Giải Trí

'Ngày Hangul': Song Hye Kyo quyên góp, Choi Siwon (Super Junior) và BTS hưởng ứng nhiệt tình

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Các nghệ sĩ Hàn Quốc có những cách hưởng ứng, mừng kỷ niệm Ngày Hangul khác nhau!

Nhân kỷ niệm Ngày Hangul (chữ Hàn) lần thứ 573. Vào sáng ngày 09/10, Giáo sư Seo Kyung Duk đã chia sẻ một bài đăng dài trên mạng xã hội Instagram với nội dung: “Hôm nay là Ngày Hangul, kỷ niệm ngày ngôn ngữ Hàn Quốc được sáng tạo và được sử dụng phổ biến. Để kỷ niệm ngày này, nữ diễn viên Song Hye Kyo và tôi một lần nữa tiếp tục thực hiện dự án tặng sách hướng dẫn tiếng Hàn cho các di tích lịch sử Hàn Quốc trên khắp thế giới”.

Song Hye Kyo.

Nhân lễ kỷ niệm, Song Hye Kyo và Giáo sư Seo Kyung Duk đã tặng 10.000 bản sách hướng dẫn sử dụng tiếng Hàn cho Làng Utoro ở Nhật Bản. Mặt khác, mỹ nhân 37 tuổi sẽ tiếp tục quyên góp những cuốn cẩm nang của Hàn Quốc cho các di tích lịch sử trên khắp thế giới với sê ri Meet Our Country’s History Abroad.

Giáo sư tiếp tục: “Trong một cuộc gọi điện thoại gần đây với Hye Kyo, cô đã hứa sẽ cố gắng hết sức để tặng tất cả các cuốn sách hướng dẫn ngôn ngữ Hàn Quốc cho các địa điểm lịch sử của phong trào độc lập Hàn Quốc lan rộng khắp thế giới, ngay cả khi phải mất một thời gian dài”.

Choi Si Won của Super Junior đã chia sẻ trên mạng xã hội: “Hôm nay là ngày Hangul! Chúc mừng sinh nhật lần thứ 573 của Hangul! Chữ Hàn dễ dàng, thuận tiện và đẹp, nhưng nó cũng là ngôn ngữ khoa học nhất trên thế giới! Hơn thế nữa, nó thật quý giá và tôi tự hào về di sản của nước mình. Nếu các bạn muốn hỏi tôi bất kỳ một câu hỏi nào bằng tiếng Hàn, tôi sẽ trả lời bạn bằng cả trái tim chân thành giống như năm ngoái”.

Choi Siwon.

Nhóm nhạc nam BTS đã phát sóng chương trình đặc biệt nhân Ngày Hangul thông qua chương trình giải trí Naver Vlive mang tên Run BTS. Các thành viên đã giao tiếp với người hâm mộ của mình bằng cách giải quyết các vấn đề về cách thể hiện thuần túy ngôn ngữ Hàn Quốc qua một số trò chơi bổ ích. Ngay cả người Hàn Quốc đôi khi cũng có chút lạ lẫm để hiểu ngôn ngữ của mình. Đây là cơ hội để người hâm mộ nước ngoài biết đến sự độc đáo trong ngôn ngữ Hangul.

Theo đó, người hâm mộ nước ngoài của BTS đã thu hút sự chú ý bằng cách bình luận lời bài hát của BTS bằng tiếng Hàn, và cũng đính kèm một hashtag #Học tiếng Hàn cùng BTS.

Đoạn clip ngắn trong chương trình của BTS.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất