Giải Trí

Nguyễn Trần Trung Quân: Từ bản hit Tự tâm đáng tự hào cho đến loạt thị phi 'trên trời rơi xuống'

Bảo Đặng
Chia sẻ

Tưởng chừng sẽ tiếp nối hào quang của chuyện tình kinh điển Tự tâm thế nhưng có vẻ như Canh ba không phải là canh bạc béo bở, trái lại còn rước về cả một bầu trời thị phi trước phát ngôn thiếu thấu đáo của Nguyễn Trần Trung Quân.

Nguyễn Trần Trung Quân được biết đến là một ca/nhạc sĩ tài năng và cá tính trong làng nhạc Việt. Sở hữu giọng hát cảm xúc, sâu lắng cùng khả năng sáng tác ấn tượng nên không khó để anh cho ra mắt những ca khúc chiếm trọn trái tim người nghe như Trong trí nhớ của anh, Màu nước mắt. Gần đây nhất, siêu phẩm đình đám Tự tâm như một cú hit hoành tráng mang tên tuổi của nam ca sĩ vươn xa không chỉ trong nước mà còn thu hút đông đảo khán giả quốc tế.

Từ một Tự tâm “lộng hành” trên khắp mặt trận

Là câu chuyện tình đam mỹ với những cú plot-twist liên tục khiến khán giả không khỏi choáng ngợp. Bộ ba Nguyễn Trần Trung Quân - Denis Đặng - Quỳnh Lương đã thành công trong việc khắc họa một bức tranh tình tay ba đầy oan nghiệt với những cảm xúc yêu hận tình thù đan xen liên tục khiến người xem cảm thấy nhập tâm vào câu chuyện và xót thương cho số phận ngang trái trong thế giới cổ trang tưởng tượng của mình.

Ngoài phần âm nhạc và hình ảnh của sản phẩm lần này của Nguyễn Trần Trung Quân khiến khán giả không khỏi choáng ngợp vì sản phẩm quá hoành tráng như một thước phim điện ảnh, lời bài hát như một một chất xúc tác dẫn đưa tất cả người xem vào thế giới ưu tư đầy huyền ảo. Như là lời tự sự của một chàng trai khi yêu hết lòng, hết tâm can nhưng cuối cùng nhận ra tình yêu của mình không được người kia thật lòng đáp lại. Thế nhưng, anh vẫn nhớ nhung, si mê và đắm chìm trong tình yêu đầy tổn thương ấy.

Như một cơn bão, MV Tự tâm đã nhanh chóng cán đích #1 trên Top Trending Youtube sau hơn 1 ngày ra mắt với hơn 4 triệu view và càn quét mọi mặt trận trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Chưa dừng lại ở đó, hàng loạt bình luận và tin nhắn của khán giả khắp mọi nơi từ các nước châu Á như Myanmar, Thái Lan, Lào,… cho tới xa hơn Brazil, Úc, Thổ Nhĩ Kỳ đã ồ ạt gửi tới để bày tỏ tình cảm với bộ ba nhân vật của Tự Tâm, thậm chí nhiều người còn hi vọng MV sẽ có phần hai. Đây là thành quả nằm ngoài dự đoán của Nguyễn Trần Trung Quân và ê-kíp bởi “hoàng thượng” không ngờ rằng hiệu ứng cùng sức lan tỏa của Tự tâm lại mạnh mẽ và vang dội đến như vậy.

Cho đến Canh ba và những ồn ào thị phi “từ trên trời rơi xuống”

Không thể phủ nhận với lần chào sân này, Canh ba đã đạt được những thành tích đáng nể khi vươn đến vị trí #1 iTunes Việt Nam, đưa bản hit Rare của Selena Gomez xuống vị trí #2 sau hơn 1 ngày phát hành. Ngoài ra, Canh ba cũng đã vươn lên vị trí top 1 trending YouTube ở mảng Music và cán mốc 10 triệu lượt xem sau gần 2 tuần ra mắt. Với những tiếc nuối và ân hận khép lại ở phần một, Canh ba như nối tiếp chuyện tình ngang trái giữa hai chàng trai, nhưng giờ đây đã là chuyện tình âm dương mang màu sắc ma mị và ám ảnh.

Thế nhưng Canh ba dường như không thể níu giữ ánh hào quang của phần một khi “đám cưới ma” của Nguyễn Trần Trung Quân được khán giả trong nước lẫn quốc tế “quan tâm” vì liên quan đến vấn đề đạo nhái. Cụ thể, tạo hình của nhân vật Bạch Liên trong phân đoạn khâm liệm - tổ chức đám cưới với người chết được cho là “tái hiện” hình của nhân vật Cung Vô Hậu từ vở kịch rối Phích Lịch Bố Đại Hí của Đài Loan.

Thị phi nối tiếp thị phi, mới đây khi xuất hiện tại một sự kiện âm nhạc, màn kết hợp tưởng chừng độc đáo giữa Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng nhưng lại “độc hại” trong mắt khán giả. Denis Đặng gây tranh cãi dữ dội khi diện bộ trang phục chỉ quấn băng ở phần thân trên, để lộ phần nhạy cảm. Nguyễn Trần Trung Quân cũng gây hoang mang không kém với lối trang điểm mang đậm sắc thái kinh dị khi máy quay bắt cận. Ở cảnh kết màn, “Hoàng thượng” còn vuốt ve khắp người “Bạch Liên” khiến khán giả chỉ trích nặng nề.

Sự việc lên đến đỉnh điểm khi Nguyễn Trần Trung Quân chạy chữa cho màn trình diễn tai tiếng qua phát ngôn: “Nhiều thần tượng Kpop cũng có những màn cởi áo nhưng lại được khán giả hò reo, vậy tại sao ca sĩ Việt lại bị khán giả chê trách?”. 

Ngay lập tức làn sóng phẫn nộ cùng vô vàn lời nói chỉ trích ập đến như vũ bão, không chỉ riêng khán giả hâm mộ Kpop mà còn là những ai bất bình trước lập luận của nam ca sĩ.

Trong mọi thị phi, Nguyễn Trần Trung Quân lần lượt lên tiếng, từ việc chia sẻ phát ngôn của mình đã bị báo chí cắt gọt chỉnh sửa khiến nó gây tranh cãi, cho đến ánh sáng của sân khấu làm cho phục trang lẫn lối make-up trở nên “phản chủ”. Việc trang phục của Canh Ba bị dân mạng Trung Quốc chỉ trích “đạo nhái”, nam ca sĩ cũng nhanh chóng đưa ra bằng chứng phủ nhận. Dẫu vậy, có vẻ như mọi lời phản biện vẫn không được antifan chấp nhận.

Năm 2019 đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp âm nhạc của Nguyễn Trần Trung Quân khi đưa anh đến đỉnh cao bằng những sản phẩm sáng tạo, chất lượng. Tuy nhiên những ồn ào thị phi “từ trên trời rơi xuống” khiến cho niềm vui và tự hào của nam ca sĩ Tự tâm khó lòng trọn vẹn. Dẫu vậy, dù có bất bình với anh như thế nào và vì lý do gì thì công chúng cũng không thể phủ nhận thành quả của Nguyễn Trần Trung Quân trong công cuộc thay đổi xu hướnh làm MV và cơn sốt lan rộng các nước Đông Nam Á. Hy vọng trong năm 2020, anh và ekip của mình cùng với giám đốc sáng tạo Denis Đặng sẽ tiếp tục tạo nên những sản phẩm mãn nhãn cho khán giả Việt Nam lẫn quốc tế.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Đặng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất