Trước những lùm xùm gần đây xoay quanh công ty YG Entertainment và chất cấm, một nhãn hàng thời trang đã xóa toàn bộ ảnh nhóm WINNER khỏi bảng tin Instagram của mình. Động thái này khiến một bộ phận fan gạch đá tài khoản Instagram nhãn hàng bằng những bình luận tiêu cực cũng như đe dọa sẽ tẩy chay các sản phẩm mang thương hiệu này.
Việc loại bỏ những hình ảnh của WINNER xảy ra khi xuất hiện tin tức Seunghoon có dính líu trực tiếp vào vụ án. WINNER tham gia quảng bá cho thương hiệu này lần đầu tiên vào năm 2014 và kéo dài cho đến giờ. Một số fan WINNER lúc này rất phẫn nộ vì cho rằng nhãn hàng có vẻ như đang “cắt đứt liên hệ với nhóm nhạc” trong khi “WINNER luôn cố hết sức quảng bá cho nhãn hàng”
Bảng tin của nhãn hàng hiện nhận được vô số những chỉ trích bên dưới các bài đăng không liên quan đến WINNER. Nhiều fan còn mỉa mai rằng chỉ có hình ảnh của WINNER bị gỡ, còn hình ảnh của BLACKPINK thì vẫn được giữ lại - trong khi cả hai nhóm nhạc đều thuộc YG Entertainment. Các fan phẫn nộ yêu cầu nhãn hàng giải thích lý do vì sao chỉ gỡ hình ảnh của nhóm nhạc nam.
Hiện nhãn hàng này vẫn chưa có phản ứng trước làn sóng giận dữ đang lan truyền trên tài khoản mạng xã hội của mình. Cùng lúc đó, nhiều fan WINNER khác và netizen Hàn lại quan tâm đến những hành vi của fan quá khích và kêu gọi ôn hòa.
“Inner Circle, xin dừng thù ghét. Ngành quảng cáo rất nhạy cảm với điều tiếng. Chúng ta chẳng thể làm gì được đâu. Để lại những bình luận như thế này chỉ làm xấu đi hình ảnh của WINNER thôi. Cám ơn ADIDAS, vì những sự hợp tác tốt đẹp.” - Tài khoản Instagram @khj9784
“Tôi hiểu danh tiếng ảnh hưởng thế nào đến marketing. Cám ơn nhãn hàng vì những shoot ảnh đẹp mà các bạn đã thực hiện cho WINNER. Chúng tôi hi vọng rằng sẽ còn lần kế tiếp. Cám ơn! Và gửi đến Inner Circle đang gạch đá ở đây, những gì các bạn làm lúc này chỉ khiến WINNER xấu đi mà thôi. Đây là làm ăn, cần phải chuyên nghiệp. Xin hãy sáng suốt.” - Tài khoản Instagram @dnlsjsm1
“Inner Circle, tôi biết điều này thật đau lòng. Nhưng marketing có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số. Đây chắc chắn là một quyết định không thể tránh khỏi vì nhãn hàng. Và dừng nói về nhóm nhạc khác. Chúng ta hiểu cảm giác khi các fandom khác công kích nhóm nhạc của mình chẳng vì lý do gì. Chúng ta không nên làm điều tương tự với nhóm nhạc của họ. Xin hãy kiềm chế.” - Tài khoản Instagram @wnrfvr