Giải Trí

Các nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng đặt tên fandom như thế nào?

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Những fandom này có tên rất dễ thương và ý nghĩa, bạn đã biết chưa? Cùng SAOstar tìm hiểu tên FC của các nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng như 2NE1, BlackPink, BTS, Girls' Generation, GOT7, TWICE... nhé.

Những fandom của các nhóm nhạc Hàn Quốc này có tên rất dễ thương và ý nghĩa!

1. Wanna One: Wannable

Wannable là một từ ghép, kết hợp giữa “Wanna One” và “able”. Từ này có nghĩa là có thể đạt được mọi thứ cùng nhau.

2. BTS: A.R.M.Y

A.R.M.Y là viết tắt của cụm “Adorable Representative M.C for Youth” (Đại diện cho sự đáng yêu của thanh xuân). Cái tên này mang hàm ý nhóm nhạc Hàn Quốc BTS và người hâm mộ của mình sẽ luôn sát cánh cùng nhau giống như áo giáp (bangtannok) và đội quân luôn đi đôi với nhau. Ngoài ra, người hâm mộ còn là đội quân chiến đấu hết mình cho BTS.

3. Red Velvet: Reveluv

Nguồn gốc của Reveluv xuất phát từ “level up” - một trong những câu khẩu điệp khúc của nhóm xuất hiện xuyên suốt bài “One of These Nights”. Nó cũng là phép chơi chữ, nghe gần giống như “level up” - vốn là tên 2 chương trình thực tế của họ, đồng thời cũng là viết tắt cho “Revel” (nickname của Red Velvet) và “love”. Fandom của Red Velvet cũng được gọi ngắn gọn là “Luvies”.

4. EXO: EXO-L

EXO-L ra đời vì L là chữ cái nằm giữa K và M - hai nhóm nhỏ hơn EXO-K và EXO-M. L cũng là chữ cái thứ 12 trong bảng chữ cái và nhóm nhạc Hàn Quốc EXO có 12 thành viên. L còn là viết tắt của từ “love” - có liên quan đến bài hát “Let's love” của nhóm.

5. BIGBANG: V.I.P

Fandom của Big Bang được đặt tên là V.I.P vì họ là những người rất quan trọng (very important people) với nhóm.

6. 2NE1: Blackjack

Blackjack là cái tên hoàn hảo cho fandom của nhóm nhạc Hàn Quốc 2NE1 vì mục tiêu của trò chơi blackjack là đạt được 21 điểm.

7. TWICE: ONCE

Fandom của TWICE có tên là ONCE vì nếu bạn yêu nhóm 1 (ONCE), thì nhóm sẽ đáp lại bạn gấp 2 (TWICE) tình yêu đó.

8. GOT7: iGOT7

iGOT7 có nghĩa là fan đã có được GOT7. Fan không những nhận được tình yêu từ nhóm mà còn nhận được may mắn nữa, vì số 7 là con số may mắn. Nó cũng có liên quan đến cách đọc rút ngắn cụm “AhGaSe” trong tiếng Hàn, cụm từ này có nghĩa “chú chim non”. Do vậy mà lightstick của họ có hình cánh chim.

9. BLACKPINK: BLINK

Blink là sự kết hợp giữa “black”“pink”.

10. Girl's Generation: SONE

SONE (phát âm “So One” có nghĩa là “điều ước” trong tiếng Hàn) hàm ý nhóm nhạc Hàn Quốc Girl's Generation (“S” trong SNSD) và fan hâm mộ của họ mãi mãi là một (“ONE”).

11. SHINee: SHINee World (Shawol)

Shawol ghép từ “SHINee”“world”, đây cũng là tên album và concert đầu tiên của nhóm.

12. Super Junior: ELF

ELF là viết tắt của “everlasting friends” (những người bạn vĩnh cửu).

13. NCT: NCTzen

NCTzen có nghĩa rằng tất cả fan đều là công dân của nhóm nhạc Hàn Quốc NCT - tên nhóm phát âm gần giống “N City”. Fandom NCTzen cũng thường được gọi là “Ci-Zenie”.

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất