Giải Trí

Nhà hàng Trung hoa mùa 3 trở nên nhàm chán, phải dựa vào Dương Tử và Vương Tuấn Khải để kéo lại danh tiếng?

Như Hồ
Chia sẻ

Nhà hàng Trung Hoa mùa 3 lần đầu lên sóng vấp phải sự chỉ trích của khán giả. Nhà hàng Trung hoa mùa 3 đi theo con đường cũ của Hoa thiếu 2?

Gần đây, chương trình truyền hình Nhà hàng Trung Hoa mùa 3 cũng đã chính thức lên sóng thay cho chương trình Tiến lên cuộc sống, nhận được nhiều sự mong đợi của khán giả. Nhưng khi phát sóng, chương trình chỉ dựa vào nhân khí (fan) của dàn khách mời mà không đổi mới gì mấy, điều này dẫn đến việc vấp phải sự chỉ trích của khán giả vào ngày đầu ra mắt.

Huỳnh Hiểu Minh quá ôn hòa, Dương Tử và Vương Tuấn Khải lại yên tĩnh quá mức… cũng trở thành những điểm không tốt trong chương trình. Có cư dân mạng bình luận: “Lẽ nào này chương trình đang muốn làm Hoa thiếu 2 sao, dựa vào “chửi bới” của dân mạng và danh tiếng minh tinh đổi lấy lượng người xem?”

Sự lãng mạn của đảo Sicilia chào đón một nhóm khách. Có điều, đoàn minh tinh này mang nhiệm vụ trên mình chứ không đơn giản trước sau đến du lịch. Sự hứng thú du lịch cũng không còn thuần túy như vậy mà đối mặt với nhiều tình huống kinh doanh thực tế khác nhau. Huỳnh Hiểu Minh lần đầu đảm nhận vị trí chủ cửa hàng, mặc dù hai kỳ trước biểu hiện vô cùng tốt nhưng khó tránh khỏi lần đầu tiên xảy ra sai sót với vị trí này.

Theo như mọi người đều biết thì chủ cửa hàng hai mùa trước đó là Triệu Vy - một người có cái nhìn xa trông rộng khi xử lý những chuyện lớn đều không hàm hồ chút nào. Cũng có lẽ vì đã mang cho khán giả ấn tượng chính như vậy nên với chính sách ôn hòa của Huỳnh Hiểu Minh làm cho những khán giả trung thành của chương trình không cảm thấy thích lắm. Hai vị khách mời Tần Hải Lộ và đầu bếp Lâm Thuật Nguy cũng xảy ra tranh chấp về việc kinh phí làm thức ăn trong “quản gia tài chính”.

Có cư dân mạng tiếc nuối biểu thị: “Trong tập 1 có lẽ anh ấy vẫn chưa hiểu rõ tác dụng của vị trí chủ cửa hàng này lắm, chỉ dựa vào câu cửa miệng 'hãy nghe tôi' thì chẳng có tác dụng gì, hoặc có lẽ nên nghĩ cách ổn thỏa trước. Có điều, có lẽ vì lần đầu hợp tác khó tránh khỏi mọi người có chút không quen, xuất hiện nhiều vấn đề nhỏ cũng rất bình thường.

Mặc dù trong lúc tranh chấp, Huỳnh Hiểu Minh không nói rõ nhưng anh ấy thực sự dùng phương thức của chính mình, làm dịu đi sự xung đột hai vị khách mời, giải vây cho Tần Hải Lộ cũng như giữ lại mặt mũi cho Lâm Thuật Nguy”.

Với những màn ngượng ngùng như thế này, cũng như những motip “Du lịch nghèo làm kinh doanh, hay hai người tranh chấp nhau” làm khán giả cảm thấy rất quen mắt, không khỏi liên tưởng tới Hoa thiếu 2 - hoàn toàn bị ghẻ lạnh trước đó. Lẽ nào đây là “tâm cơ” của ekip sản xuất, để cho Nhà hàng Trung hoa đi trên con đường cũ của Hoa thiếu?

Chuyến du lịch lần này có thể sẽ sinh ra tâm lý mất bất mãn, lần này càng phải kinh doanh quán ăn hơn, cũng thêm nhiều khó khăn, đồng thời lại đi con đường cũ “không kinh phí”, dưới áp lực căng thẳng không mang tính giải trí càng làm cho khán giả sẽ nảy sinh việc “ghẻ lạnh”. Dương TửVương Tuấn Khải hai người họ có lẽ vì tuổi còn nhỏ nên tạm thời không tham gia vào mớ “hỗn độn” này.

Thực ra thì tính huống thật sự cũng không đáng sợ như vậy, với dàn khách mời của kỳ này thì với thân phân của họ trước sau gì cũng sẽ hợp tác với nhau. Những người đã có kinh nghiệm trong chương trình có lẽ cũng đã từng hợp tác qua nên phần nào cũng hiểu được tính tình của đối phương. Có cư dân mạng bình luận: “Thực ra họ vốn không cãi nhau nổi đâu. Huỳnh Hiểu Minh bản tính ôn hòa, thích hợp làm dịu bầu không khí ngột ngạt, Vương Tuấn Khải lại là người có EQ cao, thích hợp hợp tác với Dương Tử, có lợi làm bầu không khí hài hòa, dễ chịu”.

Cũng có cư dân mạng đoán, có lẽ vì cùng là đài Mango - Hồ Nam làm chủ, đoàn đội chế tác cũng có sự lặp lại hoặc hợp tác cùng nhau, phương thức cắt ghép giống nhau nên lần đầu tiên phát sóng cũng sẽ xử dụng hình thức cũ tăng sự xung đột, khơi gợi giác quan của khán giả. Có điều, những sự xung đột này diễn ra một vài lần thì được, nhiều quá khó tránh khỏi việc khán giả thực sự quay lưng.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất