Giải Trí

Nhà sản xuất drama 'Chimera' bị tố quấy rối tình dục biên kịch phim

Theo Soompi
Chia sẻ

Hãng JS Pictures, đơn vị sản xuất drama "Chimera", đã phản hồi những cáo buộc về việc tấn công tình dục xảy ra trong một bữa tối của công ty dành cho các nhân viên của đoàn làm phim.

“Chimera,” tên gọi cũ là “Chemistry”, là bộ phim truyền hình điều tra kinh dị có sự tham gia của Park Hae Soo, Claudia KimLee Hee Joon. Phim kể về mối liên hệ giữa một vụ án hiện đại với hàng loạt án mạng năm 1984 hay còn được gọi là “Chimera Incident.”

Gần có thông tin rằng đã xảy ra một vụ tấn công tình dục ngay trong bữa tối mà công ty tổ chức cho đoàn làm phim vào ngày 15/6. Người bị cáo buộc là trợ lý đạo diễn (A) và nạn nhân là một thành viên thuộc nhóm biên kịch (B).

Munhwa Ilbo cho biết đã có một sự cố tế nhị giữa B với một nhà sản xuất khác tên C. Việc này bắt đầu với lời xin lỗi chính thức cho hành vi tấn công tình dục mà A đã thực hiện với B suốt quá trình ghi hình một shoot phim trong bụi rậm với sự có mặt của đạo diễn lẫn các nhân viên đoàn làm phim. Địa điểm gửi “xin lỗi chính thức” cho thấy rằng vị nhân viên không nhận thức được mức độ nghiêm trọng của vụ việc và không quan tâm đến cảm xúc của nạn nhân.

Trong cuộc gọi đến Munhwa Ilbo, B chia sẻ, “Có vẻ như họ nghĩ rằng tôi cần một lời xin lỗi lúc các thành viên trong đoạn tập hợp lại sau khi quay phim. Tôi dã nói với họ rằng đây không phải là chỗ thích hợp. Trong thời gian đó, một nhà sản xuất (C) đã làm phiền tôi. Họ gọi tôi trong suốt 1 shoot phim ngày 30/6 và nói 'Hiểu lầm hoặc sao cũng được, chỉ cần nói cho chúng tôi biết cô muốn gì và nói rằng đó là lỗi của tôi khi không tránh xa khỏi tấn công. Họ còn nói “Chắc giờ cô sẽ quá sợ hãi để làm phim đúng không?”

 Vào ngày 16/7, một nguồn tin từ JS Picture đã tuyên bố với Star News: “Chúng tôi đã gửi tin nhắn vào nhóm chat dành cho nhân viên sản xuất phim 'Chimera' nói rằng chúng tôi sẽ đảm bảo nhà sản xuất được đề cập phải nhận trách nhiệm cũng như họ sẽ bị sa thải khỏi tổ làm phim vì mức độ nghiêm trọng của sự việc. Chúng tôi sẽ thành lập một ủy ban để làm rõ toàn bộ câu chuyện cũng như thực hiện các biện pháp cần thiết liên quan đến việc sa thải.”

Nguồn tin còn cho biết, “Chúng tôi đã cố sắp xếp một cơ hội để xin lỗi chính thức, nhưng tôi nghĩ rằng nạn nhân lại xem đó là kiểu quấy rối khác. Chúng tôi đã tìm gặp nạn nhân để cố gắng tìm cách giải quyết, nhưng do cách mà bên B phản hồi, chúng tôi quyết định đưa ra một tuyên bố chính thức.”

“Quá trình quay phim đang tạm dừng để điều chỉnh kịch bản, nhưng nạn nhân đã thông báo rằng họ đang ngừng sản xuất trong chatroom. Sau đó chúng tôi đã kiểm tra xem điều chuyện gì đang diễn ra và loại A ra khỏi đội ngũ sản xuất. Khi tin tức về vụ quấy rối lộ ra ngoài, chúng tôi cũng sa thải nhà sản xuất. Theo quan điểm của chúng tôi, đã có sự hiểu lầm trong khi chúng tôi cố giải quyết sự việc.”

JS Pictures cũng đưa ra một tuyên bố xin lỗi chính thức có nội dung như sau:

Chúng tôi là đội ngũ sản xuất phim “Chimera” của JS Pictures. Trước tiên chúng tôi muốn đưa ra lời xin lỗi đến nạn nhân, người đang trải qua giai đoạn khó khăn hơn bất kỳ ai khác. Chúng tôi rất tiếc khi không đưa ra phản hồi nhanh chóng cho các nhân viên và diễn viên, những người hẳn đã có nhiều hiểu lầm về sự việc. Hơn hết, chúng tôi nghĩ rằng việc tối quan trọng là phải xin lỗi nạn nhân trước nhất.

Trong cuộc gặp với biên kịch, chúng tôi biết rằng nhà sản xuất đã nói với họ những câu như “Thế là đủ rồi, nói xem cô muốn cái gì” và “Tại sao cô không tránh né [cuộc tấn công] đi?” Nhà sản xuất không nhận ra mức độ nghiêm trọng của sự việc và không có phản hồi phù hợp với tư cách một người phân xử nên có. Chúng tôi không có lời biện hộ nào cho việc này. Ngoài vấn đề làm tổn thương nạn nhân thêm một lần nữa, với tư cách đội ngũ sản xuất chúng tôi biết điều này là sai và sẽ chịu trách nhiệm.

Chúng tôi cũng rất hổ thẹn vì đã biết chuyện quá muộn từ nạn nhân. Chúng tôi cũng đảm bảo rằng nhà sản xuất được đề cập đến đang chịu trách nhiệm và sẽ làm hết sức có thể để giải quyết những tổn thất đã gây ra cho phía nạn nhân.

Khi chúng tôi biết về thông tin mới này, chúng tôi đã đánh giá mức độ nghiêm trọng của sự việc cũng như loại nhà sản xuất được nhắc đến khỏi tổ sản xuất. Chúng tôi cũng dự định điều tra lại toàn bộ sự việc thông qua việc thành lập một ủy ban dân sự. Chúng tôi nhận ra rằng mình đã bỏ qua nhiều cơ hội để tìm ra sự thật, và với tư cách tổ sản xuất, chúng tôi xin lỗi cũng như không thể nói gì hơn ngoài câu “Chúng tôi sẽ làm việc nghiêm khắc hơn.”

Trong tương lai, chúng tôi sẽ chú ý hơn đến chi tiết và những thông tin cụ thể cũng như xem xét các biện pháp để xử lý sự việc này. Một lần nữ chúng tôi xin lỗi nạn nhân cũng như các nhân viên và diễn viên những người liên quan đến vụ việc này.

Quá trình quay phim “Chimera” hiện đang tạm dừng. B rời khỏi đội ngũ sản xuất từ ngày 13/7 vì sự việc này, trong khi đó A và C cũng đã bị JS Pictures loại khỏi dự án phim.

Chia sẻ

Theo

Soompi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất