi lưu diễn ở Mỹ, lúc lên máy bay thì tôi bắt đầu hơi mệt. Tôi nằm thì cảm thấy cứng ở cổ, không thể quay trái quay phải được.

Khi tới Mỹ, tôi ở nhà một người quen. Họ làm đủ cách giúp tôi nhưng vẫn không hết. Vừa mới qua được 3 ngày, tôi lại nghe tin con mình bị viêm phổi cấp cứu. Tôi hủy show, đền hợp đồng và đặt vé về Việt Nam nhưng không thể nào mua được. Tôi gần như thức trắng vì vừa xử lý công việc vừa lo lắng cho con.

Kinh khủng nhất là vừa chợp mắt ngủ được một lúc, đến khi tỉnh dậy phân nửa người của tôi không nhúc nhích được. Tôi với lấy điện thoại nhưng không nhấc tay lên được. Tôi sợ quá la lên. Người thân ở phòng bên mới chạy qua thấy tôi cứng người, miệng thì méo. Ngay sau đó tôi vào bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ nói rằng tôi bị tai biến, cho tôi thuốc uống và đến giờ tôi vẫn còn dùng loại thuốc đó.

- Sức khỏe như vậy có ảnh hưởng đến quá trình quay phim của chị không?

Mọi thứ cũng không ảnh hưởng lắm. Chỉ có thời gian đầu mới từ Mỹ trở về, lúc đó tôi bị tai biến nhẹ thì phải quay lại một phân đoạn trong phim điện ảnh Cạm Bẫy của đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến. Cảnh đó cũng rất nguy hiểm khi phải dốc đầu xuống và cột hai chân lên trời. Cứ vậy tôi quay từ sáng đến trưa. Lúc đó tôi rất sợ, quay một chút lại phải thả xuống liền. Tôi đóng phim này hầu như không yêu cầu cascadeur. Tất cả những cảnh mạo hiểm tôi đều làm hết.

Thậm chí tôi bị chấn thương rất nhiều lần. Nhưng tôi vẫn cảm thấy thích vì được sống trong nhân vật đó. Với cảnh quay nguy hiểm đó, đạo diễn cũng như tất cả thành viên trong ekip đều lo lắng. Ai cũng hỏi không biết tôi làm được hay không.

Vì khi đưa hai chân lên trời dốc đầu xuống, máu dồn xuống não, tôi chóng mặt và xỉu mấy lần. Tôi ói liên tục. Nhưng cuối cùng thì cũng xong. Điện ảnh là niềm đam mê của tôi nên phải dành tất cả và nhiệt huyết cho vai diễn của mình.

Nhật Kim Anh: Chi Pu rất dở khi muốn mọi người gọi mình là ca sĩ-1

- Lý do tại sao chị lại nhận một vai diễn nguy hiểm như vậy, có thể ảnh hưởng đến cả tính mạng của mình?

Khi được mời thì tôi chưa nghĩ tham gia hay không. Nhưng kịch bản phim đã thuyết phục và lôi cuốn tôi. Kịch bản Cạm Bẫy có một đề tài rất mới về căn bệnh tâm thần phân liệt.

Có nhiều người trong gia đình mắc bệnh đó nhưng họ không nhận ra được. Vì lúc thấy họ như thế này, lúc thấy họ như thế khác. Người mắc bệnh tâm thần phân liệt thực chất như người bình thường. Nhưng tính tình của họ như hai con người khác biệt.

Bản thân tôi rất thích khám phá những gì khó nhất có thể. Đặc biệt trong công việc diễn xuất thì tôi cực kỳ thích những vai diễn khó, đầy thử thách. Dù phim chưa ra mắt nhưng tôi cũng đã nhận được nhiều lời khen từ những đồng nghiệp.

Có thể nói đây là bộ phim mà tôi tâm huyết. Tôi tốn rất nhiều mồ hôi, nước mắt và thậm chí là máu. Tôi đã phải nhập viện biết bao nhiêu lần vì phim này.

- Điều gì với chị là khó khăn nhất trong lúc quay bộ phim này? Phải chăng là những cảnh diễn tâm thần phân liệt với nội tâm biến đổi liên tục?

Khi quay phim thì tôi yêu cầu các diễn viên phải diễn thật với tôi. Đó chính là điều khó khăn nhất. Trong khi quay phim, bạn diễn Xuân Phúc diễn thật quá nên có lần làm tôi chấn thương và bị đứt mạch máu.

Lúc đó tôi khóc nhiều. Tay tôi đơ và không cử động được. Tôi nghĩ mình bị gãy xương. Tất cả mọi người xúm vào, ai cũng sợ. Mọi người yêu cầu đưa đi bệnh viện nhưng tôi từ chối. Tôi sợ làm ảnh hưởng đến mọi người nên đã quyết định quay hết phân đoạn.

Nhưng đạo diễn không chịu, bắt tôi phải đi bệnh viện ngay. Khi vào thì bác sĩ băng lại và yêu cầu không để máu bung ra. Vài hôm sau thì tôi mới tháo băng và quay lại cảnh quay đó. Từ đó thì các bạn diễn ngại đóng thật với tôi.

- Không phải là một cái tên ăn khách để bán vé, vậy chị chờ đợi gì khi phim ra rạp?

Cái này cũng hơi khó suy nghĩ. Từ xưa đến giờ tôi vẫn không nghĩ mình nổi tiếng. Tôi vẫn chưa nghĩ mình là một tên tuổi lớn trong điện ảnh hay âm nhạc. Tôi chỉ biết mình đang cống hiến và sống với nghề.

Còn về tên tuổi thì bản thân tôi không quan trọng chuyện đó. Ngay cả đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến cũng không quan trọng tên tuổi. Bởi nếu anh xem trọng thì anh đã không mời tôi rồi. Quan trọng ở đây là hợp vai và có đảm báo tốt cho nhân vật của phim hay không.

Ngay cả tôi cũng vậy. Bản thân tôi không biết khán giả có đón nhận tôi hay không và có dựa trên cái tên của mình để đến rạp coi hay không. Nhưng với những cống hiến bao nhiêu năm qua tôi tin khán giả sẽ đón nhận và ủng hộ.

Thật sự khi quay bộ phim Cạm Bẫy, tôi đánh đổi rất nhiều về tất cả. Nhưng quan trọng là khán giả có một món ăn tinh thần đúng nghĩa. Tôi muốn khán giả đến xem thành quả mà mình bỏ ra. Có thể nói là đánh đổi cả mạng sống của mình để có được một tác phẩm nghệ thuật.

Nhật Kim Anh: Chi Pu rất dở khi muốn mọi người gọi mình là ca sĩ-2

Tôi chưa có cơ hội để tạo dấu ấn

- Chị có sợ liệu rằng khi phim ra rạp sẽ không nhận được những phản hồi tốt như những gì mà chị kỳ vọng không?

Mình không thể đoán trước được tương lai. Đôi khi có những cái mình cho đó là hay nhưng mọi người không nghĩ như vậy. Mỗi người một ý, tôi không nói trước điều gì cả.

Chỉ mong khi khán giả xem rồi sẽ có những đánh giá đúng đắn nhất. Tôi nghĩ bộ phim sẽ mang đến một hơi thở mới cho khán giả.

- Được biết bộ phim sẽ có những cảnh nóng. Phải chăng đây là chiêu trò câu khách và chị có sợ khán giả sẽ “ném đá” mình không?

Đối với phim này, cảnh nóng được cho vào hợp lý. Nó hợp lý ở cái mắt xích trong bộ phim. Cái đó phải để khán giả xem và cảm nhận. Nhưng ở đây đạo diễn muốn từ cảnh nóng đó để liên kết với những phân đoạn khác. Những cảnh nóng đó về sau sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của nhân vật. Đó là logic của phim nên không thể coi là chiêu trò.

Những sản phẩm mà tôi mang đến từ âm nhạc đến điện ảnh trong 15 năm qua đều được khán giả đón nhận. Dường như tôi chưa bao giờ bị khán giả “ném đá”. Vì vậy tôi nghĩ đến thời điểm này có thể gọi là trái ngọt của mình. Hy vọng khán giả đón nhận và cảm nhận trái ngọt này.

Nhật Kim Anh: Chi Pu rất dở khi muốn mọi người gọi mình là ca sĩ-3

- Ông xã của chị có phản ứng hay ý kiến gì khi chị phải đóng những cảnh nóng đó không?

 Lúc đầu anh cũng cằn nhằn. Sau khi nghe tôi thuyết phục và thấy cảnh nóng đó là hợp lý nên cũng chấp nhận.

Thật ra gia đình ông xã cũng rất thoải mái. Khi gia đình chồng chưa hiểu lắm về điện ảnh, tôi giải thích và nói nhiều thì mọi người đều ủng hộ. Trước khi nhận kịch bản tôi cũng có gửi cho ông xã xem. Tôi biết không có ông chồng nào muốn vợ mình đóng cảnh nóng như vậy, nhưng anh hiểu rằng đó là đam mê của tôi, vì công việc là đam mê, là nghệ thuật chứ không phải phim bậy bạ.

- Đã từng đạt giải thưởng ở Liên hoan phim quốc tế ở Việt Nam nhưng cho đến nay chị vẫn chưa tạo được dấu ấn cho riêng mình. Theo chị nguyên nhân do đâu?

Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có diễn viên nào có được giải thưởng này tại liên hoan phim Quốc tế ở Việt Nam. Có thể nói từ 2010 đến nay là 7 năm, tôi vẫn là Ảnh hậu của giải thưởng này. Tôi thấy hãnh diện lắm.

Tôi nghĩ mình không có cơ hội để tạo dấu ấn. Sau Long Thành Cầm Giả Ca và Bí Mật Lại Bị Mất, tôi chưa có sản phẩm nào nữa. Đến bây giờ mới có Cạm Bẫy - Hơi Thở Của Quỷ của đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến. Thế nên tôi cũng không băn khoăn lắm bởi vì không phải tôi có sản phẩm mà không được giải. Tới giờ phút này tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc với giải thưởng này.

Nhật Kim Anh: Chi Pu rất dở khi muốn mọi người gọi mình là ca sĩ-4

Chi Pu rất dở khi muốn mọi người gọi mình là ca sĩ

- Chị thích được gọi là ca sĩ hay diễn viên?

Cả hai. Âm nhạc và điện ảnh là hai cơ thể ráp lại mới có Nhật Kim Anh. Vì vậy là hai con đường song song. Tôi thích cả hai.

- Chị có sợ bị lãng quên khi mà hiện tại showbiz có nhiều tên tuổi nổi lên và chị thì gần như là đã già thuộc thế hệ trước ?

Tôi vẫn nhận show đều, tuần nào cũng đi diễn nên không ai có thể lãng quên cả, chỉ là phân khúc khán giả thôi. Ví dụ các bạn trẻ ra mắt sản phẩm thì có những khán giả trẻ. Còn khán giả của tôi thì khác. Họ vẫn thích Thà Người Đừng Hứa, Đời Nó Bạc, Em Cần Một Điểm Tựa. Những ca khúc đó vẫn lọt vào top của youtube cho thấy khán giả vẫn còn nhớ cái tên Nhật Kim Anh.

Đặc biệt hơn nữa là bộ phim Bí Ẩn Song Sinh chiếu cách đây không lâu cũng được nhiều người quan tâm. Cho nên tôi nghĩ khán giả sẽ không bao giờ quên tôi.

Nhật Kim Anh: Chi Pu rất dở khi muốn mọi người gọi mình là ca sĩ-5

- Hiện tại dư luận đang ồn ào về lứa ca sĩ mới như Chi Pu. Chị là người của thế hệ trước, chị nhìn nhận ra sao về việc này?

Đối với Chi Pu, tôi thấy đây là một cô bé dễ thương, đáng yêu. Tôi có nghe những ồn ào của Chi Pu và cũng không muốn nói thêm gì. Nhưng mà tôi nghĩ rằng cái gì cũng có bước đầu và bước sau.

Ngày xưa tôi đi hát cũng vô cùng tệ. Nhưng từ những lời chê bai, tôi đã mạnh mẽ hơn và dần cải thiện giọng hát. Thật ra nhiều người trong nghề hát đâu có hay. Bản thân tôi cũng vậy nhưng từ từ trau dồi, biết cầu tiến. Khi mình biết rèn luyện, mình sẽ thành công và thay đổi.

Tôi muốn nói đến sự kiên trì và nỗ lực. Ở Chi Pu, tôi không đồng tình một điều là “hãy gọi tôi là ca sĩ”. Đáng lí Chi Pu không nên nói ra điều đó. Cô ấy nên gửi những sản phẩm âm nhạc thôi, còn chê hay khen là quyền mỗi người. Mình lấy những cái đó làm động lực để thay đổi và rèn luyện hơn.

Chi Pu rất dở khi nói câu ấy. Cũng có thể Chi Pu nói như vậy để quảng bá cho sản phẩm mới. Nhưng tôi nghĩ lý do để khán giả phản đối chính là phát ngôn chứ không phải là ca sĩ.

- Dự định sắp tới trong âm nhạc của chị là gì?

Sắp tới đây, tôi có một album mới. Sản phẩm này sẽ do nhạc sĩ Khánh Đơn thực hiện. Mới đây nhất, tôi có ra một ca khúc đó là Em Cần Một Điểm Tựa. Ca khúc cũng nằm trong top 5 bảng xếp hạng.

Còn về phim ảnh thì vài ngày nữa đây, tôi sẽ bấm máy phim chuyển thể từ vở kịch Lôi Vũ - một trong những vở kịch kinh điển thời xưa. Bộ phim sẽ được đặt tên là Giông bão của đạo diễn Phương Điền.

Nhật Kim Anh: Chi Pu rất dở khi muốn mọi người gọi mình là ca sĩ-6

Tôi muốn giữ cuộc sống hôn nhân cho riêng mình

- Cuộc sống hiện tại của chị có hạnh phúc không khi liên tục có những tin đồn trục trặc tình cảm vợ chồng?

Tin đồn thì mãi mãi là tin đồn. Tôi cũng không muốn nói nhiều về tình cảm gia đình. Cho dù hạnh phúc hay không thì cuộc sống vẫn diễn ra. Tôi vẫn muốn giữ cho riêng mình, không muốn ảnh hưởng đến con cái. Vì vậy tôi cứ làm việc tốt, sống tốt là được. Còn hạnh phúc hay không thì tôi cũng không muốn nói nhiều trên báo chí.

- Có thể thấy chị làm việc rất nhiều, stress nhiều mới dẫn đến suy nhược, tai biến. Ông xã không giúp gì chị trong công việc hay sao?

Chồng tôi có công ty riêng của anh ấy, tôi có công việc riêng của mình. 2 lĩnh vực khác nhau nên hoàn toàn nên chẳng thể nào giúp gì được cho nhau. Chỉ có chăm sóc con thì hai người phụ nhau thôi. Khi tôi đi diễn thì anh hay ông bà nội sẽ giúp lo cho con. Còn công việc của ai người nấy làm.

- Bận rộn quá nhiều với công việc như vậy thì thời gian đâu chị chăm sóc con ?

Có thể nói bản thân của tôi là con người của công việc. Một ngày mà tôi không làm gì hết chỉ ở thì không chịu nổi. Có những ngày thứ bảy, chủ nhật về chơi với con xong rồi lại lao đầu vào công việc.

- Nhưng chị có thấy là thời gian chị chơi với con khá là ít không, như mới đây ca sĩ Thu Thủy có chia sẻ rằng đã hy sinh 3 năm ở nhà chỉ để chăm sóc con?

Nếu như tôi không đi làm thì gia đình mình sẽ như thế nào? Nói về gia đình của tôi thôi thì tôi là lao động chính. Ông xã có một công việc riêng. Mỗi người không ai giống ai cả. Thủy có điều kiện của Thủy nhưng tôi thì khác.

Với công việc của tôi như vậy, tôi cũng chỉ có thể dành thời gian như thế với con. Tôi rất may mắn khi có ba mẹ chồng dành hết thời gian để chăm sóc con thay mình. Dĩ nhiên không phải là tôi dành quá ít thời gian với con mà là phải xen kẽ giữa công việc và con cái.

Có khi tôi ở nhà với con cả tuần và chỉ làm việc qua điện thoại. Bởi vậy cái điện thoại như mạng sống của tôi. Có những người có điều kiện chăm sóc con, bỏ công việc nhưng vẫn có tiền để sống. Còn có những người vừa phải đi làm vừa phải chăm con. Không ai giống ai cả.

Chia sẻ

Theo

Vietnamnet

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất