Giải Trí

Naver tuyên bố khóa chức năng bình luận để bảo vệ sao Hàn

Jessie Mai
Chia sẻ

Nhằm bảo vệ các nghệ sĩ khỏi bình luận cực đoan, Naver quyết định khóa chức năng bình luận và điều chỉnh thanh công cụ tìm kiếm.

Theo thông báo mới của Nhóm điều hành Naver, Naver sẽ tạm thời khóa chức năng bình luận của người dùng trên các bài báo về tin tức ngành giai trí, nhằm hạn chế các bình luận cực đoan mà các ngôi sao có thể nhận được.

Naver ra quyết định này vì cảm thấy có trách nhiệm đối với những vi phạm cá nhân đối với các ngôi sao nổi tiếng. Bởi dịch vụ của họ cho phép người dùng để lại comment công kích các nghệ sĩ K-pop.

Naver cam kết sẽ nỗ lực hết mình nhằm giải quyết vấn đề bình luận cực đoan, bằng cách sử dụng công nghệ tiên tiến và chính sách hoạt động của dịch vụ. Trong thời gian tìm ra giải pháp triệt để, Naver bày tỏ sự thông cảm đối với những nghệ sĩ bị ảnh hưởng bới các comment cực đoan, và cho rằng họ cần được bảo vệ.

Vì thế, người dùng không thể comment trên các bài báo liên quan tới ngành giải trí, cho đến khi Naver hoàn thiện tính năng mới của phần bình luận.

Ngoài ra, Naver đang cố gắng chống lại các vấn đề về chức năng tự động hoàn thành trên thanh tìm kiếm. Thanh tìm kiếm hoạt động tương tự như Google, công cụ sẽ tự động đề xuất các cụm từ tìm kiếm liên quan. Trong một số trường hợp, các từ khóa vi phạm quyền cá nhân của nghệ sĩ, chứa các tin đồn chưa được xác nhận xuất hiện do quá nhiều người tìm kiếm.

Để tôn trọng các nghệ sĩ, Naver quyết định bãi bỏ các từ khóa tìm kiếm liên quan trên nền tảng của họ.

Naver không phải cổng tin tức duy nhất muốn tìm giải pháp triệt để cho hiện tượng bình luận cực đoan. Daum cũng thông báo rằng họ sẽ gỡ bỏ các cụm từ tìm kiếm theo thời gian thực trong tháng này. Hiện tại, Daum đã khóa chức năng bình luận trong các bài báo liên quan đến ngành giải trí.

Chia sẻ

Bài viết

Jessie Mai

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất