Giải Trí

Mỹ Tâm: Mỗi một sản phẩm âm nhạc, gắn liền với một kiểu tóc

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

"Chị đại" Mỹ Tâm trong mỗi sản phẩm âm nhạc đều có một dấu ấn riêng và không thể không kể đến từng kiểu tóc gắn liền với từng thời kỳ đỉnh cao của "họa mi tóc nâu".

Năm 2000, khi bắt đầu bước chân vào showbiz, Mỹ Tâm được người ta nhớ đến với mái tóc ngắn cá tính đặc trưng. Mái tóc này gắn liền với thời kỳ khi vừa kết thúc hợp đồng cùng hãng Vafaco, cô đồng sáng tác bài hát đầu tay mang tên Mãi yêu cùng nhạc sĩ Nguyễn Quang, Mãi yêu cùng phần trình bày lại nhạc phẩm I Love You của Céline Dion đã giúp cô đạt Huy chương Đồng tại Liên hoan Giọng ca vàng châu Á tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Năm 2002, giới trẻ thịnh hành kiểu ngắn so le duỗi thẳng và tất nhiên Mỹ Tâm cũng là một trong những người dẫn đầu xu hướng này. Cùng năm Mỹ Tâm dùng kiểu tóc này trong đợt quảng bá album phòng thu thứ hai Đâu chỉ riêng em giới thiệu lần đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tối 17 tháng 12 năm 2002. Trong album, Mỹ Tâm thể hiện lại các nhạc phẩm nước ngoài nổi tiếng: Poupée de cire, poupée de son Bang Bang (My Baby Shot Me Down) phổ lời Việt.

Sự thành công nổi trội nhất của Mỹ Tâm phải kể đến album vol 3 Yesterday & Now phát hành năm 2003. Để quảng bá cho album này Mỹ Tâm thay đổi hình tượng bụi bặm hơn vì thế mái tóc cũng được cắt tỉa lại. Năm đó kiểu tóc đuôi cá đang được phổ biến rộng rãi, Mỹ Tâm với kiểu tóc ấy đã tô điểm bằng màu tóc nâu và cúp phồng khiến style của cô thể hiện đúng concept.

Năm 2004 Mỹ Tâm tổ chức Liveshow: Ngày ấy & bây giờ tại liveshow này Mỹ Tâm vô cùng chịu chơi khi thay đổi lien tục các kiểu tóc cho các màn trình diễn của mình. Đặc biệt là mái tóc giống kiểu đang xỏ hàng ngàn chuỗi hạt nhựa màu đen bóng và một kiểu mái ngang khiến cho Mỹ Tâm chở nên nổi bật hơn trong màn trình diễn Ước Gì, Rồi Anh Sẽ Quên và Mãi Yêu,

Năm 2005 với album Hoàng hôn thức giấc Mỹ Tâm lại gây ấn tượng cùng kiểu tóc ngắn uốn xù. Kiểu tóc này được Mỹ Tâm ưu ái đến mức đưa hẳn nó lên trang bìa album. Ở thời bấy giờ thì lọn tóc khi uốn rất to không chọn được nhiều kiểu uốn và gợn tóc như thời bây giờ, tuy nhiên với kiểu tóc này Mỹ Tâm cũng tạo ra một xu hướng thời thượng cho rất nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ vào năm ấy.

Cùng cột mốc ra mắt album Vút Bay cuối năm 2006, “họa mi tóc nâu” chuyển màu tóc thành màu đen và duỗi thẳng những lọn tóc đã uốc trước đó trong album vol 4. Kiểu tóc này cũng gây bão không kém vì độ óng mượt, suôn dài của nó khiến cho mọi cô gái đều trở nên nữ tính, dịu dàng và có chút gì đó bí ẩn.

Vắng bóng một năm, đến đầu 2008 Mỹ Tâm cho ra mắt album Trở lại và như thông lệ kiểu tóc mới cũng được tân trang cho cột mốc này. Một chút uốn đuôi tóc gợn to dưới đuôi tóc, lúc này Mỹ Tâm đã quay trở lại với màu tóc đặc trưng của mình là màu tóc nâu năm nào.

Trải qua nhiều năm với từng thời điểm Mỹ Tâm đều có những kiểu tóc mới mẻ, hình ảnh thay đổi liên tục nhờ vào sự biến hóa với mái tóc của mình. Năm 2013, trong 2 MV nổi tiếng Vì em đã quá yêu anhNhư một giấc mơ đạt tỉ suất ngời xem khá cao và cũng là một bước khẳng định sự đa dạng hóa phong cách của mình. Ở MV Vì em đã quá yêu anh thì Mỹ Tâm cột gọn mái tóc của mình sang 2 bên vì có lẽ mái tóc đã được bấm phồng gợn nhỏ. Nhìn vẻ ngoài có thể thấy nếu gỡ 2 bím tóc ra có lẽ mái tóc sẽ xù và phồng to như mái tóc của Người bán nón trong Alice Xứ sở thần tiên.

MV Như một giấc mơ, Mỹ Tâm lại quay về style tóc ngắn, không những vậy ở những cảnh quay trước mái tóc của cô còn được nhuộm trắng nhưng lại để dài, để phân cảnh người con gái điên dại vì tình mà cắt ngắn mái tóc của mình được thể hiện ở cuối MV. Với mái tóc ngắn, trông Mỹ Tâm càng trở nên phong cách và mang một hơi hướng khá mạnh mẽ. Hia bài hát này nằm trong album vol 8 của Mỹ Tâm.

Trong năm 2016, Mỹ Tâm cho ra mắt tạo hình cùng mái tóc tím gây sốt trong MV Cuộc tình không may. Lý giải về màu tóc tím và xuất hiện trong một chương trình ca nhạc, Mỹ Tâm cho biết đây là sự thể hiện cho tình yêu thủy chung. Với hình ảnh mới xây dựng trong Cuộc tình không may, Mỹ Tâm cũng có ẩn ý về điều này.

Sang đến album Tâm 9 vào năm 2017, có lẽ đến đây “chị đại” quay về với phong cách nữ tính và đứng tuổi hơn khi để kiểu tóc dài và nhuộm lại màu đen. Rất khó xác định được trong album Mỹ Tâm đang theo đuổi style nào vì trong mỗi MV kiểu tóc đều được thay đổi để phù hợp với concept. Như trong MV Đừng hỏi em, với vai diễn một cô giáo thôn quê Mỹ Tâm duỗi thẳng mái tóc nhưng không ép quá thẳng để độ tự nhiên cho mái tóc.

Để mà kể hết những mái tóc, kiểu tóc mà Mỹ Tâm từng áp dụng thì chúng ta có thể bán danh sách này cho các salon giúp họ có thêm những gợi ý cho khách hàng. Cùng nhìn lại một số kiểu tóc ấn tượng khác của Mỹ Tâm:

Mái tóc xù thuong hiệu một thời của Mỹ Tâm

Mái tóc màu vàng đồng duỗi thẳng tại The Voice 2013

Mái tóc xoăn màu nâu vàng của Mỹ Tâm nổi bật hơn nhờ những đường light sáng màu

Quen thuộc không kém là kiểu tóc búi củ tỏi vốn được rất nhiều mỹ nhân Việt ưa chuộng.

Kiểu tóc “ruột” trong album Tâm 9

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất