Giải Trí

Nhạc sĩ Dương Cầm chê Miu Lê - Chi Pu chưa đủ trình làm ca sĩ, không đánh giá cao tài năng Only C

Ngọc Tâm (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chủ nhân bản hit "Mong anh về" không ngại đưa ra những nhận xét thẳng thắn và năng lực của các đồng nghiệp.

Vốn là nghệ sĩ kín tiếng và chủ yếu hoạt động ở Hà Nội, nhạc sĩ Dương Cầm bất ngờ kết hợp cùng Dương Hoàng Yến tham gia một show truyền hình thực tế. Sau tập 1, những lời nhận xét không kiêng nể về các đồng nghiệp khiến Dương Cầm vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Chia sẻ với Zing.vn, tác giả Mong anh về một lần nữa đưa ra nhận định thẳng thắn về 3 đồng nghiệp Miu Lê, Only C và Chi Pu.

Nhạc sĩ/Producer Dương Cầm.

Với Dương Cầm, khi đã nhận lời ngồi ghế nóng một chương trình âm nhạc, anh phải bảo vệ quan điểm và định hướng nghệ thuật của bản thân. Đó là lý do dù nhận không ít “gạch đá” từ cộng đồng mạng, nhạc sĩ 8X vẫn không thay đổi chính kiến về giọng hát và năng lực của Miu Lê.

Thậm chí Dương Cầm còn không công nhận giọng ca Lặng thầm yêu là ca sĩ: “Với những bài hát tầm thường và giọng hát không đạt được mức độ cơ bản thì tôi không xem Miu Lê là ca sĩ. Miu Lê không đủ trình độ để được gọi là ca sĩ. Tôi xem Miu Lê là diễn viên, chứ không xem cô ấy là ca sĩ”.

Chàng nhạc sĩ vốn kín tiếng cũng không ngại nhắc đến Chi Pu cùng phát ngôn: “Ở Việt Nam cứ cầm micro là ca sĩ”. Anh ủng hộ ý kiến phản đối của Văn Mai Hương bởi nghề nghiệp nào cũng cần sự tôn trọng và không nên gọi các hot girl, hot boy là ca sĩ.

Dương Cầm dành “lời khuyên” cho giọng ca Từ hôm nay: “Chi Pu có sự nóng vội, không chuẩn bị tâm thế làm nghề. Đúng ra, Chi Pu chỉ nên phát hành một sản phẩm, coi như để tri ân với người hâm mộ. Nếu làm thế thì nên khích lệ, còn việc cầm micro lên hát bất chấp thì đương nhiên sẽ bị phản ứng”.

Tham gia chương trình, Dương Cầm gặp gỡ và trở thành “đối thủ” của nhiều nhà sản xuất âm nhạc tài năng như Nguyễn Dân, Đỗ Hiếu, Phạm Hải Âu, Only C, Slim V. Trong đó, Dương Cầm và chủ nhân hit Yêu là tha thu có nhiều lần bất đồng quan điểm trên ghế nóng.

Về phát ngôn “Tôi có ca khúc đẳng cấp thế giới” của Only C, nhạc sĩ Mong anh về thẳng thắn nhận xét: “Only C có chuyên môn không cao và tôi không bao giờ coi đó là một đối thủ. Còn nếu Only C tự hào mình có những ca khúc nhiều người nghe, tôi chỉ có thể nói rằng chất lượng đôi khi không đi liền với việc số lượng lượt xem, lượt nghe trên mạng. Giá trị của nghệ thuật nằm ở sự lâu bền”.

Dù biết rõ mối quan hệ giữa bản thân và các đồng nghiệp sẽ ít nhiều “sứt mẻ” sau những phát ngôn quá thẳng thắn nhưng Dương Cầm vẫn quyết định lên tiếng với lý do: “Tôi chỉ hy vọng lời góp ý của mình sẽ giúp các bạn hoàn thiện và tiến bộ hơn“.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm (Tổng hợp)

Tin mới nhất