Giải Trí

Mòn mỏi chờ đợi dự án nhân ái của Tiểu Vy mang tới Miss World 2018

Văn Thao
Chia sẻ

Chưa đầy 2 tháng nữa, cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2018 sẽ chính thức bắt đầu. Với tiêu chí vẻ đẹp vì mục đích cao cả, hành trang câu chuyện nhân ái của đại diện Việt Nam đang ở đâu?

Từ năm 2014, BTC cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã quyết định bỏ phần thi áo tắm ra khỏi danh mục các phần thi phụ, thay vào đó là việc đề cao vẻ đẹp vì mục đích cho hạng mục Hoa hậu Nhân ái. Nếu là fans cuộc của Hoa hậu Thế giới chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra các hoạt động nhân ái, từ thiện luôn được đan lồng vào lịch trình của thí sinh. Phần thi Hoa hậu Nhân ái chiếm số điểm cao nhất trong các phần thi phụ để tính vào kết quả cuối cùng với hệ số 2.

Hiểu được sứ mệnh cao cả này, năm 2016 Việt Nam đã kịp thời thực hiện một cuộc cách mạng đổi mới chưa từng có trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam đó là khởi xướng phần thi Người đẹp nhân ái - toàn bộ dự án sẽ được ghi hình và phát sóng như một chương trình truyền hình thực tế.

Người đẹp nhân ái được khởi xướng thực hiện vào năm 2016 và được xem là dấu ấn đổi mới mạnh mẽ, là “đặc sản” tạo nên sự khác biệt, xứng tâm và tầm của Hoa hậu Việt Nam giữa nhiều cuộc thi nhan sắc khác.

Và năm nay, khán giả đang trông chờ Trần Tiểu Vy liệu có tiếp nối thành công của đàn chị Đỗ Mỹ Linh đi trước để giật cú đúp ở phần thi này?
Với thời gian khá gấp rút, cô gái 18 tuổi muốn lọt mắt xanh BGK ở phần thi này phải chứng tỏ được tính khả thi của dự án mình thực hiện. Câu chuyện truyền cảm hứng về cuộc sống, văn hóa con người với những giá trị nhân đạo nhân văn sâu sắc - đó là lúc vẻ đẹp của đại sứ cho lòng nhân ái lên ngôi. Ngoài ra, để thuyết phục được BGK, Tiểu Vy phải thuyết trình về dự án của mình cũng như trả lời những câu hỏi liên quan đến dự án.

Sau nhiều năm các người đẹp Việt “lên rừng” trèo đèo vượt suối tìm cảm hứng mới, liệu câu chuyện tiếp theo đại diện Việt Nam mang tới Hoa hậu Thế giới 2018 là gì?

Hãy cùng nhìn lại một số dự án nhân ái của Việt Nam mang tới Hoa hậu Thế giới.

Dự án Cõng điện lên bản của Đỗ Mỹ Linh

Người đẹp 21 tuổi dành cả tuổi thanh xuân của mình cho những dự án nhân ái. Yên Bái - mảnh đất “nặng nghĩa ân tình” bởi khi còn là thí sinh HHVN 2016, Đỗ Mỹ Linh ngẫu nhiên bốc thăm thực hiện dự án Thắp sáng làng quê của cuộc thi tại đây. Và một năm sau, cô quay trở lại để thực hiện lời hứa năm xưa chưa kịp làm và mô phỏng, nhân rộng dự án ấp ủ bao lâu của mình để mang nó đến với thế giới. Không còn đơn thuần là thắp lên những ánh đèn le lói trên những con bản mèo, mà Đỗ Mỹ Linh đã “cõng” tình người, tình yêu với trái tim giàu lòng nhân đạo từ đồng bằng về với miền núi, thành thị về nông thôn, từ miền ngược về miền xuôi…

Câu chuyện về cô gái 21 tuổi xẻ núi - phá rừng “cõng” ánh sáng về cho con người miền núi Tây Bắc khiến cả thế giới không cầm được nước mắt

Điện đã về với bản, cũng là lúc những điệu hồn gặp được những tâm hồn đồng điệu

Có lẽ, mảnh đất “nặng duyên nợ” này đã giúp Đỗ Mỹ Linh không quản ngại khó khăn khi lặn lội bùn lầy, thậm chí mất liên lạc vì không có sóng… Cô khiến cả thế giới khỏi cầm lòng trước dự án tâm huyết của mình và ẳm luôn giải Hoa hậu Nhân ái 2017.

Dự án xây trường cho trẻ em vùng cao của Diệu Ngọc 

Lại một lần nữa chọn Tây Bắc làm trạm dừng chân cho hành trình nhân ái. Năm 2016, Hoa khôi Diệu Ngọc mang đến Hoa hậu Thế giới một dự án vô cùng sáng suốt, đó chính là xây dựng trường học với tâm niệm: Đầu tư cho giáo dục là chắp cánh ươm mầm cho tài năng không bao giờ là muộn.

Lào Cao - “dốc chồng dốc, núi chồng núi” được Diệu Ngọc chọn là địa điểm để thực hiện dự án nhân ái của Diệu Ngọc tại Hoa hậu thế giới 2016

Quyết tâm cũng muốn nhân rộng ra mọi miền đất nước bởi cô cho rằng trẻ em chính là tương lai của Việt Nam.

Với một dự án mang tính cơ sở hạ tầng như xây trường học ở một vùng núi cao điệp trùng - Cô gái 26 tuổi phải chống chọi với mưa bão kéo dài, từng làm hỏng công trình trong giai đoạn đổ bê tông. Đoạn đường mòn hơn 10 km khiến xe lớn không thể vào được nên vật liệu xây dựng phải chuyển từng chuyến bằng xe công nông nhỏ hoặc xe máy.
Tuy nhiên, năm 2016 dự án này chưa đủ sức nặng để lay động BGK cuộc thi năm đó. Và Việt Nam không được xướng tên ở giải phụ này.

Dự án Chung tay cùng Khuê vì bệnh nhi ung thư

Năm 2015, Lan Khuê lên đường tham gia Hoa hậu Thế giới cùng với dự án Chung tay cùng Khuê được người đẹp bắt tay thực hiện ngay sau khi kết thúc cuộc thi Hoa khôi áo dài.
Những trẻ em không may mắc căn bệnh ung thư đang từng ngày chiến đấu trên giường bệnh đã thôi thúc cô gái sinh năm 1992 này nảy ra ý tưởng và bắt tay ngay vào thực hiện dự án “Beauty With A Purpose - Chung tay cùng Khuê”, nhằm xoa dịu nỗi đau của những bệnh nhi ung thư.

Cô chia sẻ đây không chỉ là dự án Nhân ái tại cuộc thi mà sẽ là trách nhiệm mà cô mang trên vai suốt cuộc đời. Dự án này sẽ tiếp tục được thực hiện khi Lan Khuê trở về nước.

Đất nước trải qua quá nhiều bom đạn và vũ khí, hệ lụy của chiến tranh để lại là những mảnh đời bất hạnh, những căn bệnh hành hạ trẻ thơ trên giường bệnh đã thôi thúc Lan Khuê đau nỗi đau cùng đồng loại.

Tuy nhiên, với những lùm xùm bị xử ép tại Hoa hậu Thế giới 2015. Dự án này không được lọt top sâu nhưng cũng để lại dấu ấn đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về một Lan Khuê giàu lòng nhân ái.

Dự án Hành trình đỏ hiến máu nhân đạo của Nguyễn Thị Loan

Nguyễn Thị Loan mang đến Hoa hậu Thế giới dự án hành trình đỏ hiến máu nhân đạo. Người đẹp gốc Thái Bình đã thuyết phục được Ban giám khảo để xuất sắc có mặt trong Top 20. Mặc dù không lọt vào sâu hơn của “Beauty of a Purpose”, nhưng với những hành động mang ý nghĩa sâu sắc trong chiến dịch hiến máu Hành trình đỏ trong vai trò Đại sứ.

Chương trình Hành trình đỏ đi qua 25 tỉnh, thành phố, đây cũng là năm thứ 2, Loan tham gia các chương trình hiến máu của Viện huyết học truyền máu trung ương với vai trò là đại sứ và cũng là lần thứ 8 em hiến máu trong những năm qua.

Cô chứng minh cho BGK được tính khả thi giàu lòng nhân ái của dự án khi thành tích thu được sau 1 tháng dự án là vận động và thu nhận được 16.000 đợn vị máu.

Nhưng có lẽ vì khả năng tiếng Anh chưa thật sự xuất sắc nên Loan đã không thể diễn đạt một cách trôi chảy, và làm nổi bật dự án nhân đạo của mình nên cô đã ngậm ngùi khi vắng mặt trong Top 10 Hoa hậu nhân ái 2014.

Dự án giúp đỡ trẻ em hở hàm ếch của Vũ Hoàng My

Năm 2012 , Vũ Hoàng My mang dự án giúp đỡ trẻ em hở hàm ếch tại quê nhà tới Hoa hậu Thế giới ở phần thi Hoa hậu Nhân ái.

Hoàng My chính là đại sứ của tổ chức Operation Smile tại Việt Nam

Ngoài ra, cô còn nói về giấc mơ xây dựng thư viện sách dành cho trẻ em nghèo ở các vùng quê, bởi với cô, tri thức giúp con người có thêm nghị lực để thực hiện những hoài bão của cuộc đời.
Nhưng có lẽ, dự án đang dừng lại ở việc giúp đỡ, thăm hỏi của Vũ Hoàng My lại một lần nữa không đánh bật được các đối thủ còn lại và đại diện Việt Nam vẫn hụt top ở phần thi này.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Thao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất