Giải Trí

Nghệ sĩ Lê Bình đã qua đời sau 1 năm kiên cường chống chọi với ung thư phổi

Nhã Nam
Chia sẻ

Nam nghệ sĩ đã qua đời vào ngày 1/5.

Sáng nay (1/5), nam nghệ sĩ gạo cội của làng điện ảnh Việt - nghệ sĩ Lê Bình đã qua đời tại Bệnh viện 175 (TP.HCM) sau hơn 1 năm kiên cường chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Ông hưởng thọ 66 tuổi. Theo di nguyện của ông, thi thể nam nghệ sĩ sẽ được làm lễ tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng để tiện cho việc thăm viếng.

Trước đó vào ngày 27/4, tình hình sức khoẻ của nam nghệ sĩ chuyển biến xấu. Các bác sĩ đã cho ông vào phòng điều trị cách ly và tạm ngưng hoá trị. Ông phải hỗ trợ bằng máy và gia đình chỉ được vào thăm ông 2 lần/ngày để trò chuyện và vệ sinh. Thời gian cuối đời, các con của nam nghệ sĩ đã có mặt đầy đủ để chăm sóc cha.

Nghệ sĩ Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn, quê gốc ở Sa Đéc (Đồng Tháp) nhưng lại sinh ra và lớn lên ở TP.HCM. Ông khởi nghiệp là một họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền nhưng lại nổi tiếng ở vai trò diễn viên, soạn giả và là đạo diễn của hơn 10 vở kịch nói khắp các sân khấu lớn nhỏ.

Nhiều tác phẩm của nam nghệ sĩ đã giành được các huy chương vàng, bạc ở khắp các hội diễn. Ngoài ra, Lê Bình còn được biết đến với vai trò diễn viên trong hơn 60 phim điện ảnh và phim truyền hình: Mùa len trâu , Đất phương Nam , Vịt kêu đồng, Cô gái xấu xí ,… Ông tham gia tổng cộng 16 vai diễn trong loạt phim Cổ tích Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Nam

Tin mới nhất