Giải Trí

Mỹ Duyên và nỗi trăn trở: Dù tương tác tốt trên mạng xã hội nhưng sự nghiệp vẫn chưa như kỳ vọng

Huỳnh Như
Chia sẻ

Mỹ Duyên cho biết, dù tương tác trên trang cá nhân khá tốt nhưng bản thân cô vẫn còn gặp nhiều khó khăn trên con đường sự nghiệp của chính mình.

Gặp lại thành viên team Lan Khuê - Mỹ Duyên sau một thời gian kể từ ngày bước ra khỏi cuộc thi Gương mặt thương hiệu 2017 và Hoa hậu Hoàn vũ 2018, cô nàng giờ đây là một người mạnh mẽ, tự tin hơn rất nhiều so với thời điểm mới bước chân vào các cuộc thi. Tuy nhiên, sâu thẳm trong ánh mắt và giọng nói của Duyên lại chất đầy những trăn trở nỗi lo cho cả sự nghiệp lẫn gia đình.

- Rời Gương mặt thương hiệu khá sớm nhưng dấu ấn của Mỹ Duyên để lại khá ấn tượng với khán giả so với các thành viên trong team Lan Khuê. Sau cuộc thi, cuộc sống của bạn có gì khác so với trước kia?

- Tôi là cô gái rời quê một thân một mình vào Sài Gòn tìm kiếm ước mơ với mong muốn đổi đời. Và Gương mặt thương hiệu là cột mốc giúp cuộc sống tôi thay đổi khá hơn. Tôi được nhiều hơn mất, nhiều cơ hội trong công việc như là gương mặt đại diện nhãn hàng, chụp ảnh quảng cáo… và đặc biệt nhất là nhiều người biết đến mình.

- Thời điểm đó, Duyên từng nói muốn kiếm tiền để chữa bệnh cho mẹ. Sau đó, Mỹ Duyên xuất hiện liên tục trong nhiều bộ ảnh của các nhãn hàng đồng thời còn tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Mỹ Duyên đã làm được gì cho mẹ và tình trạng sức khoẻ của cô thế nào cho đến thời điểm này?

- Căn bệnh của mẹ không phải một sớm một chiều có thể chữa khỏi. Vậy nên, tôi phải liên tục làm việc để có tiền gửi về cho mẹ điều trị. Nhiều lúc mệt mỏi nhưng vì mẹ tôi phải cố gắng và nỗ lực từng ngày để là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho Mẹ, sớm vượt qua những cơn đau mà bệnh tật gây ra. Mong rằng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mẹ.

Mẹ chính là động lực mạnh mẽ nhất của tôi!

- Khi đến với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Mỹ Duyên cũng đặt quyết tâm rất lớn… nhưng rồi chỉ dừng ở danh hiệu Người đẹp Áo dài. Cảm giác của bạn thế nào khi hết lần này đến lần khác mình không đạt được mục tiêu như kỳ vọng?

- Cuộc thi nào cũng có cái hay với các tiêu chí riêng. Bản thân tôi là người “chân ướt chân ráo” mới lập nghiệp nên đây là những cơ hội để tôi cọ xát và học hỏi để chỉn chu nhiều thứ. Từ nhân cách cho đến sự trưởng thành trong suy nghĩ. Tôi biết nghề mẫu hay bất cứ ngành nghệ thuật nào nếu không biết tự trau dồi bản thân thì khó mà tồn tại lâu dài. Dù không được vào sâu ở các cuộc thi nhưng tôi vui vì đã có khán giả và mọi người bên cạnh.

- Quan sát trên trang cá nhân của Mỹ Duyên, tôi thấy bạn là một nhân vật được sự cổ vũ của cư dân mạng rất nhiều, đặc biệt là tương tác trên facebook cá nhân. Tuy nhiên, cái tên Mỹ Duyên vẫn chưa thật sự nổi bật trên thị trường mẫu Việt? Bạn có nhận thấy điều này không? 

- Nhận được sự cổ vũ của khán giả là niềm hạnh phúc đối với tôi. Còn ở khía cạnh nổi bật trong sự nghiệp là quá trình tôi cần phấn đấu mỗi ngày. Tuy nhiên đây là hai phạm trù tách bạch và không liên quan đến nhau.

Có thể tôi được yêu mến bởi vì mọi người cảm nhận được tình cảm và sự gần gũi toát ra từ bản thân mình. Tôi nhận thấy bản thân mình cá tính, thần thái chưa đủ mạnh để thu hút các nhãn hàng cũng như con mắt nghệ thuật của các nhà thiết kế để có được lời mời hợp tác. Hoặc chưa có đối tác nào nhìn thấy sự đồng điệu giữa tôi với họ cũng không chừng (cười).

Tôi chỉ biết một điều mình cần tập trung, làm việc chăm chỉ để bản thân ngày càng hoàn thiện. Có như thế cơ hội mới đến với mình nhiều hơn.

- Điều mà Mỹ Duyên tự hào nhất ở thời điểm hiện tại là gì?

- Có khán giả ủng hộ và mọi người bên cạnh là điều khiến tôi hạnh phúc trên con đường sự nghiệp lúc này.

- Kể từ khi rời quê nhà vào Sài Gòn lập nghiệp, Mỹ Duyên đã thực hiện được khoảng bao nhiêu phần trăm cho mục tiêu mình đặt ra? Hẳn trên con đường đó đầy chông gai khiến bạn nhiều lúc hụt hẫng?

- So với nhiều người khác, tôi chỉ mới là người bắt đầu, mới thực hiện được khoảng 1/3 mục tiêu đề ra. Để cái tên Mỹ Duyên được đông đảo công chúng biết đến là cả chặng đường còn rất dài và vượt qua nhiều thử thách.

Tôi còn nhớ quãng thời gian mới bước chân vào Sài Gòn lập nghiệp. Một thân một mình phải lo rất nhiều thứ với mọi khoản sinh hoạt. Nhiều lúc trong người chỉ còn hơn 20 nghìn đồng không biết xoay sở thế nào, ăn uống ra sao. Giữa đất Sài Gòn phồn hoa này tôi thấy mình như con chim lạc loài. Cô đơn và bế tắc kinh khủng. Khi đó, tôi mong muốn có 1 ai đó bên cạnh để mình được an ủi.

Nhiều lúc tôi nản chí, muốn từ bỏ mọi thứ để trở về quê nhưng vì mẹ… Tôi lại vực dậy tinh thần và tiếp tục chiến đấu.

Hụt hẫng, thất vọng… tôi đều nếm trải. Bản thân mình còn nhiều khiếm khuyết nên tôi không dám quá tham vọng gì mà sẽ tập cách vượt qua, từng bước đạt được những thành công nhỏ. Tôi nghĩ, nghề nào cũng vậy, “trèo cao té đau”. Tôi xây dựng kế hoạch cho mình “chậm mà chắc” để thật vững vàng và tự tin.

Điều tôi lo sợ nhất chính là sự cô đơn khi lập nghiệp ngay lúc này. Nhưng bạn biết không tập làm bạn với cô đơn cũng là một cách làm cho bản thân mạnh mẽ. Điều mà mình sợ nhất thì cũng đã làm được. Mong là những nguyện ước bản thân sẽ sớm được thực hiện. Lúc ấy, gia đình tôi sẽ lại gần bên nhau.

Cảm ơn những chia sẻ của Mỹ Duyên. Chúc bạn sẽ gặt hái được thành công!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Thiết kế

Tú Nguyễn

Tin mới nhất